Facebook sẽ chuẩn bị cung cấp các gói dịch vụ có thu phí cho người dùng

Facebook sẽ chuẩn bị cung cấp các gói dịch vụ có thu phí cho người dùng

Một trò lừa đảo "lạ mà quen" lại đang manh nha xuất hiện và được lan truyền rộng rãi trong cộng đồng người dùng Facebook tại một số quốc gia.

Nếu bạn nhìn thấy một thông báo như dưới đây được đăng tải bởi một trong những người bạn của bạn trên Facebook, hãy nói với họ rằng, đó chỉ là một trò lừa đảo không hơn không kém.

Theo thông báo này, Facebook sẽ chuẩn bị cung cấp các gói dịch vụ có thu phí cho người dùng. Mức phí cho thành viên vàng mỗi tháng là 9,99 USD, thành viên bạc là 6,99 USD và thành viên đồng là 3,99 USD; đặc biệt sẽ MIỄN PHÍ nếu bạn copy và paste lại mẩu tin này trước nửa đêm nay. Nếu không, khi bạn đăng nhập vào sáng ngày hôm sau, bạn sẽ được nhắc nhở thanh toán để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. Nếu bạn sao chép dòng tin này lên Tường nhà mình, biểu tượng của bạn sẽ chuyển sang màu xanh và bạn sẽ được sử dụng Facebook một cách miễn phí.

Kể từ khi lên sàn, giá cổ phiếu và giá trị của mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã sụt giảm một cách nghiêm trọng. Tuy nhiên, đây không phải là lí do Facebook sẽ tiến hành thu phí sử dụng dịch vụ đối với người dùng, mâu thuẫn với những gì Facebook đã tuyên bố trước đó và cam kết sẽ không thay đổi. Nếu như điều này xảy ra, thông tin sẽ sớm được đăng tải trên các trang mạng uy tín như BBC, CNN, Mashable, Cnet...Tuy nhiên, chẳng hề có một thông tin tương tự nào xuất hiện trên những website này.

 Facebook sẽ chuẩn bị cung cấp các gói dịch vụ có thu phí cho người dùng

Sự thật là màn lừa đảo này đã xuất hiện trên Facebook khá nhiều lần và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Điều đáng nói trong trường hợp này là các Facebooker thường sẽ ngay lập tức chia sẻ dòng tin nhắn tới bạn bè, thay vì dành khoảng 20s để "google" xem đó có phải là một màn lừa đảo hay không. Vô hình trung, họ đã khiến cho Facebook bị "xả bậy", ô nhiễm bởi những thông tin sai sót gây nhiễu loạn, lo lắng cho cộng đồng.

Tham khảo: Blog Sophos

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Chat Facebook trên iChat

Chat Facebook trên iChat

Đôi khi bạn không muốn mở cả cửa sổ trình duyệt to đùng mà chỉ sử dụng một góc chút xíu để chat với bạn bè trên Facebook.

Nợ xấu ngân hàng: Giá như con số mà biết nói năng, nhiều người đỡ phải giật mình

Nợ xấu ngân hàng: Giá như con số mà biết nói năng, nhiều người đỡ phải giật mình

Sự hoảng hốt liên tiếp được ném vào đám đông. Giá như con số mà biết nói năng, nhiều người đỡ phải giật mình.

Drupal 7 multisite step by step tutorial

Từng biết tìm hiểu Drupal 7 multisite

I had a first site called FIRSTSITE.com.
I wanted to add another site called SECONDSITE.com.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung