Hệ thống mạng của quân đội Mỹ luôn là mục tiêu tấn công của hacker

Hệ thống mạng của quân đội Mỹ luôn là mục tiêu tấn công của hacker

Không cần đề cập có thể nói rằng, chính phủ Mỹ cũng như hệ thống mạng của quân đội Mỹ luôn là mục tiêu tấn công của không ít các hacker trên toàn thế giới. Câu hỏi được đặt ra là: Tình trạng này tồi tệ đến đâu? Dĩ nhiên những con số này không dễ gì biết được, đơn giản vì cả hai mạng nội bộ này đều ẩn chứa hàng tấn dữ liệu được liệt vào dạng “Tuyệt Mật”.

>>Facebook vừa góp công lớn trong việc chống tội phạm mạng

>>Coder Cracker đã hạ gục 400 website thuộc Chính phủ Trung Quốc

Tuy nhiên mới đây một bản báo cáo của Hewlett Packard tung ra đã cho chúng ta biết được tình trạng những cuộc tấn công mạng vào những hệ thống mạng được cho là an ninh nhất thế giới này. Và phải nói thật, tình trạng này không khả quan cho lắm, đối với những người nằm giữ trách nhiệm bảo vệ an ninh hệ thống mạng của chính phủ và quân đội Mỹ.

Hệ thống mạng của quân đội Mỹ luôn là mục tiêu tấn công của hacker

Mike Nefkens, trưởng bộ phận dịch vụ doanh nghiệp của HP cho biết: “Cứ mỗi giờ, chúng tôi lại bảo vệ hệ thống mạng phục vụ cho 800 nghìn người tại 2.000 địa điểm trên toàn thế giới trước hơn 110 nghìn cuộc tấn công! Có nghĩa là cứ mỗi giây lại có 30 cuộc tấn công vào hệ thống mạng của Hải quân Mỹ.”

Những con số này thực sự gây sốc. Nếu những gì Nefkens nói là chính xác, thì hệ thống mạng của Hải quân Hoa Kỳ sẽ phải hứng chịu khoảng 96,36 tỉ lượt tấn công vào cơ sở dữ liệu trong mỗi năm. Nó hoàn toàn có thể so sánh với những cuộc chiến tranh trong quá khứ.

Sở dĩ HP lại sở hữu những thông tin ít người biết tới là do tập đoàn này đã và đang có hợp đồng với hệ thống mạng intranet của hải quân và thủy quân lục chiến Mỹ (NMCI – Navy Marine Corps Intranet). Hợp đồng trị giá 3,3 tỉ USD này đã được kỳ vào tháng 10/2010.

Chỉ hai tháng trước đây, Cục điều tra liên bang Mỹ FBI đã chính thức xác nhận rằng họ đã và đang làm việc 24/7 để điều tra những hacker và những cuộc tấn công trên mạng internet. Chính phủ Mỹ đã và đang chứng tỏ họ rất “chuyên nghiệp” trong vấn đề quản lý mạng nội bộ, thế nhưng không phải vì thế mà những sai lầm không bao giờ nảy sinh. Và dĩ nhiên, không phải chỉ có các mạng nội bộ lớn của các chính quyền hay quân đội mới là miếng mồi béo bở của những tên hacker nguy hiểm đang lẩn khuất đâu đây. Mọi mạng nội bộ, từ lớn đến nhỏ, từ trường học đến doanh nghiệp, tất cả đều có thể trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công có thể gây ảnh hưởng đến quyền lợi của rất nhiều người khác.

Theo GenK

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (2 votes)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Zhang Yiming và CEO Apple Tim Cook tại trụ sở ByteDance tại Bắc Kinh tháng 10/2018

TikTok - Đế chế đang phải đối măt với lệnh cấm từ Trump

Zhang khác với thế hệ những người sáng lập công ty công nghệ Trung Quốc trước đó, những người tìm kiếm sự ưu ái từ chính quyền. Zhang nghiêng về California hơn

Xuất hiện máy tính bảng chạy Android 4 giá dưới 2,1 triệu đồng

Xuất hiện máy tính bảng chạy Android 4 giá dưới 2,1 triệu đồng

MIPS Technologies hợp tác cùng hãng sản xuất chip Ingenic vừa giới thiệu chiếc máy tính bảng giá rẻ kèm theo cấu hình tương đối "khủng" sánh vai cùng hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Steve Jobs, Mark Zuckerberg lọt “top” nhà cải cách vĩ đại nhất

Steve Jobs, Mark Zuckerberg lọt “top” nhà cải cách vĩ đại nhất

Steve Jobs, cố CEO của Apple được vinh danh là người đổi mới vĩ đại thứ 2 của mọi thời đại, sau Thomas Edison trong bảng xếp hạng Lemelson-MIT Invention Index 2012

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung