Hàn Quốc đón đầu metaverse với khoản đầu tư lớn năm 2022

Bộ Khoa học Công nghệ thông tin và Kế hoạch Tương lai Hàn Quốc cam kết sẽ chi ít nhất 223,7 tỉ Won (186,7 triệu USD) vào hệ sinh thái metaverse quốc gia.

Hàn Quốc đón đầu metaverse với khoản đầu tư lớn

Nhờ đó, người sáng tạo nội dung sẽ được hỗ trợ trên nhiều phương diện để thu hút tài năng, có khả năng giúp xây dựng nền tảng metaverse vững mạnh.

Bộ Khoa học Công nghệ thông tin và Kế hoạch Tương lai Hàn Quốc (Bộ KH, CNTT & KHTL) cho biết sẽ tổ chức các hoạt động sáng tạo hướng tới cộng đồng, bao gồm một cuộc thi dành cho các nhà phát triển metaverse và một cuộc thi hackathon.

Giám đốc điều hành của Hashed, nhóm các chuyên gia và nhà xây dựng blockchain có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) và Thung lũng Silicon (Mỹ), ông Simon Kim đã chỉ ra rằng nền tảng metaverse mới đặc biệt tập trung vào việc thúc đẩy mở rộng thương mại bằng cách cung cấp hỗ trợ tài chính cho những người tham gia.

Trao đổi với Cointelegraph hôm 28.2.2022, ông Kim cho rằng không có vấn đề gì trong quá trình cấp vốn đối với chính phủ vì “khu vực tư nhân cũng đang tích cực đầu tư vào thị trường metaverse”. Tuy nhiên vẫn còn đó những rào cản về quy định, pháp lý mà chính phủ Hàn Quốc cần xem xét thêm.

Hàn Quốc đầu tư 'khủng' vào metaverse

“Quy định là vấn đề mà chính phủ nên quan tâm hơn. Ở Hàn Quốc, việc xuất bản các trò chơi NFT bị cấm và việc phát hành token cũng bị cấm", ông Simon Kim bày tỏ về những hạn chế trong quy định của Hàn Quốc.

Park Yungyu, người đứng đầu bộ phận truyền thông và chính sách của Bộ KH, CNTT & KHTL Hàn Quốc, cho biết sáng kiến ​​xây dựng nền tảng metaverse này là một phần của “Thỏa thuận mới kỹ thuật số” ở Hàn Quốc. Theo ông Park, Thỏa thuận mới kỹ thuật số là một tập hợp các chính sách được thiết kế để thúc đẩy sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số. “Điều quan trọng là phải tạo ra một hệ sinh thái metaverse đẳng cấp thế giới như là điểm khởi đầu để thúc đẩy mạnh mẽ một ngành công nghiệp siêu kết nối mới”, ông Park nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bộ KH, CNTT & KHTL Hàn Quốc cũng kỳ vọng metaverse của họ sẽ có phạm vi toàn cầu có khả năng tiếp cận liền mạch với các công ty Hàn Quốc theo thời gian. Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc còn có kế hoạch cung cấp hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp qua hình thức hỗ trợ tài chính và phát triển công nghệ.

Trong bối cảnh vũ trụ số bùng nổ, Hàn Quốc mạnh dạn tiên phong với kế hoạch đô thị thông minh Metaverse Seoul - phiên bản metaverse của thủ đô Seoul.

Theo kế hoạch Metaverse Seoul, chính quyền Seoul sẽ mở cửa "Trung tâm Metaverse 120" (tên dự kiến) - một trung tâm hành chính công ảo - trong năm 2023. Ở đây, các viên chức công vụ trong môi trường metaverse sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn và giải quyết các vấn đề dân sự - những điều mà từ trước đến giờ vẫn phải đến trực tiếp tại Tòa thị chính thành phố.

Không những vậy, một số không gian ảo metaverse còn phục vụ các lĩnh vực kinh doanh, công nghệ tài chính (fintech)… và lĩnh vực văn hóa, du lịch với các lễ hội "ảo" cũng sẽ được hình thành.

Fivestar: 
No votes yet