Đo lường hiệu quả của hình thức marketing bảng quảng cáo dọc tuyến đường sân bay

Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo, tuyến đường sân bay rất quan trọng nhờ khả năng tiếp cận tương đối tốt nhóm khách hàng cao cấp từ nước ngoài tới Việt Nam. Bài viết này sẽ thống kê và phân tích sự hiệu quả các hình thức quảng cáo này theo số liệu báo cáo năm 2017.

Số lượng và ngành hàng

Tính đến nay có 79 mặt bằng quảng cáo, trong đó số lượng mặt bằng có hướng nhìn về trung tâm thành phố là 42 (53,2%), số lượng bảng hướng đi sân bay là 37 (46,8%). Các ngành hàng quảng cáo nhiều nhất là Điện tử (18 mặt bảng quảng cáo), Thực phẩm (13 mặt bảng) và Xây dựng (11 mặt bảng).

Tỷ lệ bảng quảng cáo trống

Tuyến sân bay có tỷ lệ trống tương đối thấp với 15/79 bảng (18,9%). Phần lớn các vị trí trống có tầm nhìn không được tốt vì tuyến sân là tuyến quan trọng, các vị trí tốt đều được các nhãn hàng ký trong thời gian lâu dài.

Công ty quảng cáo nội địa/ nước ngoài?

Theo thống kê, Việt Nam và Nhật Bản là hai nước có số lượng công ty sử dụng bảng quảng cáo nhiều nhất (13 mặt quảng cáo), tiếp đó là Hàn Quốc với 10 bảng quảng cáo. Đồng hạng 5 là Mỹ và Thuỵ Sĩ. Số liệu trên cho thấy phần nào mức độ thâm nhập và hiện diện của nhóm công ty nước ngoài tại Việt Nam, bắt nguồn từ nguồn vốn đầu tư tăng trưởng mạnh mẽ.

Đo lường hiệu quả của hình thức marketing bảng quảng cáo dọc tuyến đường sân bay

Hiệu ứng biển quảng cáo

Hiệu ứng mô hình nổi/Chữ nổi được sử dụng hầu hết ở các trục đường với 17 vị trí. Những hình thức khác gồm Trivision và Lightbox có 3 vị trí được sử dụng. Dự kiến, với tốc độ kỹ thuật số hoá như hiện nay, số lượng bảng quảng cáo sử dụng màn hình LED sẽ tăng lên.

Thiết kế biển quảng cáo

Các bảng quảng cáo đều sử dụng hình ảnh quảng cáo, trong đó số lượng ngang là 58 bảng và dọc là 21 bảng. Đây là hình thức quảng cáo phổ biến của nhà cái Letou trong các mùa World Cup để thu hút tỷ lệ kèo bóng đá

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet