Công cụ từ chối Backlink: Google’s Disavow Tool

Công cụ từ chối Backlink: Google’s Disavow Tool

Giới thiệu Ngày 16/10 chuyên gia nghiên cứu thuật toán, Matt Cutts đã thông báo về việc Google thêm một công cụ mới vào Google Webmaster Tools: Google’s Disavow Tool tạm dịch là “công cụ từ chối backlink”. Ai nên sử dụng tool này?

Googles Disavow Tool công cụ từ chối Backlink Seo

Giới thiệu

Ngày 16/10 chuyên gia nghiên cứu thuật toán, Matt Cutts đã thông báo về việc Google thêm một công cụ mới vào Google Webmaster Tools: Google’s Disavow Tool tạm dịch là “công cụ từ chối backlink”.

Ai nên sử dụng tool này?

Các bạn thắc mắc tại sao đến bây giờ tôi mới có bài viết về tool này.Có 2 lí do: 1 là bạn đã biết được tool này trước đó và biết được cách thức hoạt động của nó, 2 là nếu bạn chưa biết thì bạn hãy tìm hiểu về nó ngay bây giờ và trước khi đọc những nội dung tôi sắp sửa ghi ra.

Từ ngày ra mắt đến bây giờ thật sự chưa có bằng chứng nào chứng tỏ hiệu quả hoạt động của tool này cũng như không có một công cụ nào khác có thể đánh giá.Thật sự thì chỉ có một số ít nhóm người sử dụng Tool này.Và nếu bạn nằm trong những group này thì hãy sử dụng với sự cẩn trọng.

1.Bạn nhận được thông báo link xấu từ Google (Bad Links Warning).

Trong khoảng thời gian đầu năm đến hiện nay các thuật toán bắt đầu áp dụng mạnh mẽ và lan rộng .Một số webmaster nhận được những cảnh báo về việc xây dựng liên kết sai qui định của Google ( Google Webmaster Guidelines ).Đây là dấu hiệu báo cho bạn biết Google đã nhìn ra cách bạn xây dựng backlink một cách không tự nhiên.Một trong những cảnh báo có dạng như sau:

Googles Disavow Tool công cụ từ chối Backlink Seo

Cảnh bảo mẫu từ Google ( hình 1.0 )

Nếu bạn nhận được những cảnh báo như thế này thì bạn nên rà soát và gỡ bỏ những link mà bạn nghĩ là không tốt với sự trợ giúp của Google ‘s disavow tool
.
2. Trang web của bạn bị trừng phạt.

Tôi ngần ngại đưa ra trường hợp này vì đây là một trường hợp không hoàn toàn tuyệt đối.Nếu bạn nghĩ trang web bạn đang bị phạt và bạn hoàn toàn biết được là do các liên kết xấu gây ra và bạn không thể tự tay gỡ bỏ những liên kết này thì Google ‘s disavow tool sẽ giúp bạn làm tốt việc này.

3. Bạn bị từ chối xem xét lại trang web bị phạt

Bạn đang cố gỡ bỏ “Bad links” (ở mục 1) hoặc trong trường hợp bị phạt ( ở mục 2 ) .Bạn đã gửi mail để được xem xét lại nhưng thật không may là trong trường hợp này Google đã không thật sự khoan hồng khi không có động thái phản hồi hoặc bất cứ điều gì tương tự cho bạn biết.Hãy sử dụng Google ‘s disavow tool như thêm một lựa chọn.

4. Trang web bị tác động tiêu cực bởi thuật toán chim cánh cụt (Google Penguin)

Thuật toán chim cánh cụt được cho là rất nhạy cảm và khôn khéo trong việc phát hiện xây dựng liên kết không tự nhiên.Nếu trang web của bạn bị tụt giảm traffic nghiêm trọng sau ngày 24/4/2012 rất có thể bạn đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thuật toán này.Để hiểu rõ cách xử lí trong trường hợp này bạn nên biết rằng Google Penguin rất “nhạy cảm” với Anchor text trong việc xây dựng liên kết.Nếu bạn có thể “control” những Bad links này hãy thử sữa chữa để có thể phù hợp với thuật toán Google Penguin hơn.Nếu sau tất cả những việc này bạn thấy trang web vẫn không có gì chuyển biến tốt đẹp thì hãy suy nghĩ đến việc sử dụng Google ‘s disavow tool

Như các bạn được biết chúng ta hoàn toàn không thể biết được chu kì cập nhật của Google Penguin từ đầu năm 2012 đến nay đã có 2 lần cập nhật của Google Penguin : vào ngày 25/5 và ngày 5/10 vừa qua.Công cụ Google ‘s disavow tool như chiếc đũa thần kì để giúp bạn thoát khỏi những rắc rối mà chú chim cánh cụt đem lại.

5. Trang web của bạn là nạn nhân trong việc triệt hạ đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn đang làm seo trong một lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, các từ khóa bạn Ranking hoàn toàn giúp các đối thủ có được điều họ mong muốn khi “vượt qua” được bạn trên kết quả tìm kiếm thì họ hoàn toàn có động cơ để gây thiệt hại cho trang web của bạn.
Để gây thiệt hại thì họ đã có sẵn những vũ khí nguy hiểm như các trang web đen,những trang bị dính Mailware hay không vượt qua được bức tường Google Safebrowsing .Đa phần những trang web rơi vào tình trạng này họ nghĩ tất cả lỗi hoàn toàn là do đối thủ cạnh tranh gây ra và sử dụng Google ‘s disavow tool một cách triệt để .Hãy thận trọng xem xét vì rất có thể là bạn vẫn đang gặp phải một số vấn đề khác.Hãy xem xét trước khi sử dụng “Utimate Skill” Google ‘s disavow tool .

Hướng dẫn sử dụng công cụ Google ‘s disavow tool

Bạn sẽ không thể tìm được công cụ này trong thanh menu của trình quản lí của Google Webmaster Tools.Bạn phải đăng nhập với quyền tối cao (Owner) để có thể sử dụng tính năng này theo link Công cụ từ chối backlink.Một bảng nhỏ sẽ xuất hiện như thế này:

Googles Disavow Tool công cụ từ chối Backlink Seo

Chọn trang web của bạn ( hình 1.1 )

Trước khi thực hiện bước kế tiếp bạn phải chuẩn bị một danh sách các liên kết mà bạn muốn từ chối.Bạn sẽ chuẩn bị một file ở dạng .txt , nó không giống như file robots.txt và bạn có thể từ chối ở dạng một liên kết riêng lẻ hay tất cả liên kết từ 1 domain nào đó:

Googles Disavow Tool công cụ từ chối Backlink Seo

Nội dung file .txt ( hình 1.2 )

Những cú pháp có thể sử dụng trong file txt này:

  1. Sử dụng # cho chú thích
  2. Sử dụng URL đầy đủ của một liên kết xấu để từ chối liên kết này.
  3. Sử dụng cú pháp ”domain:domainxau.com” để từ chối tất cả liên kết từ một domain.

Hãy cân nhắc khi sử dụng mục thứ 3 vì có thể ảnh hưởng đến xếp hạng các từ khóa của bạn trên kết quả tìm kiếm.Đặc biệt là nếu bạn nhận được những liên kết tốt từ Root Domain và những liên kết xấu từ Subdomain, hãy thận trọng!

Sau khi chuẩn bị file .txt danh sách các liên kết thì hãy quay lại với hình 1.1 và chọn “Từ chối liên kết”.Bạn sẽ được đọc một bảng cảnh báo và hãy chọn file .txt mà bạn đã chuẩn bị để Upload.

Nguồn: Seomoz

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Pin lithium-ion có thể uốn cong

Pin lithium-ion có thể uốn cong

Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Ulsan Hàn Quốc vừa tuyên bố, họ đã phát triển thành công pin lithium-ion có thể uốn cong đầu tiên trên thế giới.

AI đang ở đâu trên thế giới, các bài toán AI tại Tech Awards 2018

AI đang ở đâu trên thế giới, các bài toán AI tại Tech Awards 2018

Nối tiếp chương trình hội thảo là câu chuyện về trí tuệ nhân tạo. AI đang thay đổi diện mạo của thế giới với nhiều ứng dụng trong tất cả lĩnh vực.

Hướng dẫn Installing Solr 4.6 on Windows

Hướng dẫn Installing Solr 4.6 on Windows

The steps below are a guide to help you install Solr versions 4.1 to 4.6.  Here, I tested Solr 4.6 installation on Windows 7 and Windows 8.1.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung