Xem lại Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý 2020 và Tết Kỷ Hợi 2019

Xuân Canh Tý 2020

Với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước", đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 được thiết kế thành ba phân đoạn chính, trải dài gần 700m trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, bắt đầu từ ngay phía sau đài phun nước nghệ thuật đến giao lộ Tôn Đức Thắng.

Xem lại các bài viết

>> Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 được thiết kế thành 3 phân đoạn

>> Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Canh Tý mang chủ đề “TP.HCM - Vững tin tiến bước"

>> Nhiều nghệ sĩ chơi đàn tại đường hoa Nguyễn Huệ tết Canh Tý

>> Tết Canh Tý 2020: Gái đẹp ‘đổ bộ’ đường hoa Nguyễn Huệ ngày 29.01.2020

Ba phân đoạn của Đường hoa Xuân Canh Tý 2020

Phân đoạn I - Xuân của đất trời: có đại cảnh Vườn Lan Xuân mang một hiệu ứng hoàn toàn mới nhờ vào mái aluminium gương, tạo sự tương phản hình ảnh với giàn lan tầng cao, tầng thấp bên dưới.

Phân đoạn II - Thành phố phát triển, Bền vững niềm tin: hiện lên là một quần thể kết hợp của những yếu tố liên quan đến môi trường sống, nền tảng hòa bình và những vấn đề xoay quanh bảo vệ môi trường, như tái chế và xử lý rác thải, biến đổi khí hậu, đa dạng hệ sinh thái, bảo vệ nước và rừng. Trong phân đoạn này còn có "Bức tranh mùa xuân" lấy ý tưởng từ hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu, sự vận động như những dòng lốc xoáy cuộn trào của thiên nhiên.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý 2020

Phân đoạn III - Thành phố hiện đại, Tiến bước vươn xa: mở ra một mảng sắc màu tươi mát, dễ chịu với sự kết hợp giữa yếu tố thiên nhiên và các ứng dụng công nghệ tương tác tạo thành một không gian khác lạ, hiện đại, bắt mắt.

Đặc biệt, với đại cảnh "Rừng nước" lung linh và huyền ảo, đây là lần đầu tiên tại đường hoa Nguyễn Huệ xuất hiện một cánh rừng cùng sự kết hợp với màn nước tạo nên hệ sinh thái thu nhỏ gợi nhớ đến các công trình sinh thái nổi tiếng trên thế giới như Cloud Forest trong Gardens by the Bay ở Singapore hay The Green Planet ở Dubai (UAE).

Tết Kỷ Hợi 2019

Với chủ đề “TP.HCM - Khát vọng vươn xa”, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 có tổng chiều dài 720 m sẽ khoác lên mình chiếc áo mùa xuân rực rỡ với những đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt đầy tính nghệ thuật đan xen với công nghệ, được thể hiện trong ba phân đoạn chính của Đường hoa: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh (Thành phố của tương lai) và Đô thị sáng tạo.

Xem lại các bài viết

>> Kênh đào nổi tiếng ngày xưa được tái hiện tại đường hoa Nguyễn Huệ 2019

>> Phân đoạn của Đường hoa Nguyễn Huệ: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc

>> Tiểu cảnh đầy sắc màu bên đường hoa Nguyễn Huệ 2019

>> Vàng thời gian - 320 năm Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - Tp.Hồ Chí Minh

>> Bạn Bảo thực hiện tour du lịch mini dạo quanh đường hoa Nguyễn Huệ 2019

>> Bạn Uyên Nhi cùng Đại cảnh "Nhịp cầu hoa" năm 2019

Hoạt động chia sẻ lần đầu tiên xuất hiện

Mở đầu cho Đường hoa 2019, phân đoạn "TP nghĩa tình giàu bản sắc" là cổng chào với 3 cụm riêng biệt gồm 15 linh vật trong đủ sắc thái cảm xúc thể hiện sự đủ đầy, phồn vinh, vui vẻ, yêu đời và hóm hỉnh.

Ảnh đồ họa

Cổng chào với 3 cụm riêng biệt gồm 15 linh vật trong đủ sắc thái cảm xúc

Cổng chào với 3 cụm riêng biệt gồm 15 linh vật trong đủ sắc thái cảm xúc

Ở vị trí trung tâm là đại gia đình Hợi với 9 thành viên cùng nhau đi chơi Tết, sắm Tết ở chợ Bến Thành, một trong những chợ truyền thống nổi tiếng của TP - nơi du xuân không thể thiếu của mọi người vào dịp Tết cổ truyền. Các chú heo trong trang phục áo dài nón lá, áo dài khăn rằn đặc trưng Nam Bộ với hai gam màu ngày Tết là màu đỏ của sự may mắn và màu vàng của sự thịnh vượng, mang lại cảm giác hưng phấn, vui vẻ, tràn đầy năng lượng cho một năm vạn sự tốt đẹp cho bất cứ ai nhìn thấy linh vật.

Điều đặc biệt nhất của Đường hoa Kỷ Hợi 2019 là lần đầu tiên hoạt động chia sẻ xuất hiện trên Đường hoa với hình thức không thể quen thuộc hơn với bao thế hệ người Việt: bỏ ống heo - nuôi heo đất.

