Chủng mới Covid-19 không lây qua đường gì

Phát biểu tại cuộc họp báo của Chính phủ Trung Quốc, một nhà nghiên cứu cho biết không có kết quả nghiên cứu lâm sàng nào cho thấy virus corona chủng mới có thể lây truyền qua da.

Ngày 21-2, Văn phòng thông tin Quốc vụ viện (tức chính phủ) Trung Quốc tổ chức một cuộc họp báo ở Bắc Kinh liên quan tới công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19).

>> Điều trị dịch bệnh COVID-19 gây ra từ virus Corona chủng mới (nCoV)

>> Kỹ sư Edison Zhang người Vũ Hán đánh bại virus corona tháng 2.2020

Tham gia cuộc họp báo có ông Chu Kỳ (Zhou Qi), nhà nghiên cứu tại Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc (CAS). 

Theo trang China Daily, có tin đồn rằng virus corona chủng mới (tên virus này đã được WHO đặt là SARS-CoV-2) có thể xâm nhập vào cơ thể con người thông qua da. Tuy nhiên, ông Chu Kỳ đã khẳng định tại cuộc họp báo rằng không có kết quả nghiên cứu lâm sàng nào cho thấy virus corona chủng mới có thể lây qua da.

Ông Chu Kỳ tại cuộc họp báo ngày 21-2

Ông Chu Kỳ tại cuộc họp báo ngày 21.2.2020

"Loại virus này chủ yếu xâm nhập vào cơ thể từ lớp màng nhầy da, chẳng hạn ở miệng, mắt và mũi... Do đó, điều quan trọng là bảo vệ những bộ phận này" - ông Chu nói.

Virus corona chủng mới

Ông Chu Kỳ tái khẳng định lây qua những giọt bắn từ người bệnh và qua tiếp xúc gần là các con đường lây truyền virus corona chủng mới chủ yếu.

Nhà nghiên cứu này cho biết biện pháp đeo khẩu trang đã có thể ngăn virus corona chủng mới xâm nhập vào cơ thể. Ông còn nói rằng rửa tay sạch sẽ và thường xuyên là một cách hiệu quả để tránh lây nhiễm virus corona chủng mới.

Đối với các nhà máy và doanh nghiệp hoạt động trở lại, ông Chu khuyên nên giữ không gian làm việc thông thoáng, đeo khẩu trang đúng cách và giữ khoảng cách phù hợp giữa các đồng nghiệp.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (2 votes)