10 việc cần làm với thiết bị iOS mới mua

10 việc cần làm với thiết bị iOS mới mua

Những tính năng hay thiết lập mà bạn sắp nghe dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong sinh hoạt hằng ngày với thiết bị iOS.

iCloud

image photo_5-1.png

Giờ đây dịch vụ web của Apple đã miễn phí vì thế không có lý do gì mà không đăng kí dùng, đặc biệt là khi bạn đã có một thiết bị iOS. Bạn có thể dùng iCloud không chỉ cho việc email mà còn để đồng bộ hóa với toàn bộ "iLife", gồm có các note, Safari bookmark và lịch trình trong iCal.

Thiết lập các tài khoản e-mail

image photo_1_2.png

Nếu thường kiểm tra email bằng thiết bị di động thì bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào iOS, vì iOS thực hiện điều này rất nhanh. Hầu hết các dịch vụ đều chỉ yêu cầu nhập địa chỉ email và password.

Cài đặt vị trí nhà ở cho ứng dụng Weather

10 việc cần làm với thiết bị iOS mới mua

Đối với người Việt Nam, chuyện thời tiết không mấy quan trọng vì tùy mùa mà lúc nắng lúc mưa, do đó ứng dụng này không thích hợp với chúng ta. Tuy nhiên, nếu bạn là người hay di chuyển từ nước này sang nước kia, hoặc có người thân sống ở nhiều nơi khác nhau thì bạn có thể theo dõi điều kiện thời tiết nơi họ sống bằng ứng dụng này.

Tải nhạc

image photo_3_1.png

Một trong những điều đầu tiên cần làm với thiết bị iOS là đồng bộ hóa các thư viện âm nhạc (music library), tức là với ứng dụng iTunes trên máy tính.

Đồng bộ hóa bằng cách bật Wifi Sync

image photo_3-1.png

Chúng ta không cần phải dùng một dây cáp để đồng bộ hóa thiết bị iOS với máy vi tính nữa, bây giờ chỉ cần mở Wi-Fi sync lên để thực hiện đồng bộ hóa.

Tăng cường cho máy ảnh

image photo_5_1.png

Máy ảnh của iPhone rất tuyệt vời, nhưng khi được sử dụng với các ứng dụng máy ảnh khác chắc chắn tốt hơn rất nhiều. Có rất nhiều ứng dụng rất hay mà bạn có thể tìm kiếm tại phần Photo & Video của App Store, điển hình là một số ứng dụng miễn phí như Instagram và Photoshop Express.

Kết nối mạng xã hội

image photo_4_0.png

Thiết bị iOS rất thích hợp để chúng ta giữ liên lạc với bạn bè trong cuộc sống bận rộn, nhất là qua hình thức mạng xã hội. Bạn có thể download các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter, và IM+ để việc kết nối với bạn bè được dễ dàng hơn.

Cài đặt ảnh ID cho người gọi đến

image photo_1-1.png

Sau khi chụp ảnh những người bạn yêu thương, bạn có thể cài nó làm ảnh ID của họ để khi họ gọi đến, gương mặt họ sẽ xuất hiện trên màn hình. Tất nhiên, cài đặt ảnh ID càng nhiều thì thiết bị sẽ xử lý càng chậm, vì thế bạn nên nhớ chỉ cài cho những người bạn yêu thương thôi nhé!

**Thiết lập Find My iPhone/iPad**

image photo_2-1.png

Chuyện tệ nhất có thể xảy đến với thiết bị iOS của bạn đó là bị mất cắp. Rất may, Apple có một tính năng giúp việc theo dõi một thiết bị bị cướp hoặc mất cắp dễ dàng hơn. Vấn đề là khi mua về bạn phải nhớ bật tính năng này, tạo một tài khoản iCloud (điều cần làm thứ 1 trong danh sách).

Kết nối với máy vi tính bằng Remote

image photo_4-1.png

Dù bạn có bao nhiêu chiếc Mac, bao nhiêu Apple TV đi nữa thì Remote chắc chắn vẫn là một ứng dụng rất cần thiết. Remote cho phéo điều khiển nhạc trên máy vi tính cũng như Apple TV, giúp hoàn thành việc tích hợp giữa thiết bị iOS mới và những thứ còn lại trong "iLife".

[Theo maclife]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Giới thiệu 7 khái niệm quan trọng về Web Service

Giới thiệu 7 khái niệm quan trọng về Web Service

Theo định nghĩa của W3C (World Wide Web Consortium), Web service là một hệ thống phần mềm được thiết kế để hỗ trợ khả năng tương tác giữa các ứng dụng trên các máy tính khác nhau thông qua mạng Internet

Gửi video từ cõi chết lên Facebook

Gửi video từ cõi chết lên Facebook

Một ứng dụng Facebook mới toanh sẽ mang đến cho người dùng cơ hội gửi đi thông điệp cuối cùng… sau khi chết.

Cài đặt Block improvements trong Drupal 8 rất dễ

Cài đặt Block improvements trong Drupal 8 rất dễ

Blocks in Drupal 7 are pretty useful but, in practice, larger sites often have requirements that core blocks can't support like placing the same block in different regions for different content types.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung