Youtube cung cấp miễn phí 150.000 đoạn nhạc làm nền video

YouTube

Dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube vừa cập nhật tính năng biên tập âm nhạc video, cung cấp cho người dùng 150.000 đoạn nhạc nền để lựa chọn và một giao diện đơn giản cho việc biên tập âm thanh.

Sau khi cập nhật, thư viện âm nhạc mà người dùng có thể sử dụng để làm nhạc nền cho các video clip của mình đã phình to vài lần. Tổng số các đoạn nhạc (track) trong thư viện hiện đã lên tới hơn 150.000, đa số là các track nhạc không lời.

Để tạo thuận lợi cho việc tìm kiếm các bản nhạc phù hợp, YouTube cung cấp cho người dùng các tham số xác định về từ khóa, thể loại (ví dụ, "pop" hoặc "electrical music") và độ dài của bản nhạc. Bạn có thể "đặt hàng" tìm kiếm những đoạn nhạc có thời gian tương ứng với độ dài của video.

Video Manager

Trên YouTube cũng xuất hiện một bộ hòa âm (mixer) đơn giản. Với nó, người dùng có thể xác định xem có thể dùng track nhạc của YouTube để thay thế phần âm thanh trong video của mình hay không.

Công cụ biên tập âm thanh được YouTube gọi là AudioSwap, là một thành phần của dịch vụ trực tuyến "Video Manager".

Sau khi tải lên video của mình, bạn vào Video Manager, chọn Edit trong menu xổ xuống và bấm vào Enhancements, sau đó bấm vào thẻ (tab) Audio. Tại đó sẽ có sẵn gợi ý về một số track nhạc nổi tiếng, hoặc bạn có thể sắp xếp lại danh sách theo thể loại hoặc độ dài của chúng.

Khi đã tìm được track phù hợp, bạn chọn và điều chỉnh các mức độ hòa âm. Khi đã ưng ý với kết quả, bạn nhấn Save để hoàn tất.

Theo quy định của YouTube, trong các video clip mà người dùng sử dụng trình biên tập nhạc của YouTube có thể xuất hiện quảng cáo.

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet