Hệ thống miễn dịch mạnh sẽ tiêu diệt ung thư

Sự thật là: Khi nói đến ung thư và hệ thống miễn dịch, vấn đề không phải là “mạnh” hay “yếu” như tin bịp khẳng định. Việc dùng từ “mạnh” của tin bịp gây hiểu lầm nghiêm trọng. Nói đến một hệ miễn dịch “mạnh” thường được hiểu là một hệ miễn dịch có nhiều tế bào miễn dịch. Số lượng tế bào miễn dịch không phải là vấn đề ở đây, mà là sự nhận diện ung thư.

"Đơn giản là hệ thống miễn dịch không nhận ra tế bào ung thư. Các tế bào ung thư đã học được cách ẩn mình như một tế bào khỏe mạnh bình thường. Các tế bào khi bị nhiễm virus hoặc vi khuẩn thì sẽ phát tín hiệu nguy hiểm tới hệ thống miễn dịch để hành động, nhưng các tế bào ung thư thì không”

– Giải thích bởi Elizabeth Jaffee, đồng giám đốc của The Sidney Kimmel Comprehensive Cancer Center at Johns Hopkins, và là chuyên gia hàng đầu về ung thư và hệ thống miễn dịch.

Thực tế, điều đó đã được kiểm chứng lâm sàng. Các thuốc mới được sử dụng trong liệu pháp miễn dịch ung thư như Yervoy, Nivolumab, được thiết kế để kích hoạt lại khả năng nhận diện ung thư của tế bào lympho T, sát thủ cực mạnh của hệ miễn dịch đối với ung thư. Kết quả lâm sàng thành công đã được công bố, và Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực Phẩm Mỹ (FDA) đã thông qua cho 2 loại thuốc này ứng ụng vào điều trị bệnh nhân ung thư hắc tố bào giai đoạn cuối, ung thư phổi giai đoạn cuối…. Chúng tôi sẽ có loạt bài bàn kỹ hơn về liệu pháp miễn dịch ung thư sau.

Tóm lại:

Một hệ miễn dịch “mạnh” không phải là chìa khóa để chống ung thư, mà phải là một hệ miễn dịch nhận diện được tế bào ung thư mới có hiệu quả.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (2 votes)