Window 8 chưa thực sự thu hút các doanh nghiệp

Window 8 chưa thực sự thu hút các doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp cho rằng Windows 8 phù hợp với người tiêu dùng cá nhân hơn, các thiết bị chạy Windows 8 cũng không dễ quản lí hơn so với iPad.

Mỗi khi hệ điều hành Windows mới ra mắt là các phòng ban công nghệ trong nhiều doanh nghiệp lại có thêm một khối lượng lớn công việc để làm. Nay thì điều này không còn nữa. Việc Microsoft phát hành Windows 8 vào thứ Sáu này có thể sẽ không gây được sự quan tâm đối với giới doanh nghiệp và một số chuyên gia cho rằng nhiều doanh nghiệp không nghĩ tới việc nâng cấp.

Hệ điều hành mới này dường như xuất hiện để cung cấp một cái gì đó cho mọi người: chức năng màn hình cảm ứng cho những người đam mê máy tính bảng, một giao diện bóng bẩy mới cho các thiết lập trẻ trung hơn, và nhiều phiên bản để làm cho nó tương thích với các phần mềm máy tính để bàn truyền thống.

Mặc dù vậy, nhiều doanh nghiệp nói rằng họ không có lí do đủ thuyết phục để chấp nhận nó. Trên thực tế, một số lượng lớn doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện việc chuyển đổi sang Windows 7 từ Windows XP.

Windows 8 không bổ sung tính năng cho doanh nghiệp

"Thẳng thắn mà nói, Windows 8 là một nền tảng dành cho người tiêu dùng nhiều hơn là một nền tảng cho kinh doanh, vì vậy, nó không có ý nghĩa nếu nhìn từ góc độ kinh doanh vào thời điểm này”, Doug Johnson, người đứng đầu Bộ phận quản lí rủi ro, Hiệp hội các ngân hàng Mỹ cho biết (các thành viên hiệp hội là những người mua sản phẩm công nghệ lớn nhất thế giới). "Thực sự là không có chức năng kinh doanh bổ sung mà Windows 8 sẽ mang lại ".

Hầu như trong hai thập kỉ qua, các ý kiến nhận xét về một phiên bản mới của Windows có thể gây hoảng loạn cho nhân viên Microsoft. Windows 8 là một sự phản ánh rõ rệt của việc kinh doanh công nghệ đang thay đổi như thế nào, sẽ tăng trưởng hoặc rớt thê thảm phụ thuộc vào việc nó được thị trường tiêu dùng đón nhận như thế nào.

Phản hồi lại ý kiến trên, Ron Markezich, người đứng đầu nhóm các Doanh nghiệp và Đối tác của Microsoft cho biết "Ranh giới giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp đang mờ đi, khách hàng doanh nghiệp đang tìm kiếm Windows 8 bởi vì họ không phải băn khoăn giữa máy tính bảng và máy tính."

Tuy nhiên, thực tế cho thấy mục tiêu chính của Microsoft là để cho nó có thể tối ưu hóa cảm ứng mới - hình thái di động của công nghệ điện toán do Apple và Google tiên phong. Những đoạn phim quảng cáo cho hệ điều hành này đầy màu sắc, nhắm đến khán giả trẻ và máy tính bảng Surface mới được định vị như một thiết bị tiêu dùng.

Các doanh nghiệp đã tỏ ra thờ ơ về sản phẩm ngay cả sau khi phiên bản thử nghiệm đã có từ hơn một năm.

Hãng sản xuất xe hơi Volkswagen, năm ngoái chỉ chuyển 60.000 máy tính lên Windows 7 và không có kế hoạch để thực hiện một sự thay đổi quyết liệt sớm.

Người đứng đầu bộ phận CNTT của Volkwagen, Martin Eickhoff cho biết nhóm của ông đã "vui mừng để đánh giá tính năng của máy tính bảng mới", nhưng sẽ chờ đợi cho đến khi phát hành Windows 8 để đánh giá các lợi ích tiềm năng của nó.

Điều đó không có gì là bất thường, các công ty đều thử nghiệm một hệ thống mới trong vòng 12-18 tháng trước khi có kế hoạch áp dụng nó, có nghĩa là doanh nghiệp nâng cấp hầu hết các phiên bản của Windows (ngoại trừ Vista không phổ biến) thường sau hai hoặc ba năm kể từ khi ra mắt.

Lần này, thậm chí là khả năng này có thể không xảy ra.

Michael Silver, một nhà phân tích tại công ty nghiên cứu công nghệ Gartner, dự tính “90% các tổ chức lớn sẽ không triển khai Windows 8 rộng rãi, và ở đỉnh cao của nó, chúng tôi hi vọng khoảng 20% máy tính cá nhân trong các tổ chức lớn sẽ chạy Windows 8 ", ông nói.

Máy tính bảng Windows 8 cũng không dễ quản lí

Lực lượng bán hàng di động được coi là nơi Windows 8 có khả năng thâm nhập dễ nhất. Nhưng ngay cả điều này sẽ không đơn giản vì Windows 8 thực sự là hai hệ điều hành.

Windows 8 cho các thiết bị chạy chip x86 của Intel sẽ chạy được các ứng dụng cũ của chính Microsoft, nói chung phù hợp hoàn toàn với mạng công ty và hệ thống an ninh, giống như bất kì máy tính Windows nào. Tuy nhiên, Windows RT, phiên bản cho các thiết bị dùng chip ARM - chẳng hạn như máy tính bảng Surface mới của Microsoft - sẽ không chạy được các ứng dụng cũ và đòi hỏi phải có những ứng dụng mới được tích hợp.

Ngay cả khi ra mắt Windows 8, một ưu tiên quan trọng cho Microsoft là thu hút được khách hàng đang sử dụng Windows XP trên 10 năm vốn chiếm 41% trong số 1,5 tỉ máy tính trên thế giới. Trong ba năm qua, Microsoft đã thúc giục khách hàng doanh nghiệp chuyển sang Windows 7 và Microsoft cũng nói rằng không mong đợi các tổ chức này thay đổi kế hoạch vì Windows 8.

Điều Microsoft mong đợi là nhiều công ty sẽ “hạ cấp” máy tính mới để chạy trên Windows 7, không phải 8, trong vài năm tới.

Nhưng nếu mọi người bắt đầu mang máy tính bảng Surface mới của Microsoft hoặc bất kì thiết bị Windows 8 khác tới nơi làm việc, Microsoft hi vọng các cán bộ quản lí CNTT trong doanh nghiệp sẽ hoan nghênh chào đón.

Một số tổ chức, khi nhìn vào máy tính bảng Windows 8 chạy chip Intel, họ sẽ thích chúng bởi vì họ có thể kiểm soát", ông Michael Cherry, một nhà phân tích độc lập nói. "Khi họ nhìn vào RT, họ sẽ phải thất vọng, bởi vì nó không dễ quản lí hơn so với iPad."

Theo PC World VN

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Thuấn Minh Lưu

Tôi tự nhủ với bản thân mình rằng, cần phải sống vui vẻ, không cần nghĩ có phải có ai đang để tâm tới mình hay không. Bởi một người cũng có thể sống cuộc sống tươi đẹp.

Tôi tự nhủ với bản thân mình rằng, những lúc buồn có thể khóc đến nhem nhuốc cả mặt, nhưng sau những giờ phút đó, cần phải ngẩng đầu cười thật xinh tươi.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hướng dẫn chèn CSS Style vào trong Drupal 7 Views

Hướng dẫn chèn CSS Style vào trong Drupal 7 Views

In this tutorial, we're going to show you how to apply CSS to your views so you can add both color and width.

Chờ đợi gì ở iPad 3?

Chờ đợi gì ở iPad 3?

iPad 2 chính thức ra mắt vào mùa xuân năm ngoái, vậy có nghĩa là sẽ có khả năng rất lớn iPad 3 được hé lộ trong vài tháng tới

4 cách tạo và chỉnh sửa file PDF miễn phí

4 cách tạo và chỉnh sửa file PDF miễn phí

Xem file PDF bằng phần mềm của Adobe thì miễn phí, nhưng chỉnh sửa và tạo thì không.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung