Microsoft chính thức giới thiệu Windows Phone 8

Microsoft chính thức giới thiệu Windows Phone 8

Microsoft đã công bố chi tiết về Windows Phone 8 tại Hội nghị Windows Phone Summit diễn ra vào rạng sáng nay (21/6). Dự kiến hệ điều hành di động này sẽ có mặt trên các thiết bị từ mùa Thu năm tới đây.

Microsoft, Windows Phone 8, Window, windows 8

Điểm đặc biệt ở Windows Phone 8 là có cùng nhân với Windows 8, hệ điều hành dành cho máy tính dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới. Vì vậy hai hệ điều hành này dùng chung giao diện lập trình đồ họa, âm thanh, mạng, tập tin hệ thống... Đây được xem là bước đi nhằm hiện thực hóa tham vọng "viết ứng dụng trên một nền tảng và có thể chạy trên mọi thiết bị" của Microsoft.

Windows Phone 8 được giới thiệu là sẽ hỗ trợ tốt vi xử lí lõi kép hoặc nhiều hơn (lõi tứ) và cung cấp 3 độ phân giải màn hình khác nhau: WVGA, WXGA và HD 720p.

Ảnh

Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Windows Phone cũng chính thức hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Microsoft cũng cho biết các ứng dụng được phát triển dành cho Windows Phone 7.5 sẽ hoạt động tốt trên Windows Phone 8 mà không cần phải xây dựng lại.

Màn hình khởi động của thiết bị dùng Windows Phone 8 có thể thay đổi khích thước: rộng gấp đôi, bình thường và nhỏ.

Ảnh

Ứng dụng trình duyệt IE10 cũng sẽ tích hợp mặc định, mang những tính năng ưu việt của trình duyệt trên máy bàn vào thiết bị di động, đồng thời DirectX cũng được hỗ trợ để đáp ứng nhu cầu của các ứng dụng đồ họa chuyên sâu và game. Tính năng VoIP cũng có mặt trong nền tảng mới, rất có thể đây là kết quả sau khi Microsoft mua lại Skype.

Ảnh

Tất cả các điện thoại nền tảng Windows Phone 8 cũng sẽ được trang bị Wallet hub, tính năng ví điện tử được phát triển dựa trên kết nối NFC. Đây sẽ là công cụ thanh toán kết hợp với dịch vụ của nhà mạng. Theo Microsoft, Orange của Pháp sẽ là mạng đầu tiên hỗ trợ Wallet hub, sau đó hãng sẽ mang tính năng này về Mỹ thông qua AT&T, Verizon, và T-Mobile vào năm tới. Microsoft cũng cho phép người dùng mua các ứng dụng Windows Phone và trả tiền thông qua Wallet.

Ảnh

Kết nối NFC còn được khai thác bởi tính năng Tap + Send. Tương tự như Android Bream, người dùng chỉ cần chạm các thiết bị Windows Phone 8 là có thể chia sẻ nội dung. Điều này đặc biệt ý nghĩa nếu trong tương lai, các MTB và MTXT được tích hợp NFC, khi đó tính năng này rất hữu ích khi chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị cùng hệ sinh thái Windows.

Như tin đồn trước đây, ứng dụng bản đồ mặc định trên Windows Phone 8 sẽ là Nokia Maps với tính năng bản đồ ngoại tuyến, dẫn đường "turn-by-turn" tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ảnh

Microsoft cũng giới thiệu Windows Phone 8 là nền tảng đáp ứng nhu cầu của người dùng doanh nghiệp với tính năng mã hóa dữ liệu và khởi động an toàn. Quản trị viên CNTT cũng có thể sử dụng thiết bị cần tay nền tảng này để thiết lập việc triển khai ứng dụng và kích hoạt các công cụ quản lí thiết bị, đồng thời có thể đồng bộ dễ dàng ứng dụng với PC.

Ảnh

Một thông tin mà người dùng rất quan tâm đã được Microsoft lên tiếng xác nhận: Các thiết bị dùng Windows Phone hiện tại sẽ không thể nâng cấp lên Windows Phone 8. Tuy nhiên, sẽ có một phiên bản Windows Phone khác (Windows Phone 7.8) với nhiều tính năng tiên tiến dành cho các người dùng đang sở hữu điện thoại Windows Phone.

Cuối cùng, Microsoft cho biết Nokia, Huawei, Samsung, và HTC sẽ là những nhà sản xuất phần cứng đầu tiên có thiết bị chạy Windows Phone 8. Hãng sẽ mang nền tảng này đến với hơn 180 quốc gia và 50 ngôn ngữ khác nhau. Mỗi thiết bị chạy Windows Phone 8 sẽ nhận được sự hỗ trợ phần mềm ít nhất 18 tháng kể từ khi ra mắt.

[Tổng hợp]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
FPA - Fast Permissions Access for Drupal

Phân quyền với FPA - Fast Permissions Access trong Drupal

As your Drupal site grows, so does your permissions page. Finding the permissions you need to change often requires a lot of clicking and scrolling.

Hội thảo công nghệ Stateless vs Stateful Serverless Architecture

Hội thảo công nghệ Stateless vs Stateful Serverless Architecture

Chỉ trong vòng một thập kỷ, điện toán đám mây đã trở thành một phần không thể thiếu trong công tác hàng ngày ở ngành CNTT. Các máy chủ, từ những hệ thống vật lý khổng lồ, đã tiến hóa lên nền tảng đám mây

HTC Titan Review: 1st Windows 7 Phone By HTC

HTC Titan Review: 1st Windows 7 Phone By HTC

The HTC titan it is one big smartphone. This huge phone is grabbing eyeballs as this newest Windows device proudly flaunts the 4.7″ screen making the display large and clear.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung