6 năm triển khai công tác giảm thất thoát nước sạch tiết kiệm hơn 800 tỷ đồng

6 năm triển khai công tác giảm thất thoát nước sạch tiết kiệm hơn 800 tỷ đồng

Nhờ triển khai nhiều giải pháp, Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định - đơn vị trực thuộc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn TNHH Một Thành Viên giảm được tỉ lệ thất thoát nước từ 53% còn hơn 16%, tiết kiệm được 807 tỉ đồng.

Giảm thất thoát nước nhanh

Ông Bùi Thanh Giang - Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch hội đồng Khoa học Công nghệ Sawaco - nhận định Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định là một trong những đơn vị có tỉ lệ thất thoát nước giảm nhiều nhất trong các công ty cổ phần cấp nước hiện nay (hiện tỉ lệ thất thoát nước chung Sawaco là dưới 23%). Cũng theo ông Giang, để đạt được những kết quả như trên là cả một quá trình bền bỉ, quyết liệt trong việc giảm thất thoát nước.

>> Luật Thoát nước và Xử lý nước thải sẽ được ban hành sau năm 2020

Được thành lập từ năm 1992, Công ty cổ phần cấp nước Gia Định (trước là Chi nhánh cấp nước Gia Định) kế thừa, quản lý một khu vực địa bàn phức tạp với chiều dài mạng lưới đường ống hơn 610km, trong đó tình trạng ống cũ, mới đan xen. Tỉ lệ thất thoát nước hàng năm hơn 50% tương ứng số tiền 180 tỉ đồng/năm.

Lượng nước thu hồi và tỉ lệ thoát nước giai đoạn 2012 - 2018

Từ năm 2012 đến nay nhờ triển khai quyết liệt, bền bỉ nhiều giải pháp như đẩy mạnh đầu tư cải tạo ống mục, tái cấu trúc mạng lưới, tăng cường dò, sửa bể… đến nay tỉ lệ thất thoát nước giảm còn hơn 16%, tiết kiệm đến 807 tỉ đồng.

Tiếp tục giảm và duy trì

Đại diện Công ty cổ phần cấp nước Gia Định cho biết trong các giải pháp thực hiện kéo giảm tỉ lệ thất thoát nước thì việc tái cấu trúc mạng lưới đường ống cấp nước là quan trọng nhất. Trên cơ sở đường ống được tái cấu trúc, triển khai tiếp công tác phân vùng cấp nước dựa trên các đồng hồ tổng (outlet) và tách mạng (DMA).

"Nói một cách dễ hình dung là hệ thống cấp nước được chia thành những vùng lớn, mỗi vùng lớn tiếp tục chia tiếp thành những vùng nhỏ. Mỗi vùng đều có đồng hồ tổng đo lưu lượng. Từ đó, đơn vị xác định được chính xác tỉ lệ thất thoát nước cho từng vùng và có biện pháp xử lý" - đại diện Công ty cổ phần cấp nước Gia Định chia sẻ.

Khi xác định khu vực, lượng nước thất thoát thì việc xây dựng đội ngũ dò bể, sửa bể có chất lượng cao là một công việc quan trọng, đồng thời tạo ra cơ chế khoán sản phẩm cho lực lượng dò bể. Đây chính là cơ chế tạo động lực rất lớn cho đội ngũ dò, sửa bể. Chính nhờ cơ chế này, tỉ lệ dò bể chính xác lên đến hơn 90%, thời gian sửa bể đã được rút ngắn… tạo hiệu quả trong công tác chống thất thoát nước.

Công ty cổ phần cấp nước Gia Định

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần cấp nước Gia Định cũng chú trọng xây dựng chương trình GIS nhằm nâng cao công tác quản lý hệ thống tuyến ống cấp nước, đồng thời thực hiện hợp đồng mua bán sỉ nước sạch đã tạo động lực cho công tác giảm nước thất thoát, thất thu, gắn liền thu nhập của người lao động với năng suất lao động. Qua đó, từng bước thay đổi tư duy, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ nhân viên trong công tác chống thất thoát nước…

Đạt được thành công bước đầu trong công tác giảm thất thoát nước, đại diện Công ty cổ phần cấp nước Gia Định cho rằng bài học rút ra là làm sao để cán bộ nhân viên, người lao động trong công ty nhận thức rõ và thấy được tầm quan trọng của công tác chống thất thoát nước. Khi xây dựng chương trình, kế hoạch cần có sự phân công trách nhiệm cho từng bộ phận, từng thành viên cụ thể, không để tình trạng đùn đẩy, né tránh trong triển khai công việc.

Đặc biệt, công tác chống thất thoát nước đòi hỏi nguồn vốn khá lớn nhưng không vì thế mà bị động về nguồn vốn. Bên cạnh đó, đơn vị cần quyết tâm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành ở tất cả các lĩnh vực cũng như động viên, biểu dương kịp thời những tập thể điển hình, cá nhân tiêu biểu…

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Tran Thi Hai Ha

Tran Thi Hai Ha

My name is Hai Ha and I am a Drupal web developer located in Ho Chi Minh City, Viet Nam. I work on projects, big and small, as well as write technical articles here but also on Sitepoint.com, TutsPlus or DigitalOcean.

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Giới thiệu Handling Uncertainty khi Estimating Software Projects

Giới thiệu Handling Uncertainty khi Estimating Software Projects

As before, we’re using Wideband Delphi. You’ll need two (or more) people to estimate

7 bước xây dựng  Responsive Theme trong Drupal 7

7 bước xây dựng Responsive Theme trong Drupal 7

Based on the grid system and the nature of your design, download grids from http://960.org. In the case of the RoboSmart theme we have used a single grid at 600 which is fluid and works for any screen resolution greater than 600px.

Chrome 20 chính thức trình làng với tốc độ cực kì ấn tượng

Chrome 20 chính thức trình làng với tốc độ cực kì ấn tượng

Google vừa phát hành phiên bản Chrome 20 với điểm nhấn đáng chú ý trên phiên bản mới chính là tốc độ thực sự ấn tượng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ của Google như Gmail, Youtube hay tìm kiếm…

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung