4 lý do Lazada Việt Nam thu hút nhân sự thế hệ Millennials

4 lý do Lazada Việt Nam thu hút nhân sự thế hệ Millennials

Lazada Việt Nam là một trong những đơn vị vừa được Tạp chí HR Asia trao giải Nơi làm việc tốt nhất châu Á và được xem như môi trường điển hình thu hút thế hệ Millennials khi 96% nhân sự thuộc thế hệ này.

Millennials được dự báo sẽ tạo nên 75% lực lượng lao động vào năm 2025, theo dự báo của Catalyst. Họ đang ở độ tuổi chín muồi để cống hiến và phát triển sự nghiệp. Vậy môi trường làm việc tại Lazada có gì mà thu hút Millennials đến thế?

Văn hóa năng động, tích cực

Ông James Dong, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Niềm vui và sự hào hứng là những nét chính trong văn hóa năng động của Lazada. Chúng tôi trang bị nhiều thiết bị giải trí và thể thao tại nơi làm việc để những Lazadian có thể thư giãn và tận hưởng những giây phút vui vẻ bên cạnh thời gian làm việc”.

Niềm vui tại Lazada không chỉ đến từ văn hóa, mà còn do chính các Lazadian tạo ra. Cao Khoa, thành viên trong chương trình Quản trị viên Tập sự (MAP) chia sẻ: “Lazada hấp dẫn tôi ở môi trường làm việc trẻ, năng động và thoải mái về tư tưởng. Tôi có thể cảm nhận được tinh thần “quyết chiến quyết thắng” của mọi người mỗi khi có chiến dịch”.

Đây cũng là cảm nhận của những Millennials khác làm việc tại Lazada. Khoa cho biết, “vì thuộc Tập đoàn Alibaba nên làm việc ở Lazada thường xuyên được tiếp cận với nhiều công nghệ tiên tiến nhất”.

Cơ hội học tập và phát triển rộng mở

Tại Lazada, bạn không chỉ thấy được quy mô của một tập đoàn đa quốc gia mà còn có thể dễ dàng cảm nhận được tinh thần của một công ty start-up. Ai cũng “rực lửa” khi nói về công việc của mình, về trải nghiệm, kiến thức trong ngành thương mại điện tử (TMĐT) và sự phát triển mà họ có được khi làm việc tại Lazada.

Các chương trình đào tạo chuyên ngành công nghệ, TMĐT, kỹ năng lãnh đạo, hợp tác, sáng tạo trong giải quyết vấn đề giúp Lazada có đội ngũ nhân viên tuy trẻ nhưng có đầy đủ năng lực để thực hiện tầm nhìn và chiến lược kinh doanh. Lazada còn có những cơ hội hợp tác, chuyển giao công nghệ, làm việc giữa 6 nước Đông Nam Á và với công ty mẹ Alibaba để nhân sự có thêm cơ hội phát triển sự nghiệp. Tìm hiểu, học hỏi những công nghệ dẫn đầu trên thế giới chính là một trong những “hàng độc” mà bạn khó có thể “săn” được ở những nơi khác.

Hoàng Oanh, một 8X đời cuối về Việt Nam sau 12 năm học tập tại Australia hào hứng chia sẻ về công việc của mình: “Công nghệ chính là chìa khóa cho sự phát triển của mọi ngành nghề trong tương lai. TMĐT là sự giao thoa giữa thương mại marketing và công nghệ. Ở Lazada, tôi không chỉ áp dụng những kiến thức chuyên ngành được học ở Australia, mà còn học hỏi thêm nhiều điều mới ở lĩnh vực công nghệ”.

Trao quyền chủ động trong công việc

Yếu tố được rất nhiều người chọn Lazada làm nơi gắn bó lâu dài chính là sự trao quyền. Với môi trường làm việc cởi mở, bất kỳ ai tại Lazada đều có cơ hội trình bày ý tưởng, thuyết phục công ty và trực tiếp biến ý tưởng ấy thành những dự án cụ thể.

Ông James Dong chia sẻ về vấn đề này với nét mặt đầy cảm hứng: “Tại Lazada, chúng tôi trao quyền cho nhân viên để tham gia thử thách, thực hiện những sáng kiến mới, thậm chí cho phép bạn phạm sai lầm và học hỏi từ chính sai lầm ấy. Chúng tôi trao quyền tự chủ trong công việc cho nhân viên. Văn hóa làm việc của chúng tôi dựa trên sự tin tưởng, hợp tác và đổi mới để mỗi Lazadian có thể phát triển và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình”.

Sự linh hoạt, minh bạch

Thay vì dùng email, Lazada sử dụng ứng dụng để trao đổi thông tin. Việc tối ưu hóa công nghệ giúp công việc được thực hiện nhanh hơn, hiệu quả hơn khi tất cả nhân sự trong một nhóm làm việc đều nắm được thông tin, tiến độ cùng lúc. Điều này tạo nên một môi trường làm việc cởi mở, minh bạch cho toàn bộ nhân viên ở các vị trí, cấp bậc khác nhau.

Sau 2 năm tham gia chương trình MAP, Ngọc Linh hiện đang là Seller Experience tại Lazada hào hứng chia sẻ: “Điều khiến Lazada hấp dẫn tôi nhất là sự linh hoạt, thay đổi không ngừng. CEO của tập đoàn từng nói, nếu bạn không bao giờ thay đổi thì sẽ chẳng có gì thay đổi cả. Theo tôi, quan trọng là sự thay đổi đó có phù hợp với mục tiêu của bạn hay không, có phù hợp với sứ mệnh, tầm nhìn của công ty hay không”.

Với sự đầu tư nghiêm túc, nỗ lực xây dựng đội ngũ lãnh đạo kế thừa tại nước sở tại, Lazada Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á. Đây cũng là minh chứng cho những giá trị tuyệt vời mà Lazada mang lại cho lĩnh vực TMĐT tại Việt Nam.

 

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Qúy 2 năm 2015: Facebook có 1,49 tỷ người dùng

Qúy 2 năm 2015: Facebook có 1,49 tỷ người dùng

Trong đó, doanh thu của Facebook trong Q2/2015 là 4,04 tỷ USD, tăng khoảng 39% so với cùng kì năm ngoái.

Twitter

Twitter công bố mua lại thành công Clutch.io

Twitter đã mua lại thêm một công ty nữa - Clutch.io. Thương vụ được công bố hôm 13/8, khi Clutch.io phát biểu rằng họ sẽ gia nhập vào Twitter.

Giới thiệu tổng quan Drupal 8 services năm 2015

Giới thiệu tổng quan Drupal 8 services năm 2015

In this post we’ll look at a simple way to override services using aliases

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung