Google tạo Doodle kỷ niệm người đồng tạo ra vi chip

Google tạo Doodle kỷ niệm người đồng tạo ra vi chip

Robert Noyce, một nhà công nghệ tiên phong, người đồng tạo ra vi chip - được Google tôn vinh bằng một Doodle vào ngày 12/12/2011.

Google tạo Doodle kỷ niệm người đồng tạo ra vi chip
Giao diện trang chủ Google

Hôm 12/12/2011, Doodle của Google vinh danh cuộc đời của ông Robert Noyce - người đồng tạo ra vi chip, đồng sáng lập của Fairchild Semiconductor và Intel. Ông Noyce được nhiều người biết đến như là "Thị trưởng của Thung lũng Silicon".

Sau khi đạt học vị tiến sĩ tại Viện Công nghệ Massachuses (MIT) vào năm 1953, ông Noyce làm việc trong ngành công nghiệp công nghệ và rồi trở thành 1 trong 8 nhân viên rời khỏi Shockley Semiconductor Laboratory để hình thành Fairchild Semiconductor. Fairchild tiếp tục là một trong những công ty có ảnh hưởng nhất trong lịch sử của công nghệ hiện đại khi tạo ra vi chip đầu tiên. Sau đó ông là người đồng sáng lập Intel, nơi ông giúp giám sát sự phát triển của bộ vi xử lý.

Trong cuộc đời mình, ông Noyce được trao giải thưởng Truyền thông Khoa học Quốc gia vào năm 1979 và được 3 Tổng thống Mỹ khác nhau vinh danh. Ông qua đời hồi tháng 6/1990 ở tuổi 62, để lại danh tiếng là một trong những đi người tiên phong của thời đại máy tính. Ngày 12/12/2011 đánh dấu sinh nhật lần thứ 84 của ông.

[PCWorld Vietnam]

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hé lộ nhà sản xuất màn hình iPhone 5 mới

Hé lộ nhà sản xuất màn hình iPhone 5 mới

Trang Macotakara.jp cho biết, hai nhà sản xuất màn hình Sony và Hitachi đang bắt đầu trong quá trình sản xuất màn hình 4-inch cho iPhone 5.

Hướng dẫn viết module Ajax in Forms trên Drupal 8

Hướng dẫn viết module Ajax in Forms trên Drupal 8

We will be making a simple form which will contain a text field that will validate if the username entered exists, and a button that will replace the text field value with a random existing username.

Tên miền quốc tế

Xử phạt doanh nghiệp sử dụng tên miền quốc tế mà không thông báo

Những doanh nghiệp (DN) sử dụng tên miền quốc tế mà không thông báo hoặc thông báo thiếu thông tin

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung