“Dám” tuyển kỹ sư Apple, nhân viên Google bị sa thải

“Dám” tuyển kỹ sư Apple, nhân viên Google bị sa thải

Việc này diễn ra ngay sau khi cố Tổng Giám đốc Apple, ông Steve Jobs, gửi email “cảnh báo” Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google.

“Dám” tuyển kỹ sư Apple, nhân viên Google bị sa thải

Email này được tiết lộ hôm thứ Sáu vừa qua, trong một vụ kiện do 5 kỹ sư phần mềm đứng đầu buộc tội Apple, Google và 5 công ty công nghệ khác đã âm mưu giảm tiền bồi thường cho nhân viên bằng cách “thủ tiêu” cạnh tranh về tuyển dụng lao động lành nghề.

Giữa năm 2009, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã tiến hành điều tra các thoả thuận giữa Apple và Google, Apple và Adobe, Apple và Pixar, Google và Intel về việc không tuyển dụng nhân viên của nhau nếu không được bên kia chấp nhận. Kết quả điều tra cho thấy, thoả thuận đầu tiên đã được Apple thực hiện với Adobe năm 2005.

Thứ Sáu vừa qua, theo bằng chứng được công bố trong vụ kiện dân sự, cố Tổng Giám đốc Steve Jobs đã gửi email “nhắc nhở” Eric Schmidt về việc Google đang định tuyển dụng một kỹ sư của Apple.

Steve Jobs viết trong email như sau: “Tôi sẽ rất hài lòng nếu ban tuyển dụng của công ty ông ngừng việc này lại.”

Schmidt đã chuyển tiếp email này cho một người khác (tên người nhận không được tiết lộ) kèm theo lời nhắn: “Ông hãy ngừng việc này lại, và làm ơn giải thích cho tôi tại sao lại để xảy ra như vậy”.

Giám đốc nhân sự của Google phản hồi rằng nhân viên Google liên lạc với kỹ sư của Apple “sẽ bị đuổi việc sau một giờ”, đồng thời đề nghị “xin vui lòng chuyển lời xin lỗi của tôi tới Steve Jobs”.

Cũng trong buổi xét xử hôm thứ Sáu, phát ngôn viên Niki Fenwich của Google tuyên bố hãng “luôn chủ động và tích cực tuyển dụng nhân tài”. Đại diện của Apple chưa trả lời khi được yêu cầu bình luận.

Các "đại gia" công nghệ đã đề nghị tòa án San Jose, California nhanh chóng bác bỏ vụ kiện dân sự này, viện lý do là thỏa thuận không tuyển dụng nhân viên của nhau giữa họ chỉ nhằm bảo vệ quan hệ hợp tác và hoàn toàn không nhằm chèn ép nhân viên.

Tuy nhiên, trong một buổi xét xử tuần vừa qua, Thẩm phán Lucy Koh tuyên bố vụ kiện vẫn sẽ được tiếp tục, mặc dù có thể sẽ chia thành nhiều vụ kiện tập thể khác nhau.

[Theo ictnews]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Làm quen với Hadoop một framework được dùng phổ biến nhất

Làm quen với Hadoop một framework được dùng phổ biến nhất

Một hệ thống với dữ liệu lớn cỡ hàng Peta Bytes, thì rõ ràng việc vận hành, thực thi xử lý dữ liệu là rất khó khăn.

iCloud Apple ID Security Flaw Plaguing Some Users

iCloud Apple ID Security Flaw Plaguing Some Users

One of iOS 5′s marquee features is the ability to backup and restore devices from iCloud without the need for iTunes or any of those pesky wires.

Hướng dẫn cài đặt Drupal VM PHP 7.0.x (configurable) trên Windows

Hướng dẫn cài đặt Drupal VM PHP 7.0.x (configurable) trên Windows

Drupal VM is a virtual machine that contains many convenient utilities for local Drupal development

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung