Vũ Khắc Tiệp và Á hậu Hà Vi Vi thời Covid-19 tháng 3.2020

Tiên Nguyễn, Châu Bùi đang cách ly tập trung và sức khỏe ổn định; Hà Vi Vi, Khánh Linh, #Vũ_Khắc_Tiệp được giám sát y tế hàng ngày và chưa có triệu chứng gì đặc biệt.

Ngày 9/3, Sở Y tế #TP_HCM ra văn bản yêu cầu các nghệ sĩ từng tham dự các show thời trang cùng bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung phải đi kiểm tra sức khỏe. Bởi trước khi được phát hiện dương tính nCoV, hai chị em Nhung từng dự nhiều show tại Milan, Italy và Paris, Pháp - nơi nhiều sao Việt cũng có mặt.

>> Chi Pu quyên góp 1 tỉ đồng, 5.000 trang phục bảo hộ phòng dịch Covid-19

>> Bali "Hot" và "Hot" hơn bao giờ hết bởi vì Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp (Phần 2)

>> Vũ Khắc Tiệp Official - Tỷ phú, Mỹ nhân, Thời trang và Covid-19

#Khánh_Linh từng dự hai show diễn của nhà mốt Dior và Louis Vuitton. Khánh Linh The Face cho biết thông báo mới của Sở Y tế #TP_HCM không ảnh hưởng nhiều đến cô.

Khánh Linh The Face

"Ngay khi từ Paris về Việt Nam hôm 6.3.2020, tôi đã khai báo y tế khi nhập cảnh tại sân bay. Tôi cũng chuẩn bị sẵn tinh thần cách ly nếu có yêu cầu từ cơ quan chức năng nhưng thời điểm ấy chưa có lệnh cách ly đối với công dân trở về từ Pháp.

Khánh Linh mặc cá tính, dự show Dior.

#Khánh_Linh mặc cá tính, dự show Dior.

Ý thức bản thân trở về từ vùng dịch, tôi đã tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với nhiều người để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác. Trong thời gian ở Việt Nam, tôi đã đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tại TP HCM để thăm khám. Tuy nhiên, tôi không có triệu chứng nhiễm Covid-19", cô nói.

Khánh Linh kể cô đã ký một bản cam kết cách ly tại nhà, không ra ngoài trong vòng hai tuần. Mỗi ngày, cô được các nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt hai lần. Cuộc sống của cô không có quá nhiều xáo trộn khi tự cách ly. "Bình thường, tôi cũng chỉ ở nhà quay, chụp, làm việc. Hai ngày qua, tôi được bạn bè, người thân tiếp tế đồ ăn, lương thực. Họ để đồ ăn ở ngoài rồi về. Tôi chỉ mở hé cửa, lấy đồ ăn rồi nhanh chóng đóng lại. Từ khi trở về và cách ly, tôi không trực tiếp tiếp xúc với mọi người", cô nói.

Triệu chứng nhiễm Covid-19

Nữ người mẫu sinh năm 1995 khẳng định, nếu có yêu cầu cách ly tập trung từ cơ quan chức năng, cô sẽ vui vẻ đồng ý. "Việc cách ly tại nhà hay cách ly tập trung, bản chất như nhau. Cũng chỉ như đi học quân sự. 12 ngày cách ly tới, tôi chắc chắn sẽ không gặp ai", cô nói.

#Vũ_Khắc_Tiệp và Á hậu Hà Vi Vi bay tới Italy vào sáng 20/2 (giờ địa phương). Ngày 23/2, họ dự show diễn của nhà mốt Dolce & Gabbana, trong khuôn khổ Milan Fashion Week 2020. Á hậu châu Á Hà Vi Vi cho biết, cô và bầu Tiệp dự định ở Milan thêm vài ngày để tham quan, mua sắm, sau đó di chuyển tới Venice và Rome để quay vlog. Tuy nhiên, họ phải hủy vé tàu tới các điểm tham quan ở Italy để tránh dịch viêm phổi do virus corona đang diễn ra.

