Ung thư là do thiếu hụt dinh dưỡng và Thực phẩm bổ sung sẽ sửa chữa chúng

Sự thật là: Khả năng bị ung thư ở những người béo phì mới cao hơn so với người bình thường và suy dinh dưỡng. Có lẽ tác giả tin bịp đã đọc được ở đâu đó thông tin rằng không nên có một chế độ ăn uống “nghèo nàn”, tức là không đa dạng, chỉ ăn một nhóm thực phẩm nhất định nào đó trong thời gian dài, và tác giả đó đã hiểu “nghèo nàn” thành “thiếu hụt dinh dưỡng”.

Thói quen ăn uống và lối sống, chẳng hạn như hút thuốc lá, mới là các yếu tố chính góp phần vào sự phát triển của nhiều loại ung thư của con người – theo William Nelson, giám đốc Trung tâm Ung thư Kimmel Johns Hopkins. Các chuyên gia của Johns Hopkins đề nghị: một chế độ ăn uống cân bằng về mặt năng lượng, đa dạng về mặt loại thực phẩm là một cách để giảm nguy cơ ung thư.

Về thực phẩm bổ sung, Nelson đã chỉ ra rằng, mặc dù chúng có thể giảm sự thiếu hụt vitamin, nhưng việc thu nạp chất dinh dưỡng cao hơn những gì cơ thể cần không có lợi gì thêm.

Tuy nhiên, vì bản đính chính của Johns Hopkins là từ năm 2009, và đến nay không có update nào cả, nên tuyên bố này có phần hơi phiếm diện. Đúng là các thực phẩm chức năng mà tự quảng cáo là sẽ bổ sung vitamin, khoáng chất để nâng cao thể trạng, từ đó giúp phòng chống ung thư là không có cơ sở khoa học. Nhưng với những thực phẩm có chứa các chất đã được chứng minh trong phòng thí nghiệm là chất chống ung thư mạnh ,thì tác dụng thực của nó lên cơ thể vẫn còn là bí ẩn. Chưa có một thử nghiệm lâm sàng hoặc dịch tễ nào về vấn đề này.

Tóm lại:

  • Ung thư không phải do thiếu hụt năng lượng. Thực tế là những người dư năng lượng như béo phì dễ bị ung thư hơn.
  • Thực phẩm chức năng chỉ bổ sung vitamin, khoáng chất không có tác dụng phòng chống ung thư.
  • Thực phẩm chức năng có chứa chất chống ung thư có tác dụng với ung thư trên thực tế hay không vẫn chưa có bằng chứng khoa học.
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (4 votes)