Google hay Facebook sẽ mua LinkedIn?

Google hay Facebook sẽ mua LinkedIn?

Sau khi thông báo doanh thu tăng hơn gấp đôi và lợi nhuận đạt 30% trong quý 4/2011, cổ phiếu của LinkedIn tăng gần 18%. Mạng xã hội nghề nghiệp này có sự hấp dẫn riêng.

Google hay Facebook sẽ mua LinkedIn?

Sáng 10/2/2012, cổ phiếu LinkedIn đạt 89,84 USD, tăng 17,7% từ mức giá đóng cửa hôm trước là 76,39 USD.

LinkedIn đạt thu nhập ròng 6,9 triệu USD (tương đương 6 cent trên mỗi cổ phiếu), tăng 30% so với mức lợi nhuận 5,3 triệu USD của quý 4/2011. Doanh thu đạt 167,7 triệu USD, tăng 105% từ mức 81,7 triệu USD của năm 2011.

Theo ước tính trung bình của các nhà phân tích, thu nhập trên mỗi cổ phiếu không tính theo quy tắc GAAP (non-GAAP) của LinkedIn là 7 cent (LinkedIn thông báo thu nhập trên mỗi cổ phiếu non-GAAP đạt 12 cent) trên doanh thu 160 triệu USD.

LinkedIn có 3 nguồn doanh thu: các dịch vụ tuyển dụng (đóng góp 84,9 triệu USD, chiếm gần một nửa tổng doanh thu quý), quảng cáo (49,5 triệu USD) và tài khoản người dùng cao cấp (33,3 triệu USD). Quý 4/2011, cả 3 nguồn doanh thu này đều cho thấy sự tăng trưởng lành mạnh, lần lượt là 105%, 77% và 87%.

Mức vốn hóa thị trường của LinkedIn không lớn, chỉ ít hơn 1 tỉ USD - ngay cả với mức tăng 2 con số của ngày thứ Sáu, công ty chỉ có giá trị là 875 triệu USD. Một công ty nhỏ, có lợi nhuận như LinkedIn rất dễ bị mua lại. Theo ITworld, các ứng cử viên hàng đầu cho việc mua lại LinkedIn là Google và Facebook, sau đó có thể là Yahoo.

[Theo PCWorld VN/ITWorld]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Acquia certification program có thật sự cần cho drupal Dev

Acquia certification program có thật sự cần cho drupal Dev

My current stand, is this. Certifications are a necessary evil. Let me say a little on why that is

Đặt Drupal Block vào bên trong một node

This tutorial will show you how to take a block and place it inside a Drupal node.

Cô gái gốc Việt bị đánh chết bên ngoài hộp đêm ở Mỹ

Cô gái gốc Việt bị đánh chết bên ngoài hộp đêm ở Mỹ

Một cô gái mang tên Kim Pham đã tử vong vì chấn thương não sau khi 5 người đánh cô bên ngoài một hộp đêm ở Mỹ vào cuối tuần trước.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung