11 Thủ thuật tìm kiếm trên Google Search

11 Thủ thuật tìm kiếm trên Google Search

Tìm từ ngữ, trang web, tìm theo thời gian, loại tập tin, tính toán, hay thậm chí đổi đơn vị trên Google Search đều có "chiêu" cả!

11 Thủ thuật tìm kiếm trên Google Search

1. Từ và cụm từ chính xác

Một trong những thủ thuật tìm kiếm đơn giản được biết đến rộng rãi nhất là sử dụng dấu ngoặc kép để tìm kiếm một cụm từ chính xác nào đó. Ví dụ, hãy thử thực hiện tìm kiếm từ "Hello World" thì bạn sẽ chỉ nhận được những trang có từ “Hello” đi trước và từ “World” theo ngay sau.

image screenshot_0114.png

Tìm kiếm cụm từ "Hello World" (nằm trong dấu ngoặc kép).

Phương pháp này có tác dụng đối với các truy vấn từ đơn. Ví dụ, nếu bạn tìm từ “mining”, Google sẽ hiển thị các trang có chứa cả từ “miners”. Trước đây,, bạn sẽ phải dùng một dấu cộng đằng trước từ khóa để tìm (+mining), nhưng hiện giờ bạn phải nhập từ khóa vào giữa dấu ngoặc.

2. Loại trừ một từ

Dấu trừ (-) cho phép bạn xác định các từ mà bạn không muốn thấy trong kết quả tìm kiếm. Chẳng hạn như, nếu bạn đang tìm các trang nói về những bản phân phối Linux mà không nói về Ubuntu, sử dụng từ khóa sau: linux distributions -ubuntu.

image screenshot_0213.png

Tìm các trang nói về những bản phân phối Linux mà không nói về Ubuntu.

3. Tìm kiếm Site

Toán tử site: cho phép bạn thực hiện việc tìm kiếm trong một trang web cụ thể. Ví dụ: bạn đang tìm kiếm thông tin về Google Search trong trang web Xeko.vn, bạn có thể nhập truy vấn như sau:

Tìm kiếm site Xeko Magazine.

Bạn cũng có thể sử dụng toán tử site: để xác định một miền. Ví dụ: Nếu bạn đang tìm kiếm các tài liệu tham khảo chất lượng cao, bạn nhập site:.edu sẽ nhận được chỉ những trang web có miền là .edu.

4. Những từ ngữ có liên quan

Toán tử dấu ngã (~) thì ngược lại, không tìm kiếm một từ duy nhất trong dấu ngoặc kép mà tìm những từ có liên quan với truy vấn mà bạn nhập vào. Ví dụ: Nếu bạn thực hiện thao tác tìm kiếm ~xekomagazine, bạn sẽ tìm những kết quả có từ ngữ giống với từ “xekomagazine”:

image tumblr_m0ltn4Lpfo1r2wos9o2_1280.jpg-AWSAccessKeyId=AKIAJ6IHWSU3BX3X7X3Q-amp;Expires=1331360496-amp;Signature=5xPX2ahsg-xafnD4tMALR2KLYuQ-3D

Tìm kiếm từ ngữ có liên quan đến Xekomagazine.

5. Ký tự đại diện

Dấu hoa thị (*) là một ký tự đại diện có thể phù hợp với bất cứ từ ngữ nào. Ví dụ: Nếu bạn muốn thấy danh sách những công ty mà Google đã mua lại, và họ đã trả bao nhiêu tiền, bạn có thể nhập truy vấn như sau:
“google purchased * for * dollars”

image screenshot_0512.png

Tìm danh sách những công ty đã được Goolge mua lại và giá tiền tương ứng.

6. Khoảng thời gian

Toán tử tìm kiếm ít được biết đến này cho phép bạn xác định khoảng thời gian chính xác mà bạn muốn tìm kiếm. Ví dụ: Sử dụng truy vấn sau để tìm kết quả về Ubuntu từ năm 2008 đến năm 2010: ubuntu 2008..2010.

image screenshot_0611.png

Tìm thông tin về Ubuntu từ năm 2008 đến năm 2010.

7. Loại tập tin

Toán tử filetype: giúp tìm kiếm một loại định dạng tập tin nào đó. Ví dụ: Bạn có thể chỉ tìm kiếm các tập tin PDF nói về Macbook với truy vấn này filetype:pdf macbook.

image tumblr_m0ltn4Lpfo1r2wos9o3_1280.jpg-AWSAccessKeyId=AKIAJ6IHWSU3BX3X7X3Q-amp;Expires=1331360508-amp;Signature=d2eaul7T0-2F38XDTwTF5zlL7CJ-2Fk-3D

Tìm tập tin PDF nói về Macbook.

8. A HOẶC B

Toán tử OR cho phép tìm các từ ngữ chứa một cụm này hay một cụm khác. Ví dụ: Nhập truy vấn sau sẽ có được các kết quả vừa có “Ubuntu” vừa có “Linux”. Từ “OR” bắt buộc phải được viết IN HOA.

image screenshot_0811.png

Tìm trang có từ Ubuntu và Linux.

9. Định nghĩa từ

Để dò một từ trong từ điển tiếng anh, bạn có thể sử dụng toán tử define: để thấy ngay kết quả.

image screenshot_098.png

Định nghĩa của từ "word" được Google thể hiện.

10. Máy tính

Nếu có thể, hãy sử dụng Google thay vì một ứng dụng tính toán nào khác. Dùng các ký hiệu +, -, *, / để biểu diễn phép toán. Bạn cũng có thể sử dụng dấu ngoặc đơn đối với các biểu thức phức tạp. Đây là một ví dụ:

image screenshot_109.png

11. Đổi đơn vị

Google còn có thể chuyển đổi đơn vị nếu bạn nhập truy vấn theo cú pháp X [units] in [units]. Ví dụ: Đổi 5 nautical mile ra 9,26 ki-lô-mét, ta nhập 5 nautical miles in kilometers

image screenshot_1110.png

[Theo howtogeek]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Loa dock “hầm hố” của Yamaha dành cho iOS

Loa dock “hầm hố” của Yamaha dành cho iOS

Mới đây, hãng Yamaha đã công bố mẫu loa dock di động mới nhất của mình ra thị trường với tên gọi Yamaha PDX-11. Đây là mẫu dock được thiết kế cho iPod và iPhone của Apple.

Ông chủ Facebook đang giàu lên chóng mặt

Ông chủ Facebook đang giàu lên chóng mặt

Facebook sẽ phá vỡ kỷ lục 3 tỷ USD về doanh thu trước khi công ty này tiến hành IPO

Facebook đang tỏ ra mình là một cỗ xe tăng vượt mặt Apple

Facebook đang tỏ ra mình là một cỗ xe tăng vượt mặt Apple

Facebook đang tỏ ra mình là một cỗ xe tăng không thể ngăn cản khi hãng lần lượt tiến đánh các hạng mục chính của nhiều đối thủ như Google, Apple

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung