Nhung Covid-19 ở Hà Nội đã khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc tháng 3.2020

#TP_HCM ra thông báo khẩn liên quan vụ cô #Nguyễn_Nhung_Covid_19 Hà Nội nhiễm Covid-19

Ngày 7.3.2020, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã ra thông báo khẩn đến các hành khách đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân N.H.N (26 tuổi). N.H.N là trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam, đang được cách ly điều trị tại Hà Nội.

>> Sài Gòn mùa dịch bệnh Covid-19 sống chậm để yêu thương

Theo HCDC, chuyến bay mang số hiệu VN0054 của #Vietnam_Airlines từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 4 giờ 30 ngày 2.3. Trên chuyến bay này có hành khách N.H.N.

Một số hành khách đi cùng chuyến bay trên tiếp tục di chuyển trên chuyến bay mang số hiệu VN233 của #Vietnam_Airlines từ Nội Bài vào TP.HCM, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9 giờ 54 ngày 2.3.

HCDC thông báo các hành khách đi trên 2 chuyến bay này liên hệ ngay số điện thoại: 0869.577.133 để được hỗ trợ các biện pháp phòng #dịch_bệnh_Covid_19 cần thiết theo quy định.

Tách toa tàu có 10 du khách đi chung với cô gái nhiễm Covid-19

Nhóm du khách có 4 người (gồm 2 nam, 2 nữ) được xác định đi trên toa số 10, ở 1 phòng riêng biệt theo số giường 9,10,11,12.

Nhóm khách được các nhân viên Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng hướng dẫn xuống tàu và kiểm tra sức khỏe

Nhóm khách được các nhân viên Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng hướng dẫn xuống tàu và kiểm tra sức khỏe

Ông Nguyễn Nhân, Trưởng Ga #Đà_Nẵng cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin về nhóm du khách nói trên, Ga #Đà_Nẵng đã chủ động công tác cách ly, chuẩn bị khu vực riêng để cách ly kiểm tra sức khỏe cho nhóm du khách, tránh ảnh hưởng đến tâm lý chung của hành khách.

Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đang còn theo dõi 2 trường hợp người #Việt_Nam nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện 199 Bộ Công an, theo dõi 1.041 trường hợp tại các khu vực cách ly tập trung và giám sát 28 trường hợp nghi ngờ tại cộng đồng. #Đà_Nẵng vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Bệnh viện Hồng Ngọc (Hà Nội)

Bệnh viện Hồng Ngọc (Hà Nội) đã có thông tin chính thức về quy trình khám cho nữ bệnh nhân dương tính với #dịch_bệnh_Covid_19. Trong thông tin gửi cơ quan báo chí ngày 7.3, Bệnh viện Hồng Ngọc đã thông tin về quy trình khám cho nữ bệnh nhân dương tính #dịch_bệnh_Covid_19 đến khám tại bệnh viện này.

>> Triệu chứng COVID-19, cách bảo vệ bản thân và giải pháp điều trị

>> Shincheonji (Tân Thiên Địa) xuất hiện bệnh nhân siêu lây nhiễm COVID-19 Hàn Quốc

>> Chủng mới Covid-19 không lây qua đường gì

Thông cáo báo chí cho biết, 14 giờ 17 phút ngày 5.3, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã tiếp nhận thăm khám cho bệnh nữ tên là #Nguyễn_Nhung_Covid_19, 26 tuổi, tạm trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân tới khám trong tình trạng sốt 39 độ, ho nhiều, có đờm, mệt mỏi nhiều ngày trước đó. Khi khai thác bệnh sử cũng như lịch sử dịch tễ, bệnh nhân được chỉ định tới khu vực dành riêng cho bệnh nhân có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp, nằm cách biệt với các khu khám bệnh khác của bệnh viện.

Khai bao tai benh vien hong ngoc

Sau khi thăm khám lâm sàng, bệnh nhân được chỉ định thực hiện xét nghiệm máu, chụp X - quang phổi, nội soi tai, mũi, họng. Kết quả chụp X-quang phổi phát hiện hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải, bác sĩ Bệnh viện Hồng Ngọc đã chẩn đoán bệnh nhân cần được theo dõi bệnh viêm phổi cấp và ngay lập tức (lúc 15 giờ 40 phút ngày 5.3) bệnh viện đã làm thủ tục chuyển ngay bệnh nhân tới Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư sở 2 bằng xe cấp cứu chuyên dụng được bố trí riêng cho các trường nghi nhiễm Covid, theo đúng quy định của Sở Y tế và trong vòng hơn 1 tiếng đã chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.

Ngay khi chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, tại #Bệnh_viện_Đa_khoa_Hồng_Ngọc, tất cả các vị trí đã tiếp nhận, thăm khám cho bệnh nhân đều được khử trùng theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội (phun khử khuẩn, chiếu đèn bằng tia cực tím). Tất cả các bác sĩ, nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân đã tắm rửa, khử trùng quần áo.
Sau khi bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, vào 18 giờ cùng ngày, #Bệnh_viện_Đa_khoa_Hồng_Ngọc vẫn sát sao theo dõi, cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến tình trạng bệnh nhân.

Ban lãnh đạo bệnh viện đã tiến hành rà soát, yêu cầu các bác sĩ, nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, lưu ý tình hình sức khỏe. Tính tới thời điểm hiện tại, 18 bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc từng tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly, sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt.

Nhung Covid-19 không giấu thông tin

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cho hay, hiện nay, có nhiều thông tin cho rằng bệnh viện giấu việc thăm khám cho bệnh nhân nhiễm Covid -19, không thông báo rộng rãi để khách hàng nắm được. Thông tin này là không khách quan. Bởi khi chưa có kết quả xét nghiệm chính thức từ Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư thì việc thông báo thông tin không chính xác sẽ gây hoang mang dư luận.
Ngoài ra, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại #Việt_Nam, #Bệnh_viện_Đa_khoa_Hồng_Ngọc luôn tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội về phòng ngừa Covid-19, với việc đã bố trí khu vực khám cách ly dành cho các bệnh nhân có dấu hiệu viêm đường hô hấp. Tất cả bệnh nhân tới thăm khám đều được nhắc nhở đeo khẩu trang, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn ngay từ cửa ra vào, được đo thân nhiệt, điền thông tin vào tờ khai y tế.

Toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện đều đeo khẩu trang khi làm việc, thực hiện đầy đủ các bước rửa tay thường quy trước và sau khi tiếp xúc với bệnh nhân. Hệ thống thiết bị y tế, các bề mặt, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, thang máy… đều được khử khuẩn hàng ngày theo đúng quy trình.

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để rà soát, theo dõi kỹ lưỡng những người có liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 thăm khám tại viện, cũng như những người tiếp xúc với 18 nhân viên y tế đang cách ly.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 7.9 (15 votes)