Tỉnh Hồ Bắc - Trung Quốc bị phong tỏa hoàn toàn, người dân không được rời khỏi nơi ở

Hồ Bắc với tâm dịch COVID-19 ở Vũ Hán đã nâng lệnh phong tỏa lên mức độ mới, theo đó cấm mọi hoạt động di chuyển của toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh trong nỗ lực kìm chế bệnh dịch lây lan.

>> Virus corona đã lây lan toàn bộ 31 tỉnh thành của Trung Quốc

>> Ngày 8.2.2020 cảnh báo virut Corona (nCoV) có thể lây qua aerosol

>> Ngày 17.2.2020 nghi vấn virus Corona mới xuất phát từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán

Theo chỉ đạo mới, mọi hoạt động kinh doanh “không cần thiết” đều bị đóng cửa, và 58 triệu dân của tỉnh miền trung Trung Quốc bị cấm rời khỏi nơi ở, chẳng hạn như khu dân cư, làng xã.

Không phương tiện giao thông nào lẫn khách khứa được phép ra vào các khu dân cư, trừ phi “cần thiết”, theo Reuters.

Dịch COVID-19 lan rộng

Hồ Bắc cũng cấm xe cộ xuất hiện trên đường, trừ xe cảnh sát, xe cứu thương, xe vận chuyển các nhu yếu phẩm và các loại xe công vụ khác.

Đồng thời, tất cả các hiệu thuốc đều phải ghi nhận từng đơn hàng mua thuốc cảm cúm, sốt hoặc ho, bao gồm tên thật của khách, số điện thoại, căn cước và địa chỉ.

Chốt kiểm soát xe cộ ở Hồ Bắc

Chốt kiểm soát xe cộ ở Hồ Bắc

Các nhà máy và công ty cần phải nhận được giấy phép đặc biệt muốn mở cửa hoạt động.

Hiện một số nơi ở Trung Quốc cũng áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại đối với người dân, nhưng Hồ Bắc là tỉnh đầu tiên áp dụng với quy mô toàn tỉnh.

Những biện pháp cứng rắn trên được áp dụng sau 4 ngày kể từ khi cựu thị trưởng Thượng Hải Ứng Dũng tiếp nhận vị trí bí thư tỉnh ủy tỉnh Hồ Bắc, thay thế cho ông Tưởng Siêu Long vừa bị cách chức vì xử lý kém khiến dịch bệnh COVID-19 lan rộng.

Tân bí thư tỉnh ủy Hồ Bắc Ứng Dũng

Tân bí thư tỉnh ủy Hồ Bắc - ông Ứng Dũng

Tân bí thư Ứng Dũng được xem là một thành viên của “Chi Giang Tân Quân”, thuật ngữ dùng để mô tả những chính khách thân cận Chủ tịch Tập Cận Bình trong thời gian ông giữ chức bí thư tỉnh ủy Chiết Giang.

Theo thanhnien.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (1 vote)