Marie phơi bày tội ác tình dục trong showbiz Nhật Bản

Marie tiết lộ mặt tối của giới giải trí Nhật Bản và chỉ đích danh những nhân vật từng ép cô phục vụ tình dục cách đây 15 năm.

Ngày 8.5.2021, NHK đưa tin dư luận Nhật Bản xôn xao trước chia sẻ về nạn quấy rối tình dục trong showbiz của người mẫu Marie. Marie tiết lộ cô từng bị nhiều nghệ sĩ kỳ cựu và có quyền lực ép phục vụ tình dục khi vừa chập chững bước chân vào giới giải trí.

Nỗi đau che giấu suốt 15 năm

"Gần đây, những vụ bê bối tình dục bùng nổ trong ngành giải trí, đặc biệt là vấn nạn xâm hại và quấy rối. Tôi quyết định chia sẻ trải nghiệm không mấy vui vẻ với tư cách là nạn nhân của quy tắc ngầm. Biết đâu đây là lần duy nhất mọi người tin rằng câu chuyện này có thật", Marie cho hay.

>> Bị nghi xuất hiện clip nóng trên web đen Lan Ngọc chính thức lên tiếng

>> Á hậu Christine Angelica Dacera - Philippines bị hiếp dâm tập thể đến chết

Marie cho biết cô từng bị nhiều nam nghệ sĩ nổi tiếng quấy rối tình dục vào 15 năm trước. "Thời đó vì danh tiếng là thứ quyền lực tối cao khiến tôi và các cô gái không thể vạch trần những kẻ bệnh hoạn đó", cô nhấn mạnh.

Theo nữ người mẫu #NhậtBản vụ việc xảy ra vào năm cô 18 tuổi, vừa "chân ướt chân ráo" bước chân vào giới giải trí. Trong một lần hợp tác với nghệ sĩ hài Shinsuke Shimada, Marie bị ông lên báo "đổ oan" có thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp và bất lịch sự.

Các nữ nghệ sĩ ở Nhật Bản luôn phải im lặng trước tội ác tình dục

Để không ảnh hưởng đến sự nghiệp, Marie gặp riêng Shinsuke Shimada để xin lỗi và được yêu cầu tham gia bữa tiệc do ông tổ chức như cách tỏ lòng thiện chí.

Tại bữa tiệc, Shinsuke Shimada yêu cầu cô phải phục vụ tình dục công khai cho các khách mời. Nam diễn viên Tetsuro Degawa, nữ người mẫu Yamamoto Azusa và nhiều nghệ sĩ khác không ngăn cản, thậm chí cổ xúy cho hành động của Shinsuke Shimada.

"Bữa tiệc có đến trăm người, nhưng chỉ có đàn anh Tamori và Hikari Ota đứng ra nói đỡ, rồi đưa tôi rời khỏi nơi dơ bẩn đó", Marie tiết lộ.

Cô chia sẻ thời điểm đó vừa đặt chân vào showbiz, còn khá lạ lẫm với ngành nên không lường trước những âm mưu, toan tính của người khác. Vì vậy, khi được tiền bối trong nghề mời dự tiệc, cô không suy nghĩ nhiều mà lập tức đồng ý.

"Tôi bị sốc và sợ hãi khi rơi vào tình huống đó. Tôi có cảm giác bị xem thường vì bỗng dưng biến thành công cụ phục vụ tình dục. Lúc đó, tôi không thể tố giác vì hắn ta nổi tiếng hơn tôi nhiều, kiếm được nhiều tiền hơn, nhiều người đứng về phía hắn hơn", Marie giải thích lý do im lặng suốt 15 năm.

Cô bức xúc khi một người có nhân cách tệ hại như Tetsuro Degawa vẫn có thể bình yên hoạt động trong showbiz, thậm chí nhiều lần được tôn vinh là ngôi sao mẫu mực. Trong khi ở sau hậu trường, anh lại có hành động khiếm nhã với các nữ nghệ sĩ.

Cuộc chiến đòi công lý

Theo Yahoo Japan, Shimada Shinsuke, người bị Marie vạch trần tội ác, đã rời ngành giải trí từ năm 2011.

Vì vậy, hiện tại, mọi chỉ trích của công chúng Nhật Bản đều hướng vào Tetsuro Degawa. Nam diễn viên và công ty quản lý liên tục phủ nhận, thậm chí dọa kiện Marie, nhưng không xoa dịu được dư luận.

Theo Tokyo Shimbun, sau lời tố cáo của Marie, hàng loạt dự án có sự góp mặt của nam diễn viên đều bị đình chỉ. Nhiều đài truyền hình lớn ở Nhật Bản đã tiến hành hủy hợp tác, chỉnh sửa lại toàn bộ chương trình Tetsuro Degawa tham gia.

Theo NHK, lời tố cáo của Marie đã phơi bày mặt tối và sự hỗn loạn trong ngành giải trí Nhật Bản. Một nữ nghệ sĩ giấu tên chia sẻ cô và những cô gái hoạt động trong showbiz bị xem là công cụ phục vụ tình dục cho các "ông lớn".

Thậm chí, họ còn được công ty quản lý "động viên" thực hiện quy tắc ngầm để nhanh nổi tiếng. Nếu từ chối giao dịch thể xác, họ sẽ bị đào thải khỏi giới.

Dù vậy, các sao nữ chỉ có thể im lặng và cam chịu trước vấn nạn quấy rối tình dục, nhất là nghệ sĩ chưa tạo lập được chỗ đứng. Tờ Sankei Shimbun cho rằng những người đẹp can đảm như Marie là rất hiếm trong giới giải trí Nhật Bản.

Khi công khai vạch trần tội ác tình dục, nạn nhân sẽ chịu áp lực rất lớn từ thủ phạm và sống trong sự hoài nghi, chất vấn của dư luận. Một số người đã phải rời bỏ showbiz sau khi đứng ra phơi bày góc khuất.

Fumika Shimizu từng chia sẻ bị ép phục vụ tình dục cho các nhân vật quyền lực. Tuy nhiên, do không có bằng chứng xác thực, cô bị dư luận chê trách bịa chuyện nhằm đánh bóng tên tuổi. Năm 2017, sao nữ quyết định rời ngành giải trí và xuất gia.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 8 (3 votes)