Một tuần với nhiều biến động của Google

Một tuần với nhiều biến động của Google

Theo các nhà phân tích, người dùng không hài lòng với sự thay đổi của Google Reader, ứng dụng Gmail cho iOS bị gỡ bỏ. Tiếp theo sẽ là gì?

Google vừa có một tuần không được suôn sẻ cho lắm. Họ đã công bố ba dự án lớn: thiết kế lại Gmail và Google Reader, cuối cùng là ứng dụng Gmail cho iOS. Và hai trong số ba dự án này xứng đáng bị chịu công kích từ phía người sử dụng.

Google

TechCrunch đã tải ứng dụng Gmail cho iOS, và họ nhận ra rằng “Ứng dụng này là một mớ hỗn độn, không thể sử dụng được. Nó thậm chí còn không khởi động đúng cách, nó hiển thị một thông báo lỗi từ khi khởi động”. Thật tệ là Google đã gỡ Gmail ra khỏi kho ứng dụng. Hiện tại người dùng còn không có cơ hội tải nó về để thử. Hi vọng rằng khi bạn đang đọc những dòng này, một phiên bản mới sẽ được triển khai.

Bài viết của Google về ứng dụng mới này đã được cập nhật thêm một đoạn như sau:

Cập nhật: 02/11/11: Ngày hôm nay chúng tôi đã vận hành ứng dụng Gmail mới cho iOS. Tuy nhiên một lỗi đã xuất hiện, phá vỡ các thông báo và khiến người dùng nhìn thấy một bảng báo lỗi khi mở ứng dụng lần đầu tiên. Chúng tôi đã gỡ ứng dụng này trong khi giải quyết vấn đề, và sẽ cung cấp cho các bạn một phiên bản mới trong thời gian sớm nhất. Sau đó những người đã cài ứng dụng này có thể tiếp tục sử dụng.

Tiếp đó, Google Reader đã có diện mạo mới vào đầu tuần qua. Mặc dù chưa có một thống kê chính xác, nhưng có rất nhiều phản hồi tiêu cực xoay quanh giao diện mới này. Đáng chú ý là tất cả các tính năng xã hội đều biến mất. Thậm chí tính năng Circle của G+ tưởng như sẽ được tích hợp vào phần Plus của Google Reader cũng không có. Sự thay đổi này đã cô lập GReader với các tính năng xã hội.

Một trong những phiền toái khác là trong phần Plus, chỉ một phần của bài viết được trích ra, và nếu người dùng muốn đọc toàn bộ, họ buộc phải quay về Reader hoặc trang gốc của bài viết đó. Điều này đã phá hỏng mục đích của giao diện mới: sự tiện lợi. Ngoài ra còn một số phàn nàn khác về trải nghiệm của người sử dụng và phản ứng không hiệu quả từ phía Google với cơ sở người dùng. Cuối cùng, tất cả các tùy chọn về chia sẻ đã bị gỡ bỏ. Người dùng vẫn có thể sử dụng tính năng “Send to”, và Google cung cấp một số tùy chọn về đích đến của “Send to”, tuy nhiên nó kém thân thiện hơn so với trước.

Hai dự án bị chỉ trích, tuy nhiên Gmail lại có những dấu hiệu tốt. Đa số người dùng đều nghĩ rằng giao diện Gmail mới rất ổn. Tất nhiên, giao diện này vẫn ở hình thức tùy chọn, nên những người đang sử dụng nó là những người không ngại sự thay đổi. Có lẽ mọi việc sẽ khác đi một chút khi giao diện mới được chuyển sang hình thức mặc định. Phải thừa nhận rằng giao diện mới khác thoải mái, nó tinh tế và có nhiều tùy chọn hơn. Người dùng cũng có thể lựa chọn 1 trong 3 bố cục mà Gmail cung cấp để phù hợp với mình: Comfortable, Cozy và Compact, và thêm biểu tượng (avatar) vào bên cạnh các địa chỉ e-mail để có thể xác định người gửi dễ dàng hơn. Phần Theme cũng khá thú vị, có rất nhiều tấm hình đẹp để bạn lựa chọn.

Các nhân viên của Google+ nói rằng, họ được sử dụng giao diện Gmail mới trong nội bộ trước khi nó được chính thức công bố, trong khi Reader thì họ không được biết gì cả. Có phải chính điều đó đã giúp Gmail nhận được nhiều sự khen ngợi như vậy không? Có thể là sự trùng hợp, có thể không. Ít nhất Google cũng giữ được danh tiếng với sản phẩm đình đám của mình.

Theo PCworld và Forbes

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Google Calendar Thêm Tính Năng Gợi Ý Thời Gian Cho Sự Kiện

Google Calendar Thêm Tính Năng Gợi Ý Thời Gian Cho Sự Kiện

Tạo một sự kiện hay một lịch họp không khó nhưng lựa chọn được thời gian thích hợp sau cho tất cả khách mời đều có thể tham gia ...

Hướng dẫn tối ưu Drupal 8 Performance năm 2020

Hướng dẫn tối ưu Drupal 8 Performance năm 2020

I have really enjoyed how much easier it is to make Drupal 8 performant compared to its predecessors. When I first started working with Drupal 8 performance, I was surprised how few of the tips and tricks I used from Drupal 7

Cách nhỏ Update Drupal core from 8.7 to 8.8 bằng Composer

Cách nhỏ Update Drupal core from 8.7 to 8.8 bằng Composer

Drupal 8.8 is stable! This release includes many improvements for things like the Media Library, workspaces, and migrations

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung