Google+ là mạng xã hội có tăng trưởng nhanh nhất

Google+ là mạng xã hội có tăng trưởng nhanh nhất

Google+ là mạng xã hội có tăng trưởng nhanh nhất

Các chuyên gia công nghệ nhận định, mặc dù "sinh sau đẻ muộn" trong lĩnh vực mạng xã hội, song Google+ có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn Facebook, Myspace hay Twitter nếu so với xuất phát điểm tương tự.

Google+ là mạng xã hội có tăng trưởng nhanh nhất

Theo Andrew Lipsman, Phó Chủ tịch Công ty nghiên cứu thị trường công nghệ comScore, Google+ đã cán mốc 25 triệu người sử dụng vào ngày 24/7 vừa qua mặc dù mạng xã hội này chỉ được khai trương vào ngày 28/6.

Nếu so với xuất phát điểm của các mạng xã hội nổi tiếng khác thì để đạt mốc 25 triệu người sử dụng Myspace phải mất 22 tháng, Twitter mất 33 tháng và Facebook mất tới 37 tháng.

Không thể phủ nhận thực tế rằng Google+ sẽ còn "nhiều việc phải làm" để có thể thu hút lượng người sử dụng khoảng 750 triệu người như Facebook hiện nay, song với trên 1 tỷ người sử dụng các dịch vụ cơ bản của Google thì rõ ràng Google+ có thể trở thành đối thủ tiềm năng của bất kỳ mạng xã hội nào.

Theo số liệu của comScore, hiện số người dùng Google+ tại Mỹ là 6,4 triệu, Ấn Độ: 3,6 triệu, Canađa: 1,1 triệu, Anh: 1,1 triệu và Đức trên 920.000 người, trong đó phần lớn là những người đã sử dụng dịch vụ thư điện tử Gmail của Google. Ngoài ra, 60% số người đăng ký Google+ có độ tuổi từ 18-34.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Google+ chưa phải là "đối thủ" đối với Facebook trong ngắn hạn.

Giám đốc điều hành Công ty chiến lược toàn cầu Edelman nhận định: "Tôi không cho rằng Google+ có thể giành thị phần đáng kể khỏi tay Facebook trong vòng 18 tháng tới."

Mặt khác, tốc độ tăng trưởng của Google+ dù rất ấn tượng, song xây dựng một nền tảng vững chắc và hoạt động hiệu quả còn quan trọng hơn nhiều. Bài học nhãn tiền đối với Myspace vẫn còn đó, khi mạng xã hội này từng giữ vị thế dẫn đầu song đã bị Facebook "truất ngôi" và mất dần lượng người sử dụng kể từ đó.

[Theo Vietnam+]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (2 votes)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Trình duyệt nào là số 1 trên iOS

Trình duyệt nào là số 1 trên iOS

Ngày nay, không chỉ cuộc chạy đua giữa các smartphone đang trở nên khốc liệt mà ngay cả ngành công nghiệp sản xuất phần mềm di động cũng nóng hơn bao giờ hết.

34 câu hỏi về iPad mới (Phần 1)

34 câu hỏi về iPad mới (Phần 1)

Giải đáp thắc mắc về màn hình Retina, độ phân giải, camera và chất lượng Facetime, RAM,... trong iPad mới đời 2012.

Hướng dẫn tạo nút reply facebook đơn giản 1 phút

Hướng dẫn tạo nút reply facebook đơn giản 1 phút

Nhưng chúng ta đã biết lúc trước facebook chỉ cho bật nút reply comment facebook 

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung