Giải thích những lý do thực sự khiến phụ nữ ngoại tình

Phụ nữ trung niên thường phản bội chồng để tìm kiếm niềm đam mê và tình dục nhưng không ai muốn bỏ chồng, một nghiên cứu mới tại Anh tiết lộ.

Kết luận mới thách thức các quan điểm bấy lâu cho rằng phụ nữ ngoại tình vì họ không hạnh phúc trong mối quan hệ của mình, trưởng nhóm nghiên cứu Eric Anderson, một chuyên gia về thể thao, nam giới và tình dục tại Đại học Winchester (Anh), đồng thời là người phụ trách về chuyên môn của AshleyMadison.com - trang web cung cấp dữ liệu nghiên cứu, cho biết.. 

"Mọi người thường nói rằng, ngoại tình là dấu hiệu của một mối quan hệ có vấn đề nhưng sự thực không hẳn vậy. Khi bạn làm điều gì đó hay bị lên án, bạn sẽ viện lý do để bào chữa. Lý do có thể là 'chồng không đối xử tốt với tôi, hay có trục trặc trong quan hệ của chúng tôi'", giáo sư Anderson nhận xét.

Giáo sư Anderson và các đồng nghiệp của ông đã truy cập vào các hồ sơ và tin nhắn gửi từ 100 phụ nữ dị tính, đã lập gia đình, khoảng 35-45 tuổi, gồm 42.000 dòng văn bản. Hầu hết phụ nữ trao đổi một vài tin nhắn với các đối tác tiềm năng trước khi gặp gỡ trực tiếp hoặc ngừng liên lạc hoàn toàn.

"Họ không biết tôi đang đọc các cuộc hội thoại của họ. Chúng tôi làm vậy để nghiên cứu động cơ ngoại tình thực sự và không khiến họ lo lắng về việc mình bị phán xét", ông nói. Khi đăng ký trên website, những người này đã đồng ý với các điều khoản sử dụng dịch vụ bao gồm khả năng thông tin cá nhân của họ có thể sử dụng cho mục đích nghiên cứu.

Khoảng 2/3 số phụ nữ nói rằng họ đang tìm kiếm mối quan hệ lãng mạn, nồng cháy hơn, tất nhiên bao gồm cả sex. Không chị em nào muốn bỏ chồng, thậm chí nhiều người còn ca ngợi chồng. Phát hiện chỉ giới hạn ở một trang mạng hẹn hò và nhắm vào những người chủ đích ngoại tình, nhưng kết luận đưa ra rất quan trọng khi cho rằng nhiều phụ nữ không chung thủy không hẳn vì bất mãn với bạn đời của mình, Anderson nói.

Phát hiện này vừa được giới thiệu trong cuộc họp thường niên lần thứ 109 của Hiệp Hội xã hội học Mỹ hôm 18/8.

Nguyên nhân thực sự của việc ngoại tình

Một vợ một chồng là chuẩn mực trong xã hội hiện đại, ngoại tình vẫn khá phổ biến. Khoảng 1/3 nam giới và 1/4 phụ nữ ở Mỹ từng quan hệ ngoài luồng ít nhất một lần vào thời điểm nào đó trong đời, theo một nghiên cứu năm 2011 trên tạp chí Archives of Sexual Behavior. Để tìm ra lý do người ta ngoại tình lại phức tạp hơn nhiều. Lập luận hay gặp nhất là nam giới "ăn phở" vì muốn sex đa dạng hơn còn phụ nữ "ăn nem" để thỏa mãn nhu cầu tình cảm. Một số nghiên cứu cho rằng những phụ nữ không hạnh phúc trong hôn nhân thường dễ ngoại tình hơn.

Tuy nhiên, theo giáo sư Anderson, những giải trình của người trong cuộc có thể rất khác với lý do ban đầu khiến họ lạc lối. Phụ nữ mất hứng thú tình dục với bạn đời suốt một thời gian dài trước khi có mối quan hệ khác, theo một nghiên cứu năm 2012 trên tạp chí Sex & Marital Therapy. Vì vậy có thể thấy, cũng như nam giới, phụ nữ ngoại tình để có sex nóng bỏng hơn.

"Hầu hết phụ nữ chỉ muốn có một bạn tình ngoài luồng và mong muốn có kết nối về cảm xúc với đối tác, trong khi đàn ông có vẻ sẵn sàng bỏ đi và quan hệ tình dục với bất cứ ai", Anderson nói.

Theo các chuyên gia, có thể phụ nữ cần sự kết nối cảm xúc nhiều hơn để tận hưởng sex, hay chỉ đơn giản là họ tỉnh táo khi chọn chỉ một người cho mối quan hệ ngoài luồng của mình. "Nếu bạn có quan hệ cùng lúc với nhiều người, khả năng bị lộ tẩy chắc chắn là cao hơn", giáo sư Anderson nói.

Theo vnexpress.net

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (1 vote)