#Hà_Vi_Vi bay sang Pháp, quá cảnh ở Dubai trước khi trở về Việt Nam vào đêm 26.2.2020; còn #Vũ_Khắc_Tiệp tới Thụy Sỹ trước khi về Việt Nam hôm 28/2. Cả hai về Việt Nam trước 28/2 - khi Chính phủ vẫn chưa ra thông báo cưỡng chế cách ly với những người từng đi qua vùng dịch tại châu Âu.

Hà Vi Vi chia sẻ, cô không gặp hai chị em "bệnh nhân Nhung Covid-19" tại Milan. Cô đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tại TP HCM khám bệnh và được kết luận không có triệu chứng nhiễm Covid-19. "Sức khỏe tôi rất yếu, nếu nhiễm bệnh thì 3-4 ngày đã có dấu hiệu rồi. Tôi từ Milan về Việt Nam tới nay đã gần 2 tuần nhưng chưa có biểu hiện gì. Thời điểm về, tôi tự cách ly ở nhà. Hai ngày qua, công an, nhân viên y tế và chính quyền địa phương đều đến nhà tôi để kiểm tra thân nhiệt.

Trước đó tôi cũng đã khai báo y tế đầy đủ tại sân bay và ký vào cam kết tự cách ly tại nhà nên thông báo mới của Sở Y tế #TP_HCM không ảnh hưởng nhiều đến tôi", cô nói. Hà Vi Vi khẳng định cô sẵn sàng đi cách ly tập trung nếu cơ quan chức năng có yêu cầu.

Về phía Vũ Khắc Tiệp, sức khỏe anh những ngày qua ổn định. Anh khẳng định khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã điền tờ khai y tế, khai báo đầy đủ thông tin. Những ngày qua, anh bị giám sát y tế chặt chẽ. Ông bầu sinh năm 1983 phối hợp tích cực cùng các bác sĩ, nhân viên y tế và chính quyền tới nhà để kiểm tra thân nhiệt và theo dõi sức khỏe hàng ngày. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và xã hội, Vũ Khắc Tiệp nói: "Tôi sẽ ở trong nhà để theo dõi thêm tình hình sức khỏe trong những ngày tới", anh chia sẻ.

#Tiên_Nguyễn và #Châu_Bùi là hai sao Việt đã bị cách ly tập trung. Tiên Nguyễn - em chồng Hà Tăng - dự Tuần lễ Thời trang Milan từ ngày 18-24/2. Trong thời gian lưu trú tại châu Âu, cô gặp gỡ nhiều người. Trong đó, cô có gặp "bệnh nhân 17" tại London, Anh.

Tiên Nguyễn chia sẻ, "Khi cập nhật thông tin về dịch bệnh, Tiên đã đi khám bác sĩ và tự cách ly ở London mà không về nhà. Kết quả khám sức khỏe của cô là âm tính. Vì sự an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội, Tiên đã được bố thu xếp máy bay riêng đưa về Việt Nam sáng 9/3. Tại sân bay, Tiên được kiểm dịch y tế, kiểm tra sức khỏe. Sau đó, Tiên được đưa vào khu cách ly tập trung ở TP HCM", người này nói. Hiện, sức khỏe Tiên Nguyễn ổn định.

Tiên Nguyễn.

Tiên Nguyễn

Châu Bùi góp mặt tại #Milan_Fashion_Week từ 20.2.2020 và tham dự show đầu tiên sau một ngày. Sau đó, cô sang Pháp dự #Paris_Fashion_Week. Trở về TP HCM sáng 5.3.2020, không bị sốt, tình trạng sức khỏe bình thường nhưng vẫn được yêu cầu đi cách ly tập trung.

Châu Bùi tại khu cách ly.

Châu Bùi tại khu cách ly.

Hiện, cô đã cách ly được bốn ngày tại trung tâm cách ly ở Củ Chi, #TP_HCM. Châu Bùi kể, ở khu cách ly, cô được đối xử rất tốt. Mọi người tặng quà bánh, chia sẻ vitamin, hoa quả với nhau hàng ngày. Hàng ngày, #Châu_Bùi đọc sách, viết nội dung và chạy tiến độ cho dự án thành lập công ty riêng của cô trong năm nay. Bên cạnh đó, cô dành thời gian tập thể dục, nâng cao sức đề kháng, giữ dáng.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5.9 (28 votes)