Ảnh đồ họa

Ở vị trí trung tâm cổng chào là đại gia đình Hợi với 9 thành viên cùng nhau đi chơi Tết, sắm Tết

Ở vị trí trung tâm cổng chào là đại gia đình Hợi với 9 thành viên cùng nhau đi chơi Tết, sắm Tết

6 chú heo đất nghĩa tình sẽ xuất hiện tại 6 vị trí đặc biệt dọc Đường hoa. Bắt đầu từ hai đảo nhỏ cổng Đường hoa, chú heo đỏ trên lưng mang họa tiết mai vàng và biểu tượng đồng tiền với tên gọi thân thương - Nuôi heo đất "Tết làm điều hay, chung tay đóng góp cho học sinh nghèo TP", mong muốn được đón nhận những tấm lòng vàng của đồng bào, du khách đến tham quan Đường hoa để mang về những suất học bổng, những phần thưởng cho trẻ em nghèo. Ngay sau khi Đường hoa kết thúc, Saigontourist cùng Thành đoàn TP chuyển toàn bộ số tiền nhận được cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Níu chân người thưởng lãm bằng công nghệ

Ngay giao lộ Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Huệ là phân đoạn hai với tên gọi "TP thông minh". Mở đầu tiểu cảnh "Chong chóng ước mơ" là đảo linh vật với ba chú heo lớn mang hình vẽ thể hiện ước mơ về hạnh phúc gia đình, ngôi trường thân yêu, tình bạn thân thiết và xã hội thanh bình. Đại cảnh "Internet vạn vật" với những quả cầu, hình khối đa giác gắn kết với nhau mang hai sắc thái khác nhau trong cùng một ngày. Bên cạnh đó, các đại tiểu cảnh "Không gian ba chiều", "Vườn kết nối", "Robot thân thiện", "Cây thông minh" đều cho thấy sự hiện diện của công nghệ trong đời sống hiện nay góp phần làm cho cuộc sống thêm tiện ích, phong phú, mang lại những cải thiện trong đời sống của con người.

"Đại dương xanh" hứa hẹn những điều kỳ diệu

Phần đại cảnh "Đại dương xanh" hứa hẹn những điều kỳ diệu. "Đại dương xanh" đúng như tên gọi thật sự mang lại cho mọi người cảm giác như đang dạo bước trong lòng đại dương với những cuộn sóng uốn cong đầy mỹ thuật, những cột bong bóng dao động vần vũ và đàn cá bơi lội phía trên đầu. Công nghệ Moodlamp giúp những chậu cây tự phát sáng chuyển màu trong đêm và nắp ngọc trai tự động đóng mở sẽ mang lại hơi thở của cuộc sống về đêm cho"Đại dương xanh" trên Đường hoa Nguyễn Huệ. Ban ngày sắc màu của hoa tulip, hoa cúc màu, hoa súng, râu rồng, liễu tường… mang lại vẻ đẹp muôn màu cho đại dương thì đêm xuống, công nghệ Moodlamp và ánh sáng sẽ mang lại vẻ đẹp kỳ bí của đêm đại dương níu chân người thưởng lãm.

Ảnh đồ họa

Đại dương xanh

Bước tiến thêm của TP

Từ giao lộ Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế, phân đoạn ba "Đô thị sáng tạo" thể hiện sự đổi mới toàn diện của TP như "Nông nghiệp thông minh" áp dụng phương pháp canh tác mới thân thiện với môi trường và sức khỏe người tiêu dùng, môi trường sống ngày càng được quan tâm, giáo dục đào tạo được đầu tư, mở ra cánh cửa "Tri thức trẻ thơ" cho thế hệ tương lai.

Tiểu cảnh "Kính vạn hoa" thể hiện những đổi thay do công nghệ 4.0 mang lại. Đại cảnh "Tinh hoa vươn cao" cuối Đường hoa là một chuỗi tiểu – đại cảnh thống nhất dài khoảng 50 m. Búp hoa lớn nhất ở giữa làm bằng khung sắt, formex tạo hình và mica màu viền led hé lộ con số 2019 với khát vọng trong năm Kỷ Hợi 2019, TP sẽ tiến thêm một bước quan trọng trên hành trình trở thành thành phố thông minh, đạt được sự phát triểu bền vững trong nhiều lĩnh vực.

Tái hiện kênh đào ngày xưa

Năm 2004, Đường hoa Nguyễn Huệ lần đầu tiên xuất hiện và suốt 16 năm qua, đã trở thành nơi du xuân của người dân và du khách mỗi độ Tết đến xuân về.

Ảnh đồ họa

Tái hiện kênh đào ngày xưa

Ảnh thực tế

Tái hiện kênh đào

Ngay phân đoạn đầu tiên của Đường hoa 2019 "TP nghĩa tình giàu bản sắc" mọi người có dịp nhìn thấy một phần kênh đào nổi tiếng ngày xưa được tái hiện ngay chính nơi nó đã từng hiện diện. Những chiếc thuyền chở đầy hoa trái nương theo những con sóng cách điệu bằng tre - nứa, xuôi dòng cập bến. Khi màn đêm buông xuống, những cuộn sóng được thắp sáng như ánh trăng rọi sáng dòng kênh ngày nào, bầu bạn cùng thuyền chở hương xuân. Chắc chắn rằng khách tham quan nào rồi cũng sẽ dừng chân lâu nơi đây.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (4 votes)