Đồng tiền mã hoá của Facebook sử dụng trên WhatsApp từ 2020

Đồng tiền mã hoá của Facebook sẽ được sử dụng trên các mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin Messenger và WhatsApp từ 2020.

Sau những đồn đoán, Facebook vừa chính thức công bố đồng tiền điện tử đầu tiên của mình mang tên Libra. Phải tới 2020, đồng tiền mã hoá này mới được giao dịch chính thức. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, số lượng các tổ chức tài chính hậu thuẫn cho đồng tiền điện tử của Facebook đã rất lớn, trong đó bao gồm nhiền tên tuổi lớn như hãng thẻ Mastercard, Visa hay nền tảng thanh toán trực tuyến PayPal cũng như các dịch vụ công nghệ nổi tiếng hiện nay như gọi xe Uber, Lift hay nghe nhạc trực tuyến Spotify.

>>Sửa lỗi Can't validate SSL Certificate khi share bài viết lên Facebook 2019

>> Sửa lỗi chia sẻ link Facebook không hiện ảnh thumbnail tháng 05.2019

>> Không tuân theo pháp luật Việt Nam: Facebook có thể bị cấm trong thời gian tới?

Tiền điện tử của Facebook được cung cấp cho các giao dịch của người dùng trên nền tảng mạng xã hội.

Libra được mô tả giúp cho người dùng mạng xã hội có thể dễ dàng giao dịch, trao đổi tài chính với nhau. Ngoài phương thức đơn giản như nhắn tin thông thường, các giao dịch cũng được mã hoá, đảm bảo an toàn cao nhờ vào công nghệ Blockchain. Tuy nhiên, người dùng không cần đến tài khoản ngân hàng như các dịch vụ tài chính thông thường. 

Mark Zuckerberg thông báo về đồng tiền ảo Libra

Để quản lý đồng tiền ảo Libra, Facebook cũng cho ra mắt dịch vụ ví điện tử của riêng mình mang tên Calibra. Mạng xã hội phổ biến nhất thế giới khẳng định sẽ không chia sẻ bất kỳ dữ liệu tài chính cá nhân nào cho các ngân hàng và bên thứ ba. Ví điện tử này được dùng để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro cho người dùng.

Mark Zuckerberg thông báo về đồng tiền ảo Libra

Facebook đang là nền tảng mạng xã hội nhiều người dùng nhất thế giới hiện nay với số lượng hơn 2,3 tỷ tài khoản, nhiều hơn dân số của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Cũng trong bài viết của mình, Mark cho hay, Facebook đã có nhiều đối tác để triển khai dịch vụ tiền ảo này.

"Ngoài những nỗ lực của chúng tôi, nhiều công ty khác sẽ xây dựng các dịch vụ của riêng họ bằng cách sử dụng Libra - từ các công ty thanh toán như Mastercard, PayPal, PayU, Stripe hayVisa, đến các dịch vụ phổ biến như Booking, eBay, Farfetch, Lyft, Spotify và Uber, từ các tổ chức tài chính phi lợi nhuận như như Kiva, Mercy Corps hay Women's World Bank, cho tới các công ty chuyên về tiền ảo như Anchorage, Coinbase, Xapo hay Bison Trails. Một số công ty liên doanh hàng đầu cũng tham gia để giúp thúc đẩy sự đổi mới trên mạng Libra. 

Chúng tôi hy vọng sẽ có hơn 100 thành viên đồng sáng lập Hiệp hội Libra vào thời điểm đồng tiền này ra mắt vào năm tới.

Tất cả mọi thứ được xây dựng trên công nghệ blockchain. Hệ thống được phân cấp - nghĩa là nó được điều hành bởi nhiều tổ chức khác nhau thay vì chỉ một, từ đó khiến hệ thống trở nên công bằng hơn. Hệ thống này có sẵn cho bất cứ ai có kết nối internet và có chi phí thấp. Hệ thống cũng được bảo mật bằng mật mã giúp tiền của bạn an toàn.

Đồng tiền ảo là một phần quan trọng trong tầm nhìn của chúng tôi đối với một nền tảng mạng xã hội tập trung vào quyền riêng tư. Đây là nơi bạn có thể tương tác theo tất cả các cách bạn muốn một cách riêng tư, từ nhắn tin đến thanh toán an toàn.

Quyền riêng tư và an toàn sẽ được xây dựng thành từng bước. Ví dụ, Calibra sẽ có một nhóm chuyên gia chuyên trách về quản lý rủi ro tập trung vào việc ngăn chặn người dùng sử dụng Calibra cho các mục đích lừa đảo. Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ chống gian lận vì vậy nếu bạn mất Libra, chúng tôi sẽ hoàn lại tiền. Chúng tôi cũng tin rằng điều quan trọng là mọi người phải được tự do lựa chọn vì vậy bạn có thể tùy chọn sử dụng ví điện tử của bên thứ ba trên mạng lưới Libra.

Vẫn còn rất nhiều điều phải học và làm trước khi Libra sẵn sàng ra mắt chính thức. Chúng tôi biết đó là một cam kết và trách nhiệm lớn. Chúng tôi cam kết và sẽ thực hiện đúng. Chúng tôi đã làm việc với các nhà hoạch định chính sách và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực như bao gồm tài chính, kinh tế, bảo mật, quyền riêng tư và blockchain.

Facebook sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi của các chuyên gia trên con đường phát triển. Chúng tôi rất biết ơn vì sự hợp tác của họ và tất cả các doanh nghiệp và tổ chức là một phần của Hiệp hội Libra".

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet