Google sắp tung ra dịch vụ lưu trữ trực tuyến

Google sắp tung ra dịch vụ lưu trữ trực tuyến

Theo thông tin của một tờ báo uy tín, Google sẽ sớm tung ra một dịch vụ lưu trữ đám mây, cạnh tranh trực tiếp với Dropbox hay Box.net.

Google sắp tung ra dịch vụ lưu trữ trực tuyến

Theo thông tin của tờ The Wall Street Journal, dịch vụ mới này được gọi là Google Drive cho phép người dùng lưu trữ hình ảnh, tài liệu và video trên máy chủ của Google, và có thể truy cập và chia sẻ từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối mạng.
Theo thông tin trên, Google Drive dự kiến sẽ ra mắt trong vòng vài tuần hay vài tháng tới. Đây là dịch vụ miễn phí cho hầu hết người dùng cá nhân và doanh nghiệp, nhưng Google sẽ tính phí đối với những người dùng muốn lưu trữ một lượng lớn các dữ liệu. Google chưa có ý kiến về thông tin này.

Trong vài năm qua, Google đã dự tính tung ra một dịch vụ lưu trữ đám mây. Vào năm 2006, CEO Larry Page cho biết là hãng đang nghiên cứu một dịch vụ gọi là “Gdrive”. Google cũng đã giới thiệu một hệ thống lưu trữ tập tin vào năm 2010 cho người dùng Google Apps, nhưng dịch vụ này chỉ giới hạn lưu trữ trong vòng 1GB.

Năm ngoái, hãng cho biết rằng người dùng Google Apps có thể mua thêm dung lượng lưu trữ nhưng chỉ sử dụng được cho một số đối tượng hạn chế. Còn có một loạt các mức dung lượng lưu trữ khác từ 20GB đến 1TB. Tính năng này có tên gọi chính thức là User Managed Storage.

Google Drive dự kiến sẽ bổ sung vào bộ ứng dụng Apps của phần mềm trực tuyến, được Google bán cho các doanh nghiệp. Việc này giúp hãng có thể cạnh tranh với Box.net, một dịch vụ lưu trữ đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các dịch vụ như Dropbox và Box.net đã nhanh chóng được nhiều người ưa chuộng nhờ khả năng đồng bộ video, hình ảnh và âm nhạc qua điện thoại, camera và các thiết bị có kết nối mạng khác. Khác với các hệ thống đám mây khác, Dropbox không cần giao diện trình duyệt web, vì nó có ứng dụng chạy ngay trên hầu hết các nền tảng thiết bị hay máy tính (kể cả Linux).

Apple đã tung ra dịch vụ cạnh tranh với Dropbox của riêng họ vào năm 2011 gọi là iCloud, gồm nhiều phần: đồng bộ và sao lưu dự phòng cho các thiết bị iOS, máy chủ để truyền danh bạ, lịch làm việc, thư tín, ghi chú hay nhắc việc đến tất cả các thiết bị của bạn và truy cập từ xa đến các nội dung iTunes mà bạn đã mua.

[Nguồn: Techworld]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Sau iPhone 4S, liệu sẽ có iPad Mini? (ảnh: Slashgear)

Apple sẽ ra mắt iPad Mini vào năm 2012

Thông tin về iPhone 4S vẫn còn đang nóng hổi thì một nguồn tin cho hay, dự án tương lai của Apple trong năm 2012 sẽ là iPad Mini.

Bán con bò nào ngân hàng siết nợ luôn thì làm sao sống nổi

Bán con bò nào ngân hàng siết nợ luôn thì làm sao sống nổi

Được biết, sau khi bàn bạc nhiều phương án và đi đến quyết định cuối cùng, tại ĐHĐCĐ bất thường diễn ra vào ngày 8/1/2021

cam fb tai viet nam

Không tuân theo pháp luật Việt Nam: Facebook có thể bị cấm trong thời gian tới?

“Tất cả sản phẩm mà nếu rao bán ngoài đời thực có thể nhận án tù thì Facebook lại cho phép quảng cáo tràn lan”, lãnh đạo Cục PTTH và TTĐT cho biết.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung