Ngày 1 - bắt đầu học xu thế công nghệ Big Data

Ngày 1 - bắt đầu học xu thế công nghệ Big Data

Big Data – Bắt đầu Big Data

  • Big Data là gì?
  • Tôi muốn học Big Data. Tôi không biết cách bắt đầu học như thế nào.
  • Big Data thật sự có ý nghĩa là dữ liệu thì lớn?
  • Những công cụ và phần mềm gì cần biết khi học Big Data?

Trên đây là những câu hỏi rất hay, chân thật và cũng khó để tìm được câu trả lời thỏa đáng.

Big Data – Big Thing!

Big Data đang trở thành một trong những xu hướng công nghệ được nói đến nhiều nhất. Thách thức thật sự với các tổ chức lớn là tối đa hóa khả năng của dữ liệu sẵn có và dự đoán loại dữ liệu gì cần thu thập trong tương lai. Làm thế nào để sử dụng dữ liệu đã có và làm cho chúng có ý nghĩa để có được cái nhìn sâu sắc là một trong những chủ đề thảo luận chính trong cuộc họp của các tổ chức. Với sự bùng nổ dữ liệu, Big Data đang trở thành thực tế trong nhiều tổ chức.

Big Data – Một khối Rubik

rubik_cube

Có thể so sánh big data với khối Rubik vì chúng có nhiều điểm tương đồng. Cũng giống khối Rubik có nhiều giải pháp khác nhau. Hãy hình dung thách thức giải quyết khối Rubik khi có nhiều chuyên gia tham gia. Nếu có 5 khối Rubik và đảo vị trí các thành phần trong khối Rubik theo cùng một cách, và đưa nó cho 5 chuyên gia khác nhau giải quyết. Có thể là tất cả 5 người sẽ giải quyết khối Rubik nhanh, và mặc dù kết quả cuối cùng giống nhau, con đường đi đến kết quả là khác nhau. Mỗi chuyên gia sẽ bắt đầu tại 1 vị trí khác nhau và cố gắng giải quyết nó với các phương pháp khác nhau. Một số chuyên gia sẽ giải quyết một màu đầu tiên và những người khác giải quyết màu sắc khác đầu tiên. Thậm chí họ dùng 1 thuật toán để giải quyết, họ cũng sẽ bắt đầu và kết thúc tại 1 nơi khác nhau và các di chuyển của họ sẽ khác nhau. Gần như không thể có cùng 1 tuyến đường giống nhau giữa 2 chuyên gia.

Thị trường lớn và nhiều giải pháp

Big Data cũng giống như khối Rubik – mặc dù mục tiêu của mỗi tổ chức và chuyên gia là như nhau để nhận được tối đa hóa dữ liệu, con đường và điểm bắt đầu là khác nhau với từng tổ chức và chuyên gia. Không có một giải pháp duy nhất cho big data và cũng không có một nhà cung cấp duy nhất có thể cho biết tất cả về big data. Thành thật, big data là một khái niệm quá lớn và có rất nhiều người tham gia – các kiến trúc khác nhau, các nhà cung cấp khác nhau và các công nghệ khác nhau.

Tiếp theo là gì?

Các chủ được đề cập trong chương trình:

  • Kiến trúc của big data
  • Quản lý và cài đặt big data
  • Các công nghệ khác nhau – Hadoop, Mapreduce
  • Các trường hợp tốt nhất từ thực tế
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Tận dụng mạng xã hội để làm SEO

Tận dụng mạng xã hội để làm SEO

Để làm seo có hiệu quả ngoài việc tạo nội dung và backlink thông thường như vậy thôi không đủ, vì hiện nay các công cụ tìm kiếm rất quan tâm đến các mạng xã hội như facebook hoặc Twitter

8 bước cơ bản để triển khai dự án ERP - Enterprise Resource Planning

8 bước cơ bản để triển khai dự án ERP - Enterprise Resource Planning

Hệ thống giải pháp ERP (phần mềm quản trị doanh nghiệp) đã không còn lạ lẫm gì với các doanh nghiệp Việt trong những năm gần đây. Những để hiểu cặn kẽ “dự án erp là gì?”

Nhà máy linh kiện MTXT Apple MacBook Trung Quốc vẫn đóng cửa

Nhà máy linh kiện MTXT Apple MacBook Trung Quốc vẫn đóng cửa

Nhà chức trách Trung Quốc tiếp tục kiểm tra nhà máy sản xuất vỏ nhôm cho MTXT MacBook của Apple sau phàn nàn của cư dân về mùi hôi phát ra từ nơi sản xuất này.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung