Tôi đã test thử với các trường hợp sau với 1 triệu vòng lặp:
+ if(isset($x)) với $x đã tồn tại, thời gian hết 0.218082904816
+ if(isset($x)) với $x không tồn tại (chưa khai báo) hết 0.199568033218 (nhanh hơn một chút)
+ if($x) với $x đã tồn tại, kiểu string hết 0.166479825974
+ if($x) với $x đã tồn tại, kiểu array hết 0.170602798462
+ if($x) với $x đã tồn tại, kiểu bool hết 0.165798187256
+ if($x) với $x không tồn tại hết 1.30605792999
+ if(is_array($x)) với $x tồn tại 0.544118881226
+ if(is_array($x)) với $x không tồn tại 1.7626478672
+ if($x != intval($x)) với $x tồn tại 0.90156793594
+ if($x != intval($x) với $x không tồn tại 2.93575501442
Do đó trong khi lập trình với PHP, việc đảm bảo sự tồn tại của biến khá là quan trọng với performance. Và không nên sử dụng các hàm kiểm tra điều kiện một cách thoải mái (mặc dù php không cấm đoán điều đó).
Khi không chắc về sự tồn tại của biến, và không cần kiểm tra giá trị, thì nên sử dụng isset(). Mỗi một hàm ra đời đều có mục đích cụ thể. Các hệ thống cỡ nhỏ thì không đặt nặng vấn đề performance. Nhưng với hệ thống lớn, đảm bảo tài nguyên sử dụng cho CPU rất là quan trọng.
Một vấn đề khác nữa đó là, nên sử dụng mảng hay biến PHP. Câu trả lời là, chỉ sử dụng mảng khi mảng phát huy được sự tiện lợi của nó, thực tế cho thấy, các truy vấn trong mảng tốn nhiều tài nguyên hơn truy vấn biến rất nhiều.
+ với biến 0.169647932053
+ với mảng 0.286859989166 chậm gần gấp đôi thời gian so với truy vấn dữ liệu theo tên biến.
Khi so sánh giữa array_key_exists và isset để kiểm tra sự tồn tại giá trị của một biến mảng:
+ với array_key_exists: 0.836390018463 (tồn tại) và 0.945994853973 (chưa tồn tại)
+ với isset: 0.249009847641 (đã tồn tại) và 0.229282855988 (chưa tồn tại)
Vì vậy, khuyến cáo sử dụng isset cho trường hợp này.
/**
* Nhận ra đoạn mã UTF-8
*
*/
function isUTF8($string) {
// from http://w3.org/International/questions/qa-forms-utf-8.html
return 0 != preg_match('%^(?:
[\x09\x0A\x0D\x20-\x7E] # ASCII
| [\xC2-\xDF][\x80-\xBF] # non-overlong 2-byte
| \xE0[\xA0-\xBF][\x80-\xBF] # excluding overlongs
| [\xE1-\xEC\xEE\xEF][\x80-\xBF]{2} # straight 3-byte
| \xED[\x80-\x9F][\x80-\xBF] # excluding surrogates
| \xF0[\x90-\xBF][\x80-\xBF]{2} # planes 1-3
| [\xF1-\xF3][\x80-\xBF]{3} # planes 4-15
| \xF4[\x80-\x8F][\x80-\xBF]{2} # plane 16
)*$%xs', $string);
}
Bình luận (0)
Add Comment