Hướng dẫn mua iPad 2

Hướng dẫn mua iPad 2

Những lựa chọn thường gặp dưới đây sẽ khiến người dùng bối rối ít nhiều khi chọn mua máy tính bảng iPad 2.

Nếu bạn chuẩn bị mua một chiếc iPad 2 thì đây sẽ là những câu hỏi bạn cần phải tự trả lời. Xeko.vn gợi ý giúp bạn nhé!

Bộ nhớ bao nhiêu là đủ?

Hướng dẫn mua iPad 2

iPad 2 được phân ra làm ba loại theo mức độ nhiều ít của bộ nhớ: 16GB, 32GB, và 64GB. Việc quyết định chọn mua loại nào tùy thuộc vào mục đích sử dụng iPad mà bạn hướng đến. Vậy ý định của bạn là gì?

  • Lưu trữ và nghe nhạc - Khoảng 32GB là quá đủ.
  • Lưu trữ và xem phim - Từ 32GB đến 64GB, tất nhiên càng dư dật càng đảm bảo chất lượng trải nghiệm.
  • Lướt Web, gửi email, vọc ứng dụng - Loại 16GB là khá ổn!

Nói chung, các ứng dụng download từ App Store của Apple thường thường không tốn quá nhiều bộ nhớ, tối đa chỉ là 50MB. Nếu muốn dùng iPad để giải trí với game, bạn nên để ý một điều rằng ứng dụng nào có đẳng cấp đồ họa càng cao thì càng ngốn nhiều megabyte. Bên cạnh ứng dụng, hình ảnh cũng là yếu tố gây "chật chội", nhất là khi bạn có ý định dùng camera của iPad để quay video.

Wi-Fi hay 3G?

Cả ba loại dung lượng trên đều cho phép kết nối với mạng lưới Wi-Fi, nhưng bạn cũng có thể đặt mua loại có thêm chức năng kết nối mạng 3G.

Đầu tiên là giải quyết câu hỏi "3G hay không 3G?"
Tương tự như vấn đề dung lượng, bạn nên dựa trên nhu cầu kết nối khi dùng iPad để quyết định loại nào cho phù hợp. Nếu chiếc iPad sắp mua của bạn sẽ được dùng chủ yếu tại nhà hay bất cứ nơi đâu có mạng Wi-Fi, thì lựa chọn tiết kiệm nhất vẫn là iPad không 3G. Mặt khác, nếu bạn dự định thường xuyên đem iPad đi xa, ở những nơi Wi-Fi không thể có mặt, hoặc nếu luôn cần ứng dụng có hệ thống định vị toàn cầu GPS, chỉ phiên bản có 3G là thích hợp với bạn.

Không như iPhone, phiên bản 3G của iPad hoàn toàn không đòi hỏi bất kỳ một cam kết hay bản hợp đồng nào cả. Bạn có thể dùng dịch vụ hàng tháng hoặc ngưng sử dụng bất cứ lúc nào. Vì lẽ đó, bạn có thể chọn mua phiên bản có 3G nhưng không dùng đến dịch vụ mãi cho tới lúc bạn cần, với mức giá nhỉnh hơn loại iPad không có 3G một chút - 130USD.

Phụ kiện

Bạn rất cần một cái vỏ bọc (case) khi sử dụng iPad, thế nhưng phải chọn loại nào thì tốt?

Nếu muốn lớp bảo vệ này thật đơn giản, tinh tế, giống như phong cách của iPad 2 thì bạn chỉ cần mua loại iPad Smart Cover do Apple sản xuất là quá đủ. Sản phẩm có hai loại, một là làm từ Polyurethane (39USD), hai là bằng da (69USD). Điểm đặc biệt của lớp bảo vệ này nằm ở chỗ, nó được trang bị một vòng nam châm ở bên ngoài, giúp bạn tác động gián tiếp lên chế độ sleep/wake của máy thông qua hành động đóng/mở. Nhược điểm rất lớn của sản phẩm này là nó không thể bảo vệ mặt nhôm phía sau máy khỏi nguy cơ bị trầy xước.

iPad Smart Cover có nhiều màu sắc.

Ngoài ra còn rất nhiều loại vỏ bọc khác dành cho iPad 2, từ loại đơn giản làm bằng da, cho đến loại làm bằng vải, nhựa, gỗ, hay loại vừa bảo vệ vừa có bàn phím.

Bên cạnh vỏ bọc, người dùng còn quan tâm đến chân đế (dock), là loại dụng cụ giúp ích rất nhiều trong trường hợp bạn cần dùng iPad để xử lý văn bản hoặc xem nhiều video. iPad 2 Dock do Apple sản xuất có giá 29USD, vừa giúp bạn giữ cho iPad đứng yên, vừa sạc, đồng bộ hóa,... Apple còn sản xuất Digital AV adapter giá 39USD giúp chạy video HD từ iPad lên chiếc TV HD, hoặc có ích cho việc thuyết trình. Nếu thích vẫn truyền video từ iPad nhưng qua thiết bị không dây, bạn có thể mua Apple TV giá 99USD, để nhận video, nhạc, hình ảnh,... từ iPad, iPhone, iPod touch rồi chiếu lên TV HD.

Có nên đợi iPad đời mới ra đời rồi mới mua?

Chiếc iPad đời đầu tiên chạm ngõ thị trường từ tháng 4 năm 2010, trong khi iPad 2 cho đến tháng 3 năm 2011 mới xuất hiện. Điều này không có nghĩa là bạn cứ mua iPad bây giờ thì sẽ chỉ ít tháng nữa là Apple tung ra sản phẩm đời mới. Thực chất kế hoạch cập nhật sản phẩm mới thường là thông tin tuyệt mật, chỉ được biết đến trong công ty, có chăng chỉ là vài tin đồn đây đó trên các trang báo mạng. Do đó, không có bất cứ một câu trả lời chính xác nào cho câu hỏi "mua hay đợi?". Như vậy, hãy để nhu cầu của bạn trả lời câu hỏi này. ^.^

[via xeko]

 

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Học Drupal Seo qua 11 khái niệm của www.litado.com

Học Drupal Seo qua 11 khái niệm của www.litado.com

Với gần 400 khái niệm, kỹ thuật, thuật ngữ kinh điển về Seo, Adwords, Analytics, Webmasters Tool, Hosting, Domain....được cập nhập mới nhất cùng với các phần mềm

Performance and SEO impact of not rewriting your urls to use or not use www

Performance and SEO impact of not rewriting your urls to use or not use www

Here's a quick tip which will influence your performance and SEO. It's just about uncommenting 2 lines of code in the .htaccess file that ships with Drupal, but I've seen a lot of sites that tend to forget this.

Xây dựng hệ thống vận hành kinh doanh bán hàng online

Xây dựng hệ thống vận hành kinh doanh bán hàng online 2020

Các loại nội dung được liệt kê dưới đây sẽ phát huy hiệu quả khi chúng phù hợp với mục tiêu marketing của bạn.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung