Facebook tự ý thay địa chỉ email mặc định của người dùng

Facebook tự ý thay địa chỉ email mặc định của người dùng

Thay vì hiển thị địa chỉ email bạn nhập vào hồ sơ Facebook để mọi người liên lạc với bạn, Facebook đã thay bằng địa chỉ có đuôi @facebook.com mà có thể bạn chưa bao giờ biết là mình có. Điều này khiến nhiều người dùng giận dữ.

Facebook lặng lẽ thực hiện sự thay đổi này từ 25/6/2012. Địa chỉ email đuôi @facebook.com được tự động tạo ra theo theo tên tài khoản, đồng thời là URL Facebook cụ thể của bạn. Ví dụ URL của bạn là facebook.com/tenban (trong đó phần tenban chính là tên tài khoản) thì Facebook tự động cấp cho bạn địa chỉ email [email protected] và thiết lập luôn cho nó trở thành email hiển thị mặc định trong hồ sơ.

Điều này có nghĩa là, khi người khác bấm vào mục About (Giới thiệu) trên Facebook để tìm hiểu về bạn, thay vì thấy địa chỉ email bạn thường dùng để liên hệ thì lại thấy địa chỉ email Facebook mà có thể bạn không bao giờ dùng tới.

Thực ra Facebook đã cung cấp dịch vụ email này từ lâu, nhưng không mấy ai dùng. Người dùng vẫn thích Gmail, Yahoo Mail hay Hotmail hơn. Do vậy, nhiều người cho rằng sự thay đổi địa chỉ mail trong hồ sơ người dùng có thể là “chiêu” Facebook thực hiện để cạnh tranh với các dịch vụ email khác.

Facebook tự ý thay địa chỉ email mặc định của người dùng

Địa chỉ email Facebook được tạo ra theo tên tài khoản đồng thời là tên miền phụ của người dùng. Ảnh: Gizmodo.

" />

Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi lại địa chỉ email này nếu muốn. Để làm việc này, bạn cần truy cập trang hồ sơ cá nhân của mình, nhấn nút “Update Info”, cuộn xuống Contact Info và nhấn Edit. Bạn sẽ thấy email đuôi @facebook hiển thị cùng email đã nhập trước đây (Gmail, Yahoo Mail...). Trên dòng mail bạn nhập trước đây có dấu vòng tròn có gạch chéo, biểu thị rằng nó không được hiển thị trên hồ sơ (xem hình dưới). Muốn chọn email nào hiển thị cho bạn bè nhìn thấy, bạn hãy bấm vào mũi tên chỉ xuống ở ngoài cùng của dòng đó (trong vòng đỏ), để điều chỉnh, sau đó nhấn Save.

image img-1340793483-2.jpg

Người sử dụng Facebook hay bất cứ dịch vụ nào đều không thích khi hồ sơ của họ bị thay đổi mà không được hỏi ý kiến. Vì thế, nhiều người dùng đã tỏ ra giận dữ và phản ứng. Một phát ngôn viên của Facebook trả lời hãng tin Reuters rằng, đồng thời với việc cung cấp địa chỉ email mới, Facebook đã đưa ra cho người dùng lựa chọn để quyết định sử dụng email nào. Tuy nhiên, theo Gizmodo, với việc thiết lập email mặc định là dịch vụ của Facebook và không thông báo, Facebook đã làm việc không hay là chọn thay cho người dùng.

[Theo PCWorld VN/Gizmodo/SlashGear]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (2 votes)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Google+ ra mắt tính năng chat circles

Google+ ra mắt tính năng chat circles

Tính năng chat circles vừa được Google+ cho ra mắt ngày 18/11/2011. Theo Google, việc ra mắt này nhằm làm phương thức chat Google dễ dàng với người dùng hơn.

Giới thiệu tốc độ Drupal website với cloudflare

Giới thiệu tốc độ Drupal website với cloudflare

Cloudflare claims that can boost the speed of a website. But how much benefit can a site get? I am using Cloudflare for some drupal sites

Phong thủy công ty: Ban công và 5 điều kỵ

Phong thủy công ty: Ban công và 5 điều kỵ

Ban công đối thẳng với đường đi hoặc cửa ra vào bị coi là bất lợi về mặt phong thủy.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung