Nghiên cứu của Google về mối quan hệ giữa SEO và PPC

Nghiên cứu của Google về mối quan hệ giữa SEO và PPC

Một nghiên cứu thú vị của Google về  mối quan hệ giữa kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic Search, ám chỉ kết quả từ phương thức SEO) và quảng cáo trả phí (Paid/PPC, cụ thể là Adwords) trên Google Search: ngay cả khi đứng đầu trên bảng xếp hạng tự nhiên thì bạn vẫn có thể tăng gấp đôi lượng click bằng quảng cáo trả phí kênh tìm kiếm.

SEO và PPC

Khi xem xét kỹ lưỡng về kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic) và kết quả tìm kiếm trả tiền (paid search)kết hợp với nhau như thế nào, người khổng lồ tìm kiếm đã rút ra kết luận rằng bỏ qua các paid ads sẽ làm giảm 89% lượng click – rõ ràng còn rất nhiều điều chưa được khám phá. Điều gì xảy ra nếu thương hiệu của bạn xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm tự nhiên cho từ khoá? Nếu kết quả tìm kiếm tự nhiên xuất hiện trên trang hai thì có thay đổi gì không?

Khi phát hành tài liệu đầu tiên, chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi yêu cầu thêm thông tin chi tiết xoay quanh vấn đề lợi nhuận phát sinh như thế nào và con số hợp lý tuỳ theo trường hợp là bao nhiêu?” Ông David Chan – trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Vì vậy, ông Chan đã đề ra kế hoạch nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về sự tương tác giữa kết quả tìm kiếm tự nhiên và quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm, và hôm nay cho công bố kết quả nghiên cứu mới.

Kết quả tìm kiếm tự nhiên thường không xuất hiện trên trang đầu

Con số 89% giờ đây hợp lý hơn với kết quả mới cho thấy quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm không xuất hiện kèm theo kết quả tìm kiếm tự nhiên trên trang bình quân 81% số lượt xem. Quảng cáo trả tiền(PPC) xuất hiện cùng kết quả tìm kiếm tự nhiên trên thứ hạng đầu chỉ chiếm 9% số lượt xem. Kết quả tìm kiếm tự nhiên xuất hiện trên thứ hạng 02 đến 04 chiếm 5% số lượt xem, và thứ hạng thấp hơn (dưới 05) dưới 4% lượt.

Ông Chan cho biết, dù họ không so sánh cụ thể tên thương hiệu với tên khái quát, nhưng bảng xếp hạng rất đáng tin cậy đối với tên thương hiệu và tên khái quát trong một số trường hợp nhất định. Nói cách khác, nếu là tên thương hiệu thì kết quả hữu cơ của thương hiệu có khả năng xuất hiện cao hơn.

Ngay cả thứ hạng # 1 cũng có thể được lợi từ quảng cáo kèm theo

Thật đáng ngạc nhiên, ngay cả khi tên thương hiệu xếp hạng đầu thì thương hiệu đó vẫn tăng thêm trung bình 50% lượng click nếu  có quảng cáo trả tiền đi kèm.
Ông Chan nói : “Đó là một kết quả rất đáng kinh  ngạc, và tôi nghĩ rằng về một số mặt, điều này đi ngược lại suy nghĩ của mọi người, nhưng chính dữ liệu đã chứng minh cho điều đó.”
Khảo sát cho thấy rằng 82% lượng click vào quảng cáo trả tiền nếu các kết quả tìm kiếm tự nhiên liên quan  xếp thứ hạng từ 02 đến 04, và 96% lượng click vào quảng cáo trả tiền nếu kết quả tự nhiên của thương hiệu là 5 hoặc thấp hơn.

Bài viết dịch từ Search Engine Land

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Cách xây dựng WordPress Blog trong Drupal

Cách xây dựng WordPress Blog trong Drupal

We actually had a very simular question from one of our members. They wanted to know how to make Drupal look like WordPress.

Giới thiệu 106 thủ thuật với Microsoft Office

Giới thiệu 106 thủ thuật với Microsoft Office

Bạn có biết là bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm một máy tính vào trong Word không

Drupal Open Atrium 2 đã có bản BETA Time

Drupal Open Atrium 2 đã có bản BETA Time

After nearly a year of planning and development, I finally released the first BETA version of Open Atrium 2 over the weekend. So what’s the big deal with Beta releases? Read on to find out.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung