Quản lý tường lửa của MacOS X (Lion) bằng IceFloor

Quản lý tường lửa của MacOS X (Lion) bằng IceFloor

Từ đơn giản đến phức tạp, phần mềm miễn phí IceFloor hầu như có thể đảm nhiệm tất!

IceFloor

Việc cài đặt tường lửa trong Mac có thể rất rắc rối, nhất là khi bạn cần phải tự thêm các ứng dụng, số cổng hoặc địa chỉ IP được phép "qua cửa". Những việc thế này đã có phần mềm miễn phí IceFloor đơn giản hóa cho bạn. Phần mềm này có khả năng kích hoạt hoặc vô hiệu hóa các dịch vụ, ứng dụng và phần cứng rất dễ dàng.

1. Chặn các dịch vụ, ứng dụng và phần cứng

image if_1.png

Lần đầu tiên cài đặt, IceFloor sẽ hiển thị một danh sách những dịch vụ ngay dưới Services list. Những mục được check trong danh sách này sẽ được cho phép đi qua tường lửa, còn những mục nào không được check sẽ bị chặn. Sau đây là những mục bạn có thể chọn để chặn:

  • System services (Các dịch vụ hệ thống)
  • VPN (Mạng cá nhân ảo)
  • Screen sharing (Chia sẻ màn hình)
  • iChat & Messages
  • iTunes Sharing (Chia sẻ iTunes)
  • Printer Sharing (Chia sẻ máy in)
  • CD/DVD Sharing (Chia sẻ CD/DVD)
  • Remote Login (SSH) (Đăng nhập từ xa)

Sau khi check một số mục, bạn sẽ tiếp tục lựa chọn làm gì (Action) với những mục đó.
* Allow everyone: Mọi người trong mạng lưới (mạng nội bộ hoặc mạng trên diện rộng) được truy cập những mục đã check.
* Allow only local computers (LAN): Mọi người trong mạng nội bộ được truy cập những mục đã check.
* Allow only a list of IP addresses (White List): Chỉ những máy tính được chọn mới được truy cập những mục đã check.

2. Khám phá tính năng nâng cao

image if_2.png

Phần đơn giản trên đây của IceFloor dành cho người mới làm quen với việc quản lý tường lửa. Tuy nhiên, nếu bạn đã có hiểu biết thì có thể sử dụng một số tùy chọn nâng cao của IceFloor.

Kích vào nút “Advanced Options” trong cửa sổ chính để mở ra một cửa sổ mới, tại đó bạn có thể chọn chặn một số cổng TCP và UDP (của một số dịch vụ) nào đó để chúng không vào được Mac.

image if_3.png

Nếu không biết rõ số cổng dùng cho dịch vụ nào đó, chẳng hạn như các máy chủ SQL, ICQ, AIM,... bạn có thể nhấn vào nút “List” bên tay phải để xem và tìm số cổng (port number) trong một danh sách khá "khủng".

Trong khu vực White List bên dưới, bạn có thể nhập địa chỉ IP mà bạn tin tưởng vào đây để cho phép kết nối với máy Mac. Những địa chỉ IP nguy hiểm cũng có thể được điền vào khu vực Black List để IceFloor giúp chặn mọi lưu lượng truy cập từ những địa chỉ đó. Nếu nhập nhiều địa chỉ IP, bạn phải ngăn cách chúng bằng khoảng trắng.

3. Lưu các thiết lập tường lửa

image if_4.png

Sau khi xác định sẽ chặn và không chặn thứ gì, đồng thời xác định làm gì với những mục được chọn, bạn chỉ cần nhấn nút “Enable PF firewall and install boot scripts” nằm ở dưới cùng cửa sổ chính của IceFloor để lưu mọi thiết lập.

4. Tắt các thiết lập tường lửa

image if_5.png

Sau này nếu muốn vô hiệu hóa những thiết lập tường lửa như đã cài đặt ở trên, mở IceFloor và nhấn vào nút “Disable PF firewall and uninstall boot scripts”.

5. Theo dõi các kết nối mạng hiện thời

image if_6.png

Nếu nghi ngờ máy tính của bạn đang bị "xâm nhập bất hợp pháp" từ xa, bạn có thể dùng IceFloor để theo dõi. Vào Advanced > nhấn Show connections, khi đó một danh sách bao gồm những ứng dụng và dịch vụ đang tiếp cận và được sử dụng trên máy sẽ hiện ra. Bạn chỉ cần nhìn vào và kiểm tra xem có kết nối nào lạ hay không là có thể kết luận ngay.

Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn trong trải nghiệm dùng Mac!

[Theo maclife]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hacker Jeremy Hammond - Anonymous từng bị FBI truy bắt

Hacker Jeremy Hammond - Anonymous từng bị FBI truy bắt

Tạp chí Rolling Stone kể về hành trình bắt giữ hacker Jeremy Hammond cuối năm 2012 cũng như mô tả sự hỗn độn của thế giới tin tặc với những con người tài năng, lập dị.

Muốn biết ai đang xem trang Facebook của bạn?

Muốn biết ai đang xem trang Facebook của bạn?

Không như những ứng dụng lừa bịp trên Facebook, chẳng hạn như hứa hẹn sẽ cho bạn biết người nào đang xem profile của mình..

Broadcom công bố VXL lõi tứ tích hợp 3G cho smartphone giá rẻ

Broadcom công bố VXL lõi tứ tích hợp 3G cho smartphone giá rẻ

Hãng sản xuất linh kiện bán dẫn Broadcom của Mỹ vừa chính thức công bố mẫu chip mới nhất có tên BCM23550 được tích hợp modem mạng 3G HSPA+ dành cho các dòng smartphone Android giá rẻ.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung