Google tung Majel đối đầu với trợ lí Siri

Google tung Majel đối đầu với trợ lí Siri

Google đang gấp rút xây dựng phần mềm ra lệnh bằng giọng nói Voice Actions trên Android với tên mã Majel nhằm tăng cường sức cạnh tranh với Apple.

Google tung Majel đối đầu với trợ lí Siri

Theo thông tin từ trang AndroidandMe cho biết, các kĩ sư Google đang tích cực hoàn thành phần mềm này tại phòng thí nghiệm tuyệt mật Google X.

Được biết, Voice Actions hiện đã có trên hầu hết các điện thoại Android nhưng mới chỉ thực hiện được các lệnh đơn giản. Google đã không thể ngồi nhìn cơn sốt Siri đang hầm hập phả hơi nóng từ Apple. Đến khi Majel được phát triển và hoàn thiện, nó sẽ cho phép bạn thực hiện các tác vụ giống như cách mà Siri hiện tại đang làm.

image img-1323943669-1.jpg
Siri là một điểm nhấn hấp dẫn trên iPhone 4S của Apple.

Trước đó, Mary Jo Zandy, giám đốc điều hành của hãng đầu tư Berkery Noyes đưa ra một lí thuyết thú vị về cách Google có thể dùng để "giỡn mặt" Apple nếu như Gã khổng lồ mua lại Nuance - công ty lớn nhất chuyên về phần mềm nhận dạng giọng nói và công nghệ của hãng này được sử dụng trong Siri. Nếu Google mua lại Nuance, hãng sẽ cùng 1 tên trúng 2 đích: trang bị cho Android một dịch vụ nhận diện giọng nói tương tự, đồng thời thu phí bản quyền từ Apple khi sử dụng Siri.

Tuy nhiên, với những thông tin mới nhất trên AndroidandMe, Google đã có những bước đi chiếc lược trong việc tạo thế cân bằng với Siri của Apple từ trước đó.

Dự kiến Majel sẽ được trình làng vào cuối năm nay, trong khi các tính năng nâng cao khác sẽ được hoàn thành vài tháng sau đó.

[Theo VietNamNet]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Theo đuổi con đường người mẫu chuyên nghiệp, Tuyết Lan luôn giữ gìn thân hình thon gọn.

Cuộc sống nghệ sĩ Tuyết Lan, Đoan Trang ở Singapore trong dịch

Tuyết Lan, Đoan Trang và Hoàng Oanh thường xuyên cập nhật hình ảnh về cuộc sống kể từ khi định cư ở Singapore.

iMessage: “Linh hồn” của iOS 5

iMessage: “Linh hồn” của iOS 5

Vừa đúng một tuần sau ngày cả thế giới chia tay Steve Jobs, Apple Inc. lại “làm nóng” làng công nghệ thông tin và giới truyền thông toàn cầu

Sự khác biệt giữa hosting Linux và Windows

Sự khác biệt giữa hosting Linux và Windows

Trước đây, giữa hosting (dịch vụ lưu trữ) Linux và Windows luôn có một sự khác biệt rất lớn.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung