11 Sản phẩm "bèo bọt" trong quá khứ của Apple

11 Sản phẩm "bèo bọt" trong quá khứ của Apple

Nếu iPad và iPhone tạo nên sự thay đổi ngoạn mục trong lịch sử công nghệ tiêu dùng thế giới, thì một số sản phẩm xa xưa của Apple lại hoàn toàn bị lãng quên.

1.Apple Cadillac (codename)

image cadillac.jpg

Thời gian tồn tại: 1992-1997

Tương đương: iPad

Chúng ta biết Apple đã "ươm mầm" ý tưởng về những chiếc máy tính bảng theo kiểu iPad từ rất lâu trước khi iPhone được công bố năm 2007, nhưng có khi nào là từ mãi năm 1992- 1993? Khi ấy Apple đã không thể tiếp tục phát triển sản phẩm này vì thị trường không có, công nghệ cũng không.

2. Máy in Apple

image appleimagewriter.jpg

Thời gian tồn tại: 1985-1997

Tương đương: Modern All-in-ones

ImageWriters ra đời lần đầu tiên vào năm 1984, còn máy in la-ze LaserWriter xuất hiện trên thị trường từ năm 1985. Chiếc máy in phun đầu tiên của Apple dành cho người tiêu dùng - StyleWriter - được công bố năm 1993. Nhưng khi Steve Jobs quay trở lại Apple với vai trò CEO năm 1997, phạm vi máy in đã bị cắt giảm "thẳng thừng".

4. Máy Scan Apple

image scanner.jpg

Thời gian tồn tại: 1988-1996

Tương đương: Modern All-in-ones

Chiếc máy Scan đầu tiên của Apple xuất hiện vào năm 1988, loại khổ A4 chụp được ảnh 4 bit và phân biệt được 16 sắc thái của màu xám, tốn khoảng 20 giây để hoàn thành việc scan. Cũng từ khi Steve Jobs trở lại năm 1997, mảng máy scan phải đóng cửa sau khi cho ra dòng sản phẩm cuối cùng là Color OneScanner 1200/30 vào năm 1996.

5. Apple AirPort

Apple AirPort

Thời gian tồn tại: 1999-2003

Tương đương: Apple AirPort Extreme/Time Capsule

Được Steve Jobs giới thiệu tại bài phát biểu Macworld Expo vào năm 1999, chiếc AirPort đã đánh dấu một cuộc cách mạng không dây đang ngày càng phát triển mạnh. Các phiên bản về sau tiện lợi cho PC hơn được ra đời, thế là công nghệ cũ phải đi vào quên lãng.

6. Apple Pippin

Apple Pippin

Thời gian tồn tại: 1995-1997

Tương đương: Thiết bị chơi Game

Thiết bị chơi video game nào ra đời vào năm 1995 mà bạn có thể nhớ tới? Chắc chắn bạn sẽ kể ra một vài trong số những cái tên như Sony Playstation, Nintendo 64, Sega Saturn. Nhưng còn Pippin thì sao? Sản phẩm có cái tên hấp dẫn này là nỗ lực của Apple "rót" tiền vào mảng game, nhưng chúng có vẻ chưa đủ mạnh, đắt đỏ và thiếu phần mềm đáng tin cậy.

7. Apple eMate 300

Apple eMate 300

Thời gian tồn tại: 1997-1998

Tương đương: MacBook Air

Là một chiếc máy tính dành cho trường học, chiếc eMate 300 đời 1997 được xem là tổ tiên của máy tính netbook và MacBook Air. Thế nhưng không lâu sau khi ra đời, eMate 300 đã bị chính Steve Jobs từ bỏ. Tuy nhiên, những gì eMate để lại cũng rất quan trọng, thiết kế của nó rõ ràng có ảnh hưởng trên chiếc iBook năm 1999.

8. Apple Newton

Apple Newton

Thời gian tồn tại: 1993-1998

Tương đương: Thiết bị iOS

Trước iPad, iPhone và iPod touch, thứ này đã xuất hiện: thiết bị kỹ thuật số trợ lý cá nhân có màn hình cảm ứng đầu tiên trên thế giới. Xuất hiện lần đầu vào năm 1993, nó cho thấy ý tưởng sử dụng một màn hình cảm ứng và bút trỏ stylus. Mặc dù cuối cùng nó cũng bị Steve Jobs "cấm tiệt" từ năm 1998, chiếc Newton vẫn còn được hâm mộ. Vừa thông minh, cứng các và đẹp, nó được xem là truyền cảm hứng cho các mẫu thiết bị iOS và điện thoại thông minh ngày nay.

9. Apple PowerCD

Apple PowerCD

Thời gian tồn tại: 1993-1997

Tương đương: iPod

PowerCD chủ yếu là một ổ đĩa CD ngoài dành cho chiếc PowerBooks không có ổ đĩa, nhưng cũng có thể được dùng là máy nghe nhạc di động bằng pin và cặp loa AppleDesign Powered. Mặc dù thiết kế bóng bẩy ở PowerCD là của Apple nhưng máy móc bên trong thì không, mà là của Philips, đồng tác giả của công nghệ CD bên cạnh Sony.

10. Apple QuickTake

Apple QuickTake

Thời gian tồn tại: 1994-1997

Tương đương: iOS Cameras

Apple là hãng đầu tiên phát hành một chiếc máy ảnh kỹ thuật số tiêu dùng tại Mỹ vào năm 1994 - đó là chiếc QuickTake 100. Được xây dựng bởi Kodak, chiếc máy ảnh có ống kính cố định và có thể lưu trữ một lúc 8 bức ảnh độ phân giải VGA.

11. W.A.L.T. (tên mã)

W.A.L.T. (tên mã)

Mô tả: 1990-1993

Tương đương: iPhone, iPad

W.A.L.T. (viết tắt của Wizzy Active Lifestyle Telephone) là một thiết bị thông tin liên lạc di động được cùng phát triển bởi Apple và mạng điện thoại Mỹ BellSouth. Các tính năng chính bao gồm một màn hình cảm ứng có bút stylus, nhận diện chữ viết và một cuốn danh bạ bên trong, để lại tin nhắn, máy fax. Tuy nhiên, dự án W.A.L.đã không thành hiện thực và biến mất một cách bí ẩn vào năm 1993.

12. Paladin (tên mã)

Paladin (tên mã)

Mô tả: 1993

Tương đương: Home Office

Đây là một cố gắng khác nhằm kết hợp máy tính vào thế giới thông tin liên lạc. Thiết bị lần này trông như một cỗ máy đa năng, Mac, điện thoại, máy scan và máy fax dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Ứng dụng được dùng kèm là Complete Office, cho phép dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ.

[Theo maclife]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (2 votes)
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Cách tạo một trang Calendars trong Drupal 7

Cách tạo một trang Calendars trong Drupal 7

We're going to show you how to create an event calendar in Drupal. This tutorial is ideal for people who want to show a monthly, weekly or daily list of upcoming events.

Performance and SEO impact of not rewriting your urls to use or not use www

Performance and SEO impact of not rewriting your urls to use or not use www

Here's a quick tip which will influence your performance and SEO. It's just about uncommenting 2 lines of code in the .htaccess file that ships with Drupal, but I've seen a lot of sites that tend to forget this.

Nội dung, keyword có dấu hay không có dấu trong SEO

Nội dung, keyword có dấu hay không có dấu trong SEO

SEO nội dung, keyword có dấu hay không có dấu khi thiết kế web là chủ đề mà các SEOer bàn tán khá nhiều trong những buổi Off của SEOer.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung