Apple thử nghiệm hệ điều hành mới iOS 6

Apple thử nghiệm hệ điều hành mới iOS 6

Hàng loạt trang công nghệ vừa công bố những bằng chứng cho thấy Apple có vẻ như đang tiến hành thử nghiệm iOS 6, phiên bản mới của hệ điều hành dành cho các thiết bị di động.

Apple thử nghiệm hệ điều hành mới iOS 6

Ars Technica là trang công nghệ đầu tiên công bố thông tin này và khẳng định họ đã phát hiện có một cái gì đó khác thường trong nhật kí web của mình. Ars Technica đã ghi nhận một vài lượt truy cập từ những trình duyệt chạy trên các thiết bị được cho là sử dụng phiên bản iOS 6. Bên cạnh đó, cũng có những thiết bị truy cập vào trang web Ars Technica trên màn hình có độ phân giải lên đến 2048 x 1536 pixel, đây vốn là độ phân giải được đồn đoán là của iPad 3 hay iPad HD, chiếc máy tính bảng thế hệ mới của Apple.

Trang công nghệ Mashable cũng đã kiểm tra nhật kí web của mình và thực sự bất ngờ khi phát hiện một vài lượt truy cập từ những thiết bị chạy trên hệ điều hành iOS 6. Một số lượt truy cập được cho là đến từ điện thoại iPhone và iPad. Việc kiểm tra thông tin địa chỉ IP của những lượt truy cập này với một cơ sở dữ liệu trực tuyến cho thấy chúng xuất phát từ trụ sở của Apple ở thành phố Cupertino, California (Mỹ). Tuy nhiên, những thiết bị chạy iOS 6 truy cập vào trang web Mashable chỉ có độ phân giải 2048 x 1536 pixel và sử dụng trình duyệt Google Chrome, vì vậy chúng không thể là máy tính bảng iPad.

image img-1330925638-1.jpg
Apple bị phát hiện sử dụng các thiết bị chạy phiên bản hệ điều hành di động mới iOS 6 để lướt web

Phiên bản hiện tại của hệ điều hành dành cho các thiết bị di động Apple là iOS 5. Thông thường, Apple sẽ ra mắt các phiên bản mới của iOS tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) do hãng tổ chức vào mùa xuân. Đại diện của Apple hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về thông tin trên.

Theo Ars Technica, có ít nhất một sản phẩm khác trên thị trường có độ phân giải mà iPad 3 dự kiến sẽ sở hữu. Tuy nhiên, rõ ràng không có thiết bị nào chạy iOS 6 trừ khi một nhân viên Apple đang dùng thử phần mềm này để lướt web. Phiên bản gần đây nhất của iOS là iOS 5.1 nhưng phiên bản này chỉ phát hành cho các nhà phát triển.

Hồi tuần trước, Apple đã phát thư mời giới truyền thông đến tham dự một sự kiện đặc biệt của hãng vào ngày 7/3 tới. Apple luôn giữ các sản phẩm sắp ra mắt của mình một cách bí mật tuyệt đối. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ hầu như chưa bao giờ tiết lộ thông tin sản phẩm cho đến khi nó sắp được công bố chính thức. Đây là một trong những lí do lớn làm nên sức hấp dẫn thương hiệu của Apple và cũng là nguyên nhân khiến những tin đồn liên quan đến công ty không ngừng xuất hiện.

Tuy nhiên, Apple không thể kiểm soát mọi việc theo ý mình. Apple cần phải thử nghiệm các sản phẩm của hãng trong những điều kiện thực tế để đảm bảo chúng hoạt động suôn sẻ. Và hành động này có thể khiến nhiều thông tin bị lộ sớm. Điển hình là sự việc xảy ra vào năm 2010, một nhân viên của Apple đã vô tình đánh mất một nguyên mẫu iPhone mới tại một quán bar và thiết bị này sau đó đã rơi vào tay trang công nghệ Gizmodo.

Việc phát hiện ra iPad sử dụng màn hình độ phân giải cao như đồn đoán và chạy trên iOS là hệ quả tự nhiên của một hành động bất cẩn tương tự. Apple phải kiểm nghiệm phần mềm mới của hãng trên mạng Internet thực tế và quá trình thử nghiệm này chắc chắn sẽ để lại không ít dấu vết.

Apple nhiều khả năng sẽ không ra mắt iOS 6 vào sự kiện được tổ chức vào ngày 7/3 tới đây nhưng hãng phải tiến hành quá trình thử nghiệm phiên bản mới này của iOS cho kịp lễ công bố vào mùa xuân.

[Theo Dân Trí/Mashable]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hướng dẫn cài đặt LiteSpeed, PHP, MySQL và phpMyAdmin trên Ubuntu/Debian

Hướng dẫn cài đặt LiteSpeed, PHP, MySQL và phpMyAdmin trên Ubuntu/Debian

Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt LiteSpeed và MySQL cùng với việc xây dựng PHP tùy biến, và phpMyAdmin để quản lí database trên MySQL trên hệ điều hành họ Ubuntu/Debian một cách đầy đủ.

Google Street View Tới Đất Nước Bỉ Xinh Đẹp

Google Street View Tới Đất Nước Bỉ Xinh Đẹp

Hầu hết mọi người đều biết đến đất nước Bỉ nhỏ bé xinh đẹp với một những nét văn hóa độc đáo với trên 300 lâu đài, 40 di sản văn hóa Thế giới

Giới thiệu sơ lược Apache Hadoop

Giới thiệu sơ lược Apache Hadoop

Các cỗ máy tìm kiếm như Google chọn lọc thông tin và trả về kết quả trong tích tắc. Kỹ thuật thường được sử dụng là chia nhỏ nhiệm vụ(job) để hàng loạt máy tính cùng nhau thực hiện. Kỹ thuật này cũng được biết đến với tên gọi Cloud computing. Tìm hiểu hadoop sẽ giúp chúng ta làm quen với Cloud computing.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung