Google “tẩy chay” với phần mềm gián điệp Carrier IQ

Google “tẩy chay” với phần mềm gián điệp Carrier IQ

Xung quanh những lùm xùm quanh vụ Carrier IQ làm gián điệp trên smartphone, đích thân chủ tịch điều hành của Google, Eric Schmidt tuyên bố ứng dụng Carrier IQ chính là gián điệp, và Google không bao giờ hỗ trợ ứng dụng này.

“Carrier IQ là phần mềm gián điệp”

Tuyên bố của Eric Schmidt được đưa ra tại Hội nghị về tự do Internet được diễn ra tại Hà Lan vào ngày thứ tư vừa qua.

“Đó đích thực là phần mềm keylogger và nó thực hiện công việc ghi lại hoạt động bàn phím trên thiết bị. Chúng tôi dĩ nhiên không hợp tác với họ và hoàn toàn không ủng hộ họ trong việc này” - Eric Schmidt cho biết.

Google “tẩy chay” với phần mềm gián điệp Carrier IQ

Schmidt thừa nhận Carrier IQ chính là phần mềm gián điệp và phủ nhận Google liên quan đến nó

Khi được hỏi lí do tại sao đa số các smartphone sử dụng nền tảng Android của Google lại có sự hiện diện của Carrier IQ, Schmidt cho biết: “Android là một nền tảng mở, nên người khác hoàn toàn có thể lồng vào đó nhiều ứng dụng khác nhau mà họ muốn trước khi đến tay người dùng. Và đây là một ví dụ tiêu biểu”.

Android đang giành chiến thắng trước iOS

Một ngày sau đó, tại Hội nghị LeWeb diễn ra tại Paris, Eric Schmidt cũng đã tự tin tuyên bố chiến thắng của nền tảng Android trước đối thủ chính iOS trên thị trường smartphone.

“Số lượng sản phẩm, giá thành rẻ hơn và có nhiều hãng sản xuất hơn” - Schmidt tự tin tuyên bố - “Android hiện đang vượt lên trước iPhone”

Tuy nhiên, Eric Schmidt có lẽ phần nào đã bị “hố” khi đưa ra tuyên bố của mình, khi mà đa phần các quan khách tới dự hội nghị bên dưới đều có sự hiện diện của iPhone, iPad hay MacBook trên tay của mình.

image 26abc48da9-img-1323418876-2.jpg

Eric Schmidt kiểm tra điện thoại Galaxy Nexus của mình, chiếc smartphone đầu tiên và duy nhất đến nay sử dụng Android 4.0

Dĩ nhiên, nếu tính về số lượng sản phẩm đang được sản xuất và tiêu thụ trên thị trường, Android chiếm ưu thế hơn hẳn so với iOS, tuy nhiên, nếu Android có phần lép vế hơn đối thủ, đó chính là thiếu đi sự ưu tiên của các lập trình viên ứng dụng, khi mà đa phần các lập trình viên giỏi đều chú trọng vào xây dựng ứng dụng cho iOS hơn là Android. Đa phần các ứng dụng dành cho iOS đều có thể đánh bại các ứng dụng tương ứng dành cho nền tảng Android về tính năng lẫn tính khả dụng.

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, một trong những yếu điểm khác của Android so với iOS đó chính là sự thiếu các ý tưởng. Lúc còn sống, bản thân Steve Jobs cũng đã rất tức giận khi thấy Google “đánh cắp” các ý tưởng trên iOS cho nền tảng Android và tuyên bố sẽ tiến hành “chiến tranh hạt nhân” để tiêu diệt Google và Android. Eric Schmidt đã từ chối bình luận liệu Android có thực sự sao chép các tính năng của iOS hay không, và chỉ nói tránh: “Sự thực thì Android được hình thành trước khi iPhone ra đời”.

Sự thành công của Android hiện đang là mục tiêu quan trọng nhất mà Google đang nhắm tới. Với việc mang đến cho người dùng hệ điều hành miễn phí, Google sẽ trung gian mang các dịch vụ của mình đến cho họ thông qua đó, như Gmail, các dứng dụng Google Apps, Google+, Google Music hay Google Maps…

“Chúng tôi bắt đầu nghĩ rằng, điện thoại là một máy vi tính và nó không chỉ dùng để liên lạc” - Schmidt nói.

Schmidt cũng tự hào tuyên bố, hiện đã có hơn 200 triệu smartphone dùng Android trên toàn cầu và có thêm 550 ngàn thiết bị mới được kích hoạt mỗi ngày.

[Theo thongtincongnghe]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Lâm Đào Trúc Anh, học sinh lớp 12 Văn trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP HCM

Lâm Đào Trúc Anh giành 12 học bổng trị giá gần 1,8 triệu USD

Đỗ hai trường ở Mỹ và Canada, Lâm Đào Trúc Anh còn được 12 đại học khác cấp học bổng với tổng trị giá gần 1,8 triệu USD - khoảng 42 tỷ đồng.

Search Engine Optimization

Khái niệm cơ bản cần biết về Search Engine Optimization - SEO (phần 1)

Khái niệm SEO – Search Engine Optimization, hay thường gọi là tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm có lẽ không mấy xa lạ với nhiều người sử dụng chúng ta.

Giao diện hệ điều hành Ubuntu.

Ubuntu sẵn sàng cho máy tính bảng và điện thoại

Thời gian chính thức để thiết bị di động đầu tiên dùng nền tảng Ubuntu ra mắt vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên theo trang công nghệ Technewsworld, máy mẫu đang được các nhà phát triển gấp rút nghiên cứu.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung