iPad 3 mở màn cuộc rượt đuổi mới

iPad 3 mở màn cuộc rượt đuổi mới

iPad là một trong những máy tính bảng bán chạy nhất trên thế giới, kẻ tiền nhiệm mong chờ là  iPad 3 đang được người dùng mong đợi nhất trong năm nay. Bài viết này xin giới thiệu sơ lược về các tính năng mới trong iPad 3.

Nhìn chung, iPad3 sẽ có một thiết kế mới, mỏng hơn và kiểu dáng đẹp hơn, giảm gần 20% kích thước so với iPad 2. Nó cũng sẽ hỗ trợ đầy đủ màn hình cảm ứng HD hiển thị với độ phân giải màn hình 2048 x 1536.

Bên cạnh đó, pin của iPad 3 có trọng lượng nhẹ hơn, giảm được phần lớn trọng lượng của máy. Tuy nhiên, pin đã được thông báo là ít tiêu hao hơn khoảng 20-30% so với pin của những iPad thế hệ trước, và cũng sẽ có dung lượng pin lâu hơn.

iPad 3 được dự kiến sẽ có một công nghệ sạc không dây, sẽ có thể sạc pin và truyền dữ liệu không dây.

iPad 3 mở màn cuộc rượt đuổi mới

A6 Processor

image Apple-A6-Processor-150x150.jpg

Apple iPad 2 có một lõi kép ARM 900MHz bộ xử lý Cortext-A9, chipset A5 và GPU PowerVR SGX543MP2. iPad 2 tính tới thời điểm hiện nay là một máy tính bảng mạnh mẽ và là một đối thủ cạnh tranh chính trong thế giới của máy tính bảng. Với bộ xử lý Quad-core A6 trong iPad 3, Apple lại trở thành một đối thủ cạnh tranh hơn bao giờ hết, điều này càng chứng tỏ iPad 3 sẽ trở thành một máy tính bảng mạnh mẽ và nằm ở cấp bậc cao cấp

Theo nhà phân tích Linley Tập đoàn cấp cao Kevin Krewell tâm sự: "Chúng tôi hy vọng với chipset A6 quad-core ARM Cortex-A9, sẽ là bộ vi xử lý di động tốt nhất trong năm tới". Trong năm 2012, Nvidia sẽ cung cấp bộ xử lý quad-core Cortex-A9, và Qualcomm, bộ vi xử lý lớp lõi kép dual-A15 với tốc độ 1.7 GHz.

iOS 5

iPad 3 sẽ được chạy trên nền iOS 5 mới nhất, được hỗ trợ công nghệ cử chỉ đa cảm ứng. Tuy nhiên, các nhà phân tích và những người đam mê công nghệ dự đoán rằng Apple sẽ giới thiệu hệ điều hành X Lion cho máy tính bảng Ipad 3, vì nó hỗ trợ tốt cho bộ xử lý quad-core.

Điều này có nghĩa là máy sẽ có nhiều tình năng đa nhiệm, chẳng hạn như thông báo, nhiệm vụ hoàn thiện, ứng dụng chuyển đổi vị trí, và âm thanh nền.

Tính năng hiển thị 3D và Retina mới

image retina_display.jpg

Người đam mê Apple dự đoán ​​sẽ có tính năng hiển thị Retina trên iPad 2, tuy nhiên, Apple đã không đưa tính năng hiển thị Retina vào IPad 2 thế vào đó là việc tích hợp Retina vào iPad 3. IPhone 4 hiện đang hỗ trợ hiển thị Retina với độ phân giải màn hình 960 x 640. Apple giải thích hiển thị võng mạc như sau: "Chỉ số rộng của pixels lên đến 78 micromet, các kỹ sư của Apple đã nén lại gấp 4 lần số lượng điểm ảnh vào cùng một màn hình 3,5-inch (đường chéo) ở các màn hình iPhone thế hệ trước. Mật độ điểm ảnh của iPhone 4 - 326 điểm ảnh trên mỗi inch - làm cho văn bản và đồ họa trông trơn tru và liên tục ở bất kỳ kích thước nào ".

Với tính năng hiển thị võng mạc, độ phân giải màn hình của iPad 3 sẽ là 2048 x 1536 pixel. Tuy nhiên, người dùng dự đoán rằng chính công nghệ Retina mới này sẽ làm cho iPad 3 ra đời trễ hơn so với Apple đã dự kiến là vào đầu năm 2012.

Nhiều người dự đoán rằng iPad 3 sẽ hiển thị chế độ xem 3D. Mặc dù còn quá sớm để mong đợi những tính năng như màn hình hiển thị 3D, các thiết bị như Optimus LG có thể ghi video trong không gian 3D, và cổng xuất HDMI.

Cloud Computing

Apple công bố các dịch vụ đám mây của trong WWDC 2011, và chắc chắn sẽ bao gồm cả công nghệ iCloud trong iPhone 5. Với iCloud người dùng có thể lưu trữ hình ảnh, các ứng dụng, lịch và các bài hát truy cập vào iTunes mà không cần lưu trữ trong bộ nhớ trong iPad.

Máy ảnh

Camera của iPad 3 sẽ được cải thiện rất nhiều, các phiên bản trước dường như iPad không gây được ấn tượng gì nhiều so với người dùng. Không giống như iPad 2, máy tính bảng mới sẽ đi kèm với đèn flash LED hỗ trợ máy ảnh. Nó được dự kiến ​​sẽ có một máy ảnh 5MP với độ phân giải 1080p, chất lượng quay video 720p 60 khung hình mỗi giây. Công nghệ của OmniVision sẽ giúp giảm kích thước của iPad khoảng 20%.

Bảo mật dấu vân tay

Apple đã được cấp bằng sáng chế về công nghệ này, và được làm việc rất nghiêm túc để hoàng thành công nghệ bảo mật dấu vân tay trong iPad 3. Màn hình cảm ứng sẽ được phủ bằng vật liệu không thấm nước, và sẽ làm giảm dầu và dấu vân tay trên màn hình.

Ngày phát hành iPad 3

Hiện chưa có bất kỳ thông tin chính thức từ Apple iPad 3 sẽ được phát hành, tuy nhiên, có tin đồn nó sẽ được công bố vào đầu năm tới. Một trong những lý do chính khiến cho sự ra mắt của iPad 3 bị trì hoãn là do công nghệ hiển thị võng mạc. Một số lý do bị bị trì hoãn cũng là vì vấn đề pháp lý với một trong những nhà cung cấp chính của Apple là Samsung.

[Theo CaFeF1]

 

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Android, Sony Ericsson Xperia Arc

Sony Ericsson Xperia Arc Review

If you’re looking for a power-packed, stylish Android phone, Sony Ericsson Xperia Arc has it all. It is one of the thinnest smartphones available these days. Not only that, but it’s also among the easiest to handle Android phones out there.

Trứng Phục Sinh Ngay Trên Nút “I’m Feeling Lucky”

Trứng Phục Sinh Ngay Trên Nút “I’m Feeling Lucky”

Nhưng không phải ai cũng biết rằng Google đã giấu một quả trứng Phục sinh vào nút bấm tưởng chừng bỏ đi đó.

 

Cộng 2 số nhị phân

Các phép toán căn bản trên số nhị phân

Ta tiến hành trừ từ phải sang trái như sau (chú ý màu sắc các kí số 0 và 1 để dễ hiểu hơn):

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung