Chiêu giúp bạn trở thành chuyên gia Facebook phần 1

Chiêu giúp bạn trở thành chuyên gia Facebook phần 1

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất ngày nay, đến mức mà công việc đầu tiên khi thức dậy của nhiều người không phải là đánh răng rửa mặt mà chính là 'check Face'.

Tuy nhiên, dù cho bạn đã sử dụng Facebook được rất lâu, nhưng chắc hẳn rằng đôi khi bạn vẫn thấy một chút gì đó khó khăn để quản lý và dùng nó. Để việc trải nghiệm Facebook hàng ngày trở nên dễ dàng hơn thì bạn có thể xem qua các “tuyệt chiêu” không phải ai cũng biết dưới đây.

1. Gửi tin nhắn qua Facebook Messages mà không cần tải ứng dụng về

Chắc chắn rằng không ít người trong chúng ta chẳng thích thú gì việc phải tải ứng dụng Messenger để có thể chat qua Facebook trên điện thoại. Nhưng bạn có thể sử dụng trình duyệt web để vào Facebook và chat ngay trên đây, không cần phải cài đặt gì cả. Bằng cách này, bạn cũng có thể mở chế độ “Private” trên trình duyệt nhằm hạn chế các quảng cáo trên Facebook và đồng thời cũng giúp tiết kiệm pin cho thiết bị vì ứng dụng Facebook có độ ngốn pin rất cao.

[​IMG]

Còn một mẹo nữa dành cho iOS mà ít người biết đó là khi bạn tải ứng dụng Messenger về, thì bạn có thể dừng download giữa chừng và lúc này, khi bạn quay trở lại ứng dụng Facebook bạn sẽ thấy tab Messenger có mặt. Tuy nhiên có lẽ Facebook sẽ sớm xóa đi lỗi này nên nếu muốn thử cho biết thì bạn nên làm ngay.

2. Thay đổi relationship mà không ai biết

[​IMG] ​

Có một vài cách để làm việc này. Đầu tiên, nếu bạn muốn thay đổi relationship một cách kín đáo thì hãy vào phần ‘Giới thiệu’ (About) trong Timeline của bạn và chọn ‘Gia đình và các mối quan hệ’ (Relationships). Sau đó chuyển sang chế độ ‘Chỉ mình tôi’ (Only Me) trong khung ‘Tình trạng quan hệ’ (Relationship status), rồi chọn loại tình trạng mà mình muốn sau đó Lưu lại. Còn nếu bạn muốn không hiển thị tình trạng của mình thì chỉ cần chọn biểu tượng ‘---‘ ở trên dòng ‘Độc thân’ (Single).

3. Xóa thông báo ‘Đã xem’ trên Facabook Messages

[​IMG] ​

Với nhiều người thì đây là một sự phiền phức khó tả. Để xóa thông báo này thì bạn có thể chọn một trong hai cách. Nếu bạn chùng trình duyệt Google Chrome thì bạn cần sử dụng Facebook Unseen, một extension giúp chặn đường link gửi thông báo đến Facebook Messages. Còn nếu bạn không dùng Chrome thì bạn cần cài đăt Adblock Plus cho trình duyệt của mình vào thêm url“facebook.com/ajax/mercury/change_read_status.php$xmlhttprequest" vào filter của Adblock.

Còn trên điện thoại thì bạn có thể thử ứng dụng Unseen, vốn được người dùng đánh giá khá cao trên Google Play. Hoặc xem hướng dẫn chi tiết của Techrum tại đây.

4. Dùng Emoji trên Status

[​IMG] ​

Bạn có thể sử dụng các hình ảnh emoji dễ thương để tăng phần đặc sắc cho status của mình. Nếu trên điện thoại thì bạn dùng một bàn phím emoji để có thể nhập các hình ảnh ngộ nghĩnh này vào. Còn trên trình duyệt thì Chrome thì bạn download extension ShowMeEmoji để dùng, hoặc bạn có thể copy các hình ảnh có sẵn trên mạng rồi paste vào status của mình.

5. Sử dụng tính năng ‘Nearby Friends’ (Bạn bè gần đây)

[​IMG] ​

Đây là một tính năng sử dụng hệ thống GPS của máy để thông báo với bạn bè khi bạn đang ở gần họ. Ngược lại, khi bạn đi vào gần khu vực của người quen thì Facebook cũng sẽ thông báo có ai đang gần bạn. Nếu bạn không muốn tất cả mọi người đều biết vị trí của mình thì có thể tạo ra một nhóm kín để chia sẽ vị trí với những người bạn thân.

6. Ẩn các quảng cáo của Facebook

[​IMG] ​

Để ẩn các quảng cáo phiền phức trên Facebook thì bạn có thể dùng Adblock Plus nếu dùng trình duyệt Firefox, hoặc các extension trên Chrome. Hoặc đơn giản hơn là bạn có thể tùy chọn lại danh sách tin của mình. Bạn cũng có thể vào Advertising->Limit Ad Tracking để tắt quảng cáo. Nếu bạn gặp quảng cáo trong Facebook Messenger thì có thể xem bài viết này để tìm loại quảng cáo.

7. Đăng hình ảnh động 

[​IMG]

Facebook đã chính thức thông báo người dùng có thể đăng cách hình GIF bằng cách đưa đường link của hình vào status. Nhưng nếu bạn muốn đăng hình GIF vào comment thì có thể dùng mộtextension của Chrome để làm điều này. Sau khi cài đặt xong thì trong khung comment sẽ có một nút GIF để bạn sử dụng.

8. Dùng tính năng tìm kiếm để tìm những bài viết cũ

[​IMG] ​

Đôi khi lúc đang xem News Feed bạn thấy nhớ số thứ quen thuộc mà không biết rằng ai đã post nó lên thì bạn có thể dùng thanh tìm kiếm và tìm với từ khóa có liên quan để xem lại mình đã thấy bài đấy trong trang nào hoặc ai đã post lên.

9. Chỉnh sửa hình ảnh ngay trên Facebook

[​IMG] ​

Thay vì phải đưa ảnh của mình vào những ứng dụng chỉnh sửa trước khi chia sẽ trên Facebook, thì bạn có thể sử dụng ngay công cụ chỉnh sửa trên Facebook để thêm filter, chữ, crop ảnh và thêm các hình sticker vào các bức ảnh của mình. Tính năng này tuy không cho phép chỉnh nhiều thứ như những ứng dụng chuyên chỉnh sửa ảnh nhưng nếu không có nhu cầu cao thì bạn có thể tiết kiệm kha khá thời gian với nó.

10. Lưu nội dung để xem lại

[​IMG] ​

Ở các bài viết trên News Feed, bạn nhấn vào núi mũi tên chỉ xuống ở góc trên bên phải và chọn ‘Lưu liên kết’ (Save Link). Khi muốn xem lại thì bạn vào mục ‘Đã lưu’ (Saved) để xem.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
DrupalCon năm 2015 diễn ra tại Latin America

DrupalCon năm 2015 diễn ra tại Latin America

Yes – it’s true! After extensive research, we have selected the location of DrupalCon Latin American 2015…drumroll please…

Google mạo hiểm với công cụ tìm kiếm mới

Google mạo hiểm với công cụ tìm kiếm mới

Cách đây vài ngày, Google công bố một tính năng mới trong công cụ tìm kiếm của mình: Google Search Plus Your World (GSPYW).

Web service REST sẽ tuân thủ theo bốn nguyên tắc thiết kế cơ bản

Web service REST sẽ tuân thủ theo bốn nguyên tắc thiết kế cơ bản

REST (Representational State Transfer) đã được chọn sử dụng rộng rãi thay cho Web service dựa trên SOAP và WSDL

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung