Microsoft đánh sập mạng botnet điều hành bởi Evil Corp có trụ sở ở Nga

Microsoft đánh sập mạng botnet điều hành bởi Evil Corp có trụ sở ở Nga

Microsoft và các đối tác tại 35 quốc gia đánh sập mạng botnet spam và phát tán mã độc Necurs lây nhiễm khoảng chín triệu máy tính toàn cầu.

Để triệt phá Necurs, Microsoft đã dùng thuật toán để phân tích kỹ thuật mà mạng máy tính ma (botnet) tạo ra các tên miền ngẫu nhiên. Qua các tên miền này, hacker đứng sau có thể lưu trữ máy chủ chỉ huy và kiểm soát máy tính nạn nhân (bot).

"Chúng tôi đã dự đoán chính xác hơn sáu triệu tên miền mà #Necurs sẽ tạo ra trong 25 tháng tới", Tom Burt, Phó Chủ tịch dịch vụ Bảo mật khách hàng của Microsoft nói. Công ty lập tức thông báo cho các cơ quan đăng ký tên miền, cơ quan an ninh ở 35 quốc gia nhằm ngăn chặn những cuộc tấn công trong tương lai.

Tuần trước, các nhà chức trách Mỹ đã cho phép Microsoft kiểm soát toàn bộ tên miền của #Necurs tại nước này. Ngoài chặn tên miền, Microsoft cũng phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) để giúp loại bỏ mã độc Necurs khỏi máy tính của khách hàng.

Botnet Necurs

Xuất hiện vào năm 2012, #Necurs hiện là một trong những #botnet_spam lớn nhất thế giới. Mạng máy tính ma này là tập hợp của 9 triệu máy tính lây nhiễm Necurs, mã độc sử dụng tài nguyên để spam số lượng lớn e-mail giả mạo hàng ngày. Trong một cuộc điều tra kéo dài hai tháng, các chuyên gia của Microsoft ghi nhận mỗi máy tính nhiễm Necurs có thể gửi hơn 3,8 triệu e-mail rác tới hơn 40,6 triệu người.

Các e-mail thường chứa thông tin lừa đảo chứng khoán, dược phẩm và hẹn hò với "cô dâu Nga". Bên cạnh đó, Necurs còn được các nhóm hacker khác thuê để phát tán nhiều loại phần mềm độc hại khác như mã độc tống tiền (ransomware), mã độc giả mạo (trojan) truy cập từ xa và đánh cắp thông tin.

sinh vien ao dai

Theo ZD Net, botnet Necurs được điều hành bởi Evil Corp, nhóm hacker có trụ sở ở Nga đã tạo ra trojan Dridex tấn công hệ thống ngân hàng Mỹ vào năm ngoái.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (5 votes)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Bình luận (1)

Ảnh của Anonymous
Anonymous (chưa được kiểm chứng)- Mar 11, 2020 09:56 PM Reply

Chắc đổi nghề hacker quá

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
ZAGGkeys FLEX – bàn phím không dây siêu đẹp cho máy tính bảng

ZAGGkeys FLEX – bàn phím không dây siêu đẹp cho máy tính bảng

Được ra đời với mục đích dành riêng cho máy tính bảng, thiết bị này còn sở hữu pin tự sạc cho thời gian sử dụng lâu hơn.

Giới thiệu sử dụng Mink để testing website Drupal 7

In this post, I'll be taking a look at the Mink layer behind Behat and using it for web scraping and functional testing and what this means for the future of Drupal testing.

Hé lộ nhà sản xuất màn hình iPhone 5 mới

Hé lộ nhà sản xuất màn hình iPhone 5 mới

Trang Macotakara.jp cho biết, hai nhà sản xuất màn hình Sony và Hitachi đang bắt đầu trong quá trình sản xuất màn hình 4-inch cho iPhone 5.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung