Tự bảo vệ mình khi tham gia mạng xã hội Facebook

Tự bảo vệ mình khi tham gia mạng xã hội Facebook

Phòng bệnh hơn chữ bệnh, tốt nhất là cẩn thận vẫn hơn khi bạn tham gia vào mạng xã hội Facebook.

Sau đây là một số cách đơn giản giúp bạn có thể bảo vệ được tài khoản Facebook của mình và tránh được những thư rác phiền toái.

  • Không bao giờ copy và paste vào thanh địa chỉ trình duyệt của bạn trừ khi bạn biết chắc chắn đó là nguồn đáng tin cậy.
  • Hãy chắc chắn rằng trình duyệt của bạn được cập nhật mỗi ngày.
Tự bảo vệ mình khi tham gia mạng xã hội Facebook
  • Báo cáo bất cứ điều gì lạ hay bất thường mà bạn nhìn thấy trên Facebook bằng cách sử dụng “report” được liên kết trên toàn mạng xã hội.

Nếu bạn nghi ngờ tài khoản Facebook của bạn đã bị nhiễm những phần mềm độc hại, hoặc nếu bạn nhìn thấy những thư rác không mong muốn, có ba bước đơn giản giúp cho tài khoản của bạn an toàn hơn:

  • Thay đổi mật khẩu, điều này có thể được thực hiện bằng cách truy cập vào các cài đặt tài khoản của bạn. Hãy chắc chắn sử dụng một mật khẩu với tính bảo mật mạnh như kết hợp các số, biểu tượng và chữ.
  • Trong các thiết lập ứng dụng: loại bỏ bất kỳ ứng dụng Facebook nào khả nghi. Vì đó có thể là thủ phạm, hoặc các phần mềm độc hại có thể mà bạn không biết.
  • Chạy một loại phần mềm quét virut độc hại trên toàn bộ hệ thống của bạn.

Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm được thiết kế đặc biệt nhằm đảm bảo an toàn trên Facebook và các mạng xã hội khác. Một trong những nhà cung cấp là BitDefender SafeGo,Tony Bradley của PCWorld. SafeGo Facebook giúp bảo vệ và chống thư rác, cũng như các phần mềm độc hại, lừa đảo. Các sản phẩm khác như Defensio cũng cung cấp các dịch vụ tương tự.

Cuối cùng, để bảo đảm an toàn nhất thì nếu thấy trên tường nhà, hay trong phần tin nhắn, tin tức mới cập nhật có gì khả nghi thì lập tức nhấn “report” hay đơn giản chỉ cần “ignore”.

Theo CaFeF1

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Phiên bản Android 2.3 Gingerbread  nổi tiếng nhất thế giới

Phiên bản Android 2.3 Gingerbread nổi tiếng nhất thế giới

Mặc dù đã ra mắt từ cách đây 2 năm, tuy nhiên phiên bản 2.3 Gingerbread mới là phiên bản Android phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, chứ không phải là các phiên bản mới như Android 4.0 Ice Cream Sandwich hay 4.1 Jelly Bean.

Embarking

Giới thiệu Embarking on a Drupal 8 adventure

We know Drupal 7 pretty well, we know what it can do but we also know what its limitations are.

Nhìn lại 12 tháng đầy những biến động của Apple

Nhìn lại 12 tháng đầy những biến động của Apple

2011 có thể là năm đáng nhớ nhất trong lịch sử Apple, với nhiều sự kiện và biến động. Ngoài những thành công đạt được với các sản phẩm mới...

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung