Google, Apple, Facebook: Việc làm mơ ước của những người trẻ

Google, Apple, Facebook: Việc làm mơ ước của những người trẻ

Một cuộc khảo sát về nghề nghiệp của những người Mỹ trẻ vừa được công bố. Theo đó, 3 công ty nổi tiếng: Google, Apple và Facebook là miền đất hứa mơ ước của những người lao động này.

Cuộc khảo sát về nghề nghiệp tại Mỹ được thực hiện bởi công ty dữ liệu và cố vấn việc làm Universum từ tháng 6 – 9 năm nay. Trong khảo sát này, người ta phỏng vấn 6.698 người đã tốt nghiệp Đại học dưới 40 tuổi và có từ 1 – 8 năm kinh nghiệm làm việc.

Google, Apple, Facebook: Việc làm mơ ước của những người trẻ

Họ được đưa 1 danh sách gồm 200 công ty và được yêu cầu chọn ra 1 – 5 công ty họ muốn làm việc nhất. (Tất nhiên, họ cũng được ghi tên công ty mình muốn làm không có trong danh sách đó). Gần 20 % số người được hỏi cho rằng Google là công ty lý tưởng đề làm việc. Tiếp đến là Apple với 12.7 %. Facebook cũng là một trong những lựa chọn của số đông người tham gia với 8.9 %. Năm ngoái, khi cuộc điều tra này được tiến hành lần thứ nhất thì Google cũng là công ty đứng đầu. Liệu năm sau Google có lập hardtrick? Chúng ta hãy chờ xem.

Trong top 100 thì có khoảng 15 công ty công nghệ cao hay về web Amazon đứng thứ 6, Microsoft thứ 8 và Sony thứ 9.

10 công ty người lao động Mỹ trẻ mong muốn làm việc nhất theo nghiên cứu của Universum 2011.

Phát biểu về kết quả này trên Wall Street Journal, Chris Cordey của Universum nói: Google đã “thiết lập nên một thương hiệu về môi trường làm việc rất mạnh”. Những nhân viên thì thấy đó là một công ty có đãi ngộ tốt. Còn nhiều người cho rằng làm việc ở Mountain View sẽ nhiều thử thách và cả niềm vui.

Trong khi đó, các công ty tài chính bị tụt hạng nhiều so với cuộc điều tra năm ngoái. Ví dụ như Ngân hàng America Merrill Lynch tụt từ vị trí 48 xuống 77.

Cuộc nghiên cứu tương tự gần đây của Universum về mong muốn làm việc của người lao động cũng cũng khẳng định Google đang có sức hút lớn đối với người lao động. Trong đó, Google đứng đầu ở cả hai mảng: kinh doanh và kỹ thuật. Và Apple cũng vẫn nằm trong top 10 với vị trí thứ 9 trong bảng xếp lĩnh vực kinh doanh và thứ 7 trong bảng xếp kỹ thuật.

Theo CaFeF1

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Google Plus tích hợp tính năng xem youtube video playlist

Google Plus tích hợp tính năng xem youtube video playlist

Google Plus đã tích hợp tính năng xem YouTube Video Playlist trực tiếp trên mạng xã hội này.

Phong thủy công ty: Ban công và 5 điều kỵ

Phong thủy công ty: Ban công và 5 điều kỵ

Ban công đối thẳng với đường đi hoặc cửa ra vào bị coi là bất lợi về mặt phong thủy.

Hướng dẫn cài đặt x-unikey trên ubuntu

Bộ gõ Xvnkb thường mắc lỗi lúc khởi động, hoặc khi muốn gỡ ra thì nó cũng gây những vấn đề phiền toái.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung