Điều trị dịch bệnh COVID-19 gây ra từ virus Corona chủng mới (nCoV)

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết virus Corona chủng mới có thể dễ lây lan trong môi trường không được làm thoáng khí trong thời gian dài và chứa nhiều giọt bắn li ti từ người bệnh.

South China Morning Post

Tờ South China Morning Post ngày 19.2 dẫn kế hoạch của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc về chẩn đoán và điều trị dịch bệnh COVID-19 do virus Corona chủng mới (nCoV) gây ra cảnh báo vệc ở trong môi trường “khá kín” trong thời gian dài có thể dẫn đến nhiễm bệnh.

Bản kế hoạch ban hành lần 6 xác nhận virus Corona mới chủ yếu lây lan qua những giọt nước li ti bắn ra từ đường hô hấp (khi ho, hắt hơi) hoặc tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, kế hoạch cảnh báo về khả năng nhiễm bệnh trong môi trường có sự tập trung cao của aerosol (hạt chất lỏng siêu nhỏ) trong môi trường khá kín trong thời gian dài.

>> Ngày 10.2.2020 giải thích cụ thể lây truyền qua aerosol là gì?

Liên quan tình hình tại Trung Quốc, tờ Bắc Kinh nhật báo đưa tin hàng chục ngàn cựu chiến binh được điều đến tham gia công tác đối phó dịch.

Virus corona chủng mới (2019-nCoV)

Nhiều cựu binh tình nguyện tham gia tại Bắc Kinh, trong khi những người khác đến Tp. Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) và nhiều tỉnh xung quanh.

Bài báo đăng lá thư của một cựu binh viết rằng: “Cho dù các bạn không mặc quân phục, các bạn vẫn là một người lính. Nếu có chiến tranh, tôi sẽ nhận nhiệm vụ”.

Theo một nghiên cứu tại Trung Quốc, phần lớn những người nhiễm virus Corona chủng mới là những ca nhẹ, trong khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết tỷ lệ tử vong là khá thấp.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (2 votes)