Lucy Grainge, chia sẻ việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch trẻ em trong mùa lạnh

Lucy Grainge, bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng và là người sáng lập của The Food Owl, chia sẻ lời khuyên về dinh dưỡng hàng đầu của bà trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch trẻ em trong mùa lạnh. 

Trong mùa đông, trẻ mẫu giáo hay ở độ tuổi đi học có thể bị 4-5 lần cảm lạnh, mỗi lần có thể kéo dài từ 2-3 tuần! Tin tốt là khi trẻ bị những loại virus này tấn công cũng là cơ hội quan trọng để con tự tăng cường khả năng miễn dịch. Trong 6 tháng đầu trẻ sơ sinh khả năng kháng bệnh dựa vào miễn dịch trong cơ thể được truyền cho trẻ khi đang còn trong bụng mẹ và hoặc qua sữa mẹ, do đó tình trạng dinh dưỡng và sức mạnh hệ thống miễn dịch của người mẹ là rất quan trọng. Làm thế nào cha mẹ có thể giúp trẻ khỏi bệnh? 

1. Đừng ép bé ăn!

Trẻ em và động vật tự nhiên sẽ ngừng ăn khi thấy không khỏe. Xu hướng của người lớn chúng ta luôn nghĩ rằng việc ăn vào là quan trọng "để tăng cường sức khỏe”. Nhưng cơ thể tự nhiên có nhiều năng lượng dự trữ đủ để hoạt động tốt trong một vài ngày chỉ nạp lượng thức ăn tối thiểu. Tiêu hóa là một quá trình cần nhiều năng lượng, cơ thể sẽ tự chuyển hướng năng lượng đó để dành chữa bệnh, vì vậy nếu trẻ không muốn ăn khi bị bệnh, hãy chú ý và tập trung vào việc giữ nước cho bé

2. Giảm thức ăn có đường

Chúng ta đều biết thiệt hại của đường đối với rằng, nhưng bạn có biết rằng nó cũng gây ức chế hệ thống miễn dịch? 100g đường đã được chứng minh làm ngăn chặn 50% khả năng miễn dịch ở trẻ em, và hiệu ứng này kéo dài đến năm giờ sau khi sử dụng. Thức ăn ngọt và đồ uống, cộng với các loại đường ẩn trong ngũ cốc, bánh quy, nước sốt cà chua, đậu nướng dù ít nhưng nó cung cấp lượng calo rỗng có thể cướp chất dinh dưỡng từ cơ thể của trẻ để xử lý chúng.

Vì vậy, đừng để bé ngậm những viên kẹo được người bán cho rằng tốt cho cổ họng, vì điều này gây phản tác dụng khi những chiếc kẹo này được làm chủ yếu là đường nguyên chất. Một số trường hợp ngoại lệ bao gồm mật ong Manuka có đặc tính chống vi khuẩn và chống virus. Mật ong này được sử dụng để phết trên bánh mì nướng, trong sữa chua tự nhiên hoặc khuấy vào nước nóng với nước cốt chanh. 

3. Tăng cường chất chống oxy hóa đặc biệt là vitamin C và kẽm

Các chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị hư hại bởi các gốc tự do được sản xuất khi chống virus. Vitamin C có trong tất cả trái cây và rau quả. Những loại trái cây và rau quả tươi sẽ có chứa nhiều vitamin C hơn. Một quả táo vừa hái có lượng vitamin C nhiều gấp nhiều lần so với một quả được lưu trữ trong nhiều tuần trước khi đến các siêu thị.

Các nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất là bông cải xanh, rau mùi tây, kiwi, trái cây họ cam quýt, ớt ngọt và quả lý đen. Kẽm giúp tăng số lượng các tế bào máu trắng chống virus trong nhiễm trùng. Đáng tiếc là nó thường thiếu trong cơ thể trẻ em. Các nguồn cung cấp kẽm tốt nhất là động vật có vỏ (không nên dùng cho trẻ dưới 2 tuổi vì nguy cơ dị ứng), thịt gà, thịt đỏ, trứng, các loại hạt, các loại hạt và ngũ cốc. 

4. Ngủ đủ giấc

Hệ thống miễn dịch tự tái tạo trong khi ngủ và cơ thể bé có thể tập trung vào việc chữa bệnh, tạo một số hoạt động chiến đấu nhiễm trùng quan trọng. Hãy để bé ngủ một giấc dài và thường xuyên nhất có thể, thậm chí điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải bỏ qua thói quen sinh hoạt thường ngày trong một vài ngày.

Một số bổ sung hữu ích nên xem xét để tăng cường miễn dịch cho bé: 

Chiết xuất Echinacea – Cúc nón tím: là một loại thảo dược có nguồn gốc từ Mỹ, nổi tiếng với các đặc tính chữa bệnh và có lẽ là phương pháp điều trị thảo dược phổ biến nhất. Hiệu quả được chú ý nhiều nhất của Echinacea là khả năng làm cho các tế bào miễn dịch hiệu quả hơn trong việc tấn công các vi khuẩn, virus và các tế bào bất thường, và do đó rút ngắn thời gian bị cảm lạnh và cúm.

Các hoạt động chống viêm của Echinacea cũng làm cho nó một loại vũ khí có giá trị trong cuộc chiến chống bệnh ngoài da viêm bao gồm cả bệnh vẩy nến và eczema, và thậm chí có thể cải thiện sức đề kháng tự nhiên của cơ thể với các bệnh khác như candida (nấm), viêm phế quản và herpes.

Chiết xuất cây cơm cháy: Nghiên cứu cho thấy quả cây cơm cháy cho thấy đặc tính chống virus xuất sắc. Dung dịch chiết xuất này có vị rất ngon và có thể được sử dụng như một cách tăng cường miễn dịch hàng ngày trong mùa đông hoặc sử dụng liều cao trong điều trị nhiễm trùng. Dùng cách này có thể sẽ làm cảm lạnh rút ngắn đi khoảng 24 đến 48 giờ. 

Kẽm: Thêm một giọt kẽm vào thức ăn của trẻ. Kẽm rất dễ thêm vào hầu hết các thực phẩm và đồ uống, và đều ở dạng dễ hấp thu cao. Vitamin C dạng bột / viên nhai: có thể rút ngắn thời gian điều trị cảm lạnh khi được sử dụng đúng liều điều trị (sử dụng tối đa 3 ngày).

Hoài Thanh - Baby News Center

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet