Amazon gỡ bỏ quyền root dành cho người dùng Kindle Fire

Amazon gỡ bỏ quyền root dành cho người dùng Kindle Fire

Bản cập nhật phần mềm 6.2 mới cho Kindle Fire gỡ bỏ quyền truy cập root dành cho người dùng, tuy nhiên người dùng vẫn có thể tiến hành root lại.

Nếu bạn đã root máy tính bảng Kindle Fire để cài các ứng dụng Android Market và thực hiện những điều chỉnh khác, hãy chuẩn bị làm lại việc đó: Bản cập nhật phần mềm mới nhất cho Kindle Fire, phiên bản 6.2, loại bỏ quyền truy cập root đối với thiết bị.

Amazon cung cấp cập nhật tự động qua kết nối Wi-Fi, và người dùng khó có thể tránh được việc cập nhật. Nhưng có vẻ như bản cập nhật này chỉ đơn giản là để loại bỏ quyền truy cập root, xóa ứng dụng Android Market và những sửa đổi khác.

Một số thành viên trên diễn đàn XDA Developers cho biết, bản cập nhật loại bỏ hẳn Android Market và các tùy chỉnh họ đã thực hiện trên Kindle Fire, chẳng hạn như tùy chỉnh hình nền, biểu tượng sạc pin, và bàn phím. Họ cũng nói sự cập nhật này khôi phục lại mọi ứng dụng cài sẵn mà người dùng đã xóa đi. Tuy nhiên, Brad Linder trên trang Liliputing.com cho biết bản cập nhật đã không gỡ bỏ Android Market trên máy tính bảng của mình. Mọi ứng dụng không phải của Amazon Appstore vẫn còn nguyên vẹn sau khi máy được cập nhật.

Amazon gỡ bỏ quyền root dành cho người dùng Kindle Fire

Ngoài việc gỡ bỏ quyền truy cập root, và có thể hủy các tùy chỉnh, không rõ bản cập nhật phần mềm 6.2 đem lại điều gì mới cho Kindle Fire. Amazon chỉ thông báo đơn giản là, bản cập nhật "cải tiến hoạt động cho Kindle Fire của bạn". Công ty vẫn chưa phản hồi trước những yêu cầu bình luận.

Tin tốt là người dùng có thể root thiết bị của họ một lần nữa, và cài đặt lại Android Market nếu cần thiết. Tuy nhiên, bản cập nhật phần mềm này cho thấy rằng Amazon muốn đương đầu với việc hack, và điều đó có lí do chính đáng: Amazon thông báo bán lỗ Kindle Fire, với hi vọng thu lại lợi nhuận sau từ nội dung. Do vậy nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới phải tìm mọi cách ngăn cản người dùng tải về và sử dụng các ứng dụng từ những nguồn khác.

[Theo PCWorld VN]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Thien To Bao

Thien To Bao

Full stack developer specialized in Front-end

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Install Ice Cream Sandwich Keyboard on your Android phone

Install Ice Cream Sandwich Keyboard on your Android phone

Ice Cream Sandwich Keyboard is one of the newest keyboard available for Android 4.o with lots of new features.

Thiết bị kích sóng di động đang được rao bán tràn lan

Thiết bị kích sóng di động đang được rao bán tràn lan

Thiết bị kích sóng di động đang được rao bán tràn lan, thế nên bất cứ ai có nhu cầu cũng có thể dễ dàng sắm về phục vụ cho mục đích cá nhân, không cần biết đó chính là nguyên nhân gây can nhiễu cho mạng viễn thông di động.

Chính phủ Mỹ "sờ gáy" Facebook vì vấn đề bảo mật

Chính phủ Mỹ sờ gáy Facebook vì vấn đề bảo mật

Facebook đang phải tiến hành những cuộc đàm phán với chính phủ Mỹ về việc sử dụng thông tin cá nhân người dùng trên mạng xã nội này. Theo thông tin nội bộ, chính phủ yêu cầu Facebook phải nhận được sự đồng ý của người sử dụng trước khi hãng thay đổi những điều khoản quan trọng trong chính sách bảo mật. Điều đó có nghĩa việc người dùng cho phép chia sẻ thông tin của mình là một chuyện, việc Facebook sử dụng thông tin đó như thế nào lại là một chuyện khác.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung