Steve Jobs, Mark Zuckerberg lọt “top” nhà cải cách vĩ đại nhất

Steve Jobs, Mark Zuckerberg lọt “top” nhà cải cách vĩ đại nhất

Steve Jobs, cố CEO của Apple được vinh danh là người đổi mới vĩ đại thứ 2 của mọi thời đại, sau Thomas Edison trong bảng xếp hạng Lemelson-MIT Invention Index 2012.

Steve Jobs, Mark Zuckerberg lọt “top” nhà cải cách vĩ đại nhất

Bảng xếp hạng là hoạt động thường niên do hãng Lemelson và Viện đại học Massachusetts (MIT) thực hiện. Dữ liệu bảng được thu về từ cuộc khảo sát 1.010 người Mỹ có độ tuổi từ 16-25 về tên của nhà cải cách vĩ đại nhất mọi thời đại. Phần lớn những người Mỹ trẻ tuổi này – 52% - lựa chọn Edison ở vị trí số 1; 24% lựa chọn Jobs; ngay sau đó là Alexander Bell, Marie Curie và nhà sáng lập mạng xã hội Facebook – Mark Zuckerberg với 3%. Hai nhân vật xuất hiện trong danh sách vì những người trẻ cảm thấy công nghệ Jobs và Zuckerberg góp phần tạo ra đã ảnh hưởng lớn tới cuộc sống thường nhật của họ. Ví dụ, 40% người được hỏi cho biết họ không thể tưởng tượng được cuộc sống sẽ thế nào nếu thiếu smartphone hoặc máy tính bảng.

Tuy nhiên, người tham gia khảo sát lại không chắc chắn rằng có muốn trở thành nhà cải cách hay không. 45% nghĩ phát minh không được quan tâm đầy đủ tại trường học, 28% cho rằng nền giáo dục không chuẩn bị cho họ đủ kĩ năng bước vào lĩnh vực sáng chế, chủ yếu là các môn khoa học, công nghệ, kĩ thuật hay toán học. Leigh Estabrooks, cán bộ của chương trình hợp tác Lemelson-MIT rút ra từ khảo sát: “Chưa tới một nửa số người tham gia trả lời đã làm những việc như dùng khoan hay công cụ điện cầm tay, hay tạo ra thứ gì đó từ vật liệu thô trong năm vừa qua. Chúng ta phải gắn sinh viên với các trải nghiệm sáng chế, cũng như cung cấp nền giáo dục STEM (khoa học, công nghệ, kĩ thuật, toán học) đủ mạnh để dẫn dắt những nhà cải cách mới.”

Quỹ Lemelson-MIT InvenTeam Initiative tài trợ tới 10.000 USD cho mỗi sinh viên, khuyến khích họ theo đuổi dự án phát minh dài hạn có thể giải quyết được nhiều vấn đề trong cuộc sống thực.

[Theo ictnews]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Phiên bản Android 2.3 Gingerbread  nổi tiếng nhất thế giới

Phiên bản Android 2.3 Gingerbread nổi tiếng nhất thế giới

Mặc dù đã ra mắt từ cách đây 2 năm, tuy nhiên phiên bản 2.3 Gingerbread mới là phiên bản Android phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, chứ không phải là các phiên bản mới như Android 4.0 Ice Cream Sandwich hay 4.1 Jelly Bean.

Giới thiệu the state of ReST API trong Headless Drupal 8

Giới thiệu the state of ReST API trong Headless Drupal 8

This allows you to use all the Drupal 8 features to edit your content but present the content not only on a Drupal frontend but also on mobile apps or anything else that can work with JSON data.

Seo On page

Hướng dẫn Seo On page

Nếu ai đã biết qua về SEO thì bạn có thể hiểu SEO chia làm 2 phần đó là SEO ON PAGE và SEO-OFFPAGE Trong đó SEO ON PAGE là tối ưu hóa các yếu tố trên trang

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung