Windows 10 hoàn toàn miễn phí, và trình duyệt mới Spartan

Windows 10 đã được trình diễn hoàn toàn trước những ánh mắt kỳ vọng của công chúng. Và không ngoài dự đoán, hệ điều hành này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng điểm qua những điều mới lạ về đứa con mới nhất trong gia đình Windows này.

>> Giới thiệu các lệnh command line hữu ích trong Window 8 năm 2015

>> Chromebook cấu hình nhẹ, giá cạnh tranh đe dọa Windows

Dù PC hay điện thoại, Windows 10 chấp tất

Đúng như những gì chúng ta đã được nghe trước đây trong các tin đồn, Windows 10 có thể chạy trên 1 hệ thống các thiết bị mà không có sự phân biệt. Từ máy tính để bàn, máy tính lai Surfacecho tới điện thoại di động tất cả sẽ đều cùng chung 1 nền tảng.

Windows 10 hoàn toàn miễn phí

Điều thú vị nhất về Windows 10 là chúng hoàn toàn không bắt bạn bỏ ra chi phí để được sử dụng chúng. Ngay cả từ thế hệ Windows 7 từ rất lâu rồi cũng có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí trong năm đầu tiên, nhưng sau thời gian đó các bản nâng cấp mới sẽ yêu cầu phải được trả phí. Micorsoft nói rằng họ coi hệ điều hành này như 1 dịch vụ thay vì như 1 sản phẩm. Mặc dù vậy, điều này chắc chắn vẫn sẽ làm nhiều fan của Windows không khỏi vui mừng.

Chiến binh Spartan

Nhìn thấy những gì đang xảy ra với IE không được như ý, Microsoft đã quyết định khai sinh Spartan – 1 trình duyệt web mặc định trên Windows 10. Tuy nhiên, có vẻ như những tính năng mới chưa thể làm người dùng hài lòng. Có chăng chức năng Inking - ghi chú ngay trên web và chia sẻ nội dung đã đánh dấu, là có vẻ sẽ đem lại 1 chút thú vị với người dùng trên thiết bị di động.

1 Điều nữa đó là Spartan sẽ có sự hỗ trợ tận tình từ Cortana. Với khả năng của mình, trợ lý ảo của Microsoft sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho người dùng. Spartan có khả năng tìm kiếm, hiển thị nội dung 1 cách thông minh hơn.

Mong rằng ở phiên bản chính thức, Spartan sẽ trở thành 1 chiến binh đích thực để đối chọi cùng các trình duyệt đối thử như Chrome hay Firefox.

Cortana lên PC

Gã khổng lồ Microsoft đã quyết định đưa Cortana lên máy tính để bàn. Với cô trợ lý ảo này thì đây quả thật đã trở thành 1 thời khắc đáng nhớ. Thoát ra khỏi giới hạn trong các thiết bị di động thì giờ đây, từ máy tính bàn đến laptop đều có sự xuất hiện của cô nàng này. Như đã nói ở trên, ngay cả trong trình duyệt cũng có ảnh hưởng của Cortana. Điều này sẽ giúp giảm bớt sự khác biệt khi sử dụng thiết bị di động và máy tính bàn.

Holograms

Hololens chính xác là ngôi sao của sự kiện vừa qua. Không gì có thể tuyệt vời hơn 1 chiếc kính “thực tế ảo tăng cường” giúp ảo hóa mọi không gian xung quanh. Hầu như mọi thao tác của bạn đều có thể trở thành hình dạng với công cụ này của Microsoft.

Việc “3D hóa” này giúp cho người dùng có những trải nghiệm sử dụng Windows 10 theo cách hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Dù là vẽ kỹ thuật hay tạo hình 1 vật thể nào đó đều có thể thực hiện trong 1 không gian trôi nổi như nước. Tiềm năng của chúng thực sự là rất lớn. Hãy cùng chờ xem Microsoft sẽ kết hợp Hololens cùng Windows 10 như thế nào nữa trong tương lai.

Tạm kết

Với người dùng thì có lẽ sẽ còn phải chờ thêm 1 thời gian dài nữa trước khi họ được “trên tay” phiên bản chính thức của Windows 10. Bởi hiện giờ hệ điều hành này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, tuy nhiên, với việc bản Consumer Privew cho PC sẽ được phát hành vào tuần sau cũng sẽ làm cho nguôi ngoai đi phần nào sự háo hức của các fan nhà Windows.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet