Tháng 02.2020, trường học dùng mọi cách phòng Virus nCoV

Học sinh, phụ huynh muốn vào trường phải rửa tay, kiểm tra thân nhiệt. Toàn bộ lớp học, phòng chức năng được sát trùng bằng dung dịch cloramin B 0,5%.

Trường học dùng mọi cách phòng nCoV

Ngày 31/1, tất cả học sinh, phụ huynh trường Ngôi sao Hà Nội (quận Thanh Xuân) vào trường phải được đo thân nhiệt, xịt dung dịch rửa tay. Những em trên 37,5 độ C sẽ được đưa ngay tới phòng y tế để kiểm tra và mời phụ huynh đến đón về.

Trường học dùng mọi cách phòng nCoV

Sau khi học sinh vào trường, nhân viên thực hiện lau chùi toàn bộ xe đưa đón để khử khuẩn, chuẩn bị đón học sinh vào buổi chiều.

Trường học dùng mọi cách phòng nCoV

Hôm nay, tất cả lớp học dành một tiết để học về cách phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Trường học dùng mọi cách phòng nCoV

Trường tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu vực lớp học, phòng chức năng, hành lang, cầu thang bằng dung dịch cloramin B 0,5%. Việc vệ sinh lớp học diễn ra hàng ngày và tổng vệ sinh toàn trường được thực hiện vào thứ sáu hàng tuần. Chỉ thời gian có dịch như cúm, sốt xuất huyết, nhà trường mới sử dụng cloramin B với tần suất tuần một lần.

Trường học dùng mọi cách phòng nCoV

Học sinh đeo khẩu trang, găng tay giúp thầy cô lau chùi bàn ghế, bảng, cửa sổ trong phòng học. Nghiêm Bảo Hân ở lớp 3A0 cho biết sáng nay em đã có một tiết học về cách phòng chống lây nhiễm virus nCoV. Buổi chiều, em tham gia dọn vệ sinh cùng cô giáo.

"Trong suốt thời gian ở trường, em luôn đeo khẩu trang. Tuy có hơi khó chịu, nó là một trong những cách hiệu quả ngăn ngừa virus", Hân nói.

Trường học dùng mọi cách phòng nCoV

Toàn bộ giáo viên được huy động tổng vệ sinh trường học. 

Trường học dùng mọi cách phòng nCoV

Tại phòng học múa, nhân viên lau chùi kỹ các thanh vịn bởi học sinh liên tục phải bám tay vào.

Trường học dùng mọi cách phòng nCoV

Tại bếp ăn, các khay đựng, thìa, dĩa được rửa sạch ở khu vực riêng rồi đưa toàn bộ vào tủ sấy. Quá trình sấy khô và tiệt trùng khay đựng thức ăn mất 1,5 tiếng; thìa, dĩa mất 3 tiếng. Nhân viên nhà bếp phải ở lại sau 6h chiều để thực hiện nhằm đảm bảo vệ sinh cho 2.500 học sinh.

Trường học dùng mọi cách phòng nCoV

Chiều 31/1/2020, trường Ngôi sao Hà Nội đã mời bác sĩ Nguyễn Tân Trang, Phó trưởng khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa nông nghiệp) tới phổ biến cách phòng chống nCoV. Khoảng 50 giáo viên, phụ huynh đã có mặt để nghe chia sẻ.

Học sinh đeo khẩu trang trong mọi hoạt động ở trường. Trưa 31/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo trường hợp cần thiết, người đứng đầu cơ sở giáo dục được phép cho học sinh, sinh viên nghỉ học, có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình.

Học sinh thuyết trình về cách phòng chống nCoV.

Dịch viêm phổi khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc từ đầu tháng 12, sau đó lan nhanh chóng. Ngày 31/1, Trung Quốc thông báo số người chết do nCoV là 213, số người nhiễm 9.356.

Tại Việt Nam, hiện có 5 người mắc bệnh; 97 người nghi nhiễm, trong đó có 32 người cách ly, 43 người đang theo dõi. Tổ chức Y tế Thế giới sớm nay tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (1 vote)