34 câu hỏi về iPad mới (Phần 1)

34 câu hỏi về iPad mới (Phần 1)

Giải đáp thắc mắc về màn hình Retina, độ phân giải, camera và chất lượng Facetime, RAM,... trong iPad mới đời 2012.

34 câu hỏi về iPad mới (Phần 1)

1. Độ phân giải màn hình của iPad Mới?

Màn hình Retina là một thuật ngữ riêng mà Apple dùng miêu tả loại màn hình có độ phân giải cao, khi nhìn xa không thể nhận ra điểm ảnh. Giống như iPhone 4 và 4S, iPad mới cũng được trang bị loại màn hình này.

Màn hình Retina trong iPad có độ phân giải 2048 x 1536 pixel, tức là 3,1 triệu điểm ảnh nhưng vẫn có kích thước 9.7 inch giống phiên bản trước. Như vậy màn hình có mật độ là 264 điểm ảnh/inch. Apple cũng cho biết màn hình iPad mới mang đến độ bão hòa màu sắc tốt hơn 44% so với iPad 2.

Mặc dù mật độ điểm ảnh 264-ppi của màn hình mới thấp hơn của iPhone 4 và 4S (326 ppi), nhưng Apple cho biết cả hai không khác nhau nhiều bởi chúng ta thường đặt iPad ở xa mắt hơn là điện thoại.

2. Các ứng dụng hiện tại có còn tương thích với độ phân giải màn hình mới?

Các ứng dụng iPad hiện tại sẽ hoạt động bình thường với màn hình mới, nhưng chỉ những ứng dụng đã được nâng cấp để dùng cho màn hình Retina sẽ trông đẹp hơn nhiều. Apple đã cập nhật khá nhiều các ứng dụng iPad của mình để sắm sẵn cho màn hình Retina, trong đó gồm có bộ iWork, GarageBand, iMovie, Remote, Find My Friends, iPhoto ...

3. Các ứng dụng iPad chưa nâng cấp Retina trông mờ ảo và bị vỡ hạt giống bản sao không-Retina trên iPhone4 và 4S?

Không hẳn là mờ, nhưng thực chất là bị vỡ hạt trông thấy.

4. Khi dùng một ứng dụng iPhone đã nâng cấp Retina — tức loại không hỗ trợ iPad — cho iPad mới, iPad có sử dụng đồ họa Retina của ứng dụng không?

Có, các ứng dụng này có dùng đồ họa Retina khi chạy trên iPad mới. Điều đó có nghĩa, ứng dụng Retina của iPhone thực chất trông ổn hơn trên iPad mới so với iPad 2.

5. Ứng dụng nào có lợi nhất từ màn hình Retina?

Mọi loại hiển thị hình ảnh, video, hay chữ khi đã cập nhật Retina đều sẽ có sự biến đổi bằng nhau.

6. FaceTime có rõ hơn trên màn hình Retina?

image 245339-new-ipad.jpg

Tùy thuộc vào camera mà người dùng bên kia sử dụng. Nếu họ đang dùng camera HD, màn hình mới sẽ có thể tận dụng lợi thế đó mà mang lại video có độ phân giải cao hơn. Nếu họ đang dùng camera có độ phân giải thấp, chẳng hạn như loại camera ở mặt trước iPad, hình ảnh sẽ vẫn tệ như cũ.

7. Các website có gì khác?

Nếu một website dùng hình ảnh và đồ họa 72dpi như thường lệ, bạn sẽ nhận ra ngay mặc dù chữ có thể trông vẫn ổn. Hy vọng nhiều site sẽ bắt đầu sử dụng đồ họa có độ phân giải cao hơn.

8. Màn hình mới sẽ như thế nào dưới ánh nắng?

Vì có độ phân giải cao hơn, trông nó sẽ tốt hơn rất rõ ràng, nhưng so về độ phản chiếu thì nó vẫn giống như màn hình iPad 2. Nếu bạn dùng màn hình iPad dưới ánh nắng trực tiếp, có thể bạn cần một lớp màn chống chói.

9. Có nhược điểm gì trong màn hình Retina?

Có một điều đáng chú ý, đó là khi các nhà phát triển nâng cấp Retina cho ứng dụng iPad của mình, các ứng dụng này tăng khá mạnh về kích thước — một số lớn hơn phiên bản cũ một ít, số còn lại lớn hơn rất nhiều. Vì lẽ đó iPad sẽ chứa được ít ứng dụng hơn trước. Tuy nhiên, vô hình chung mọi thứ lại trở nên phiền phức với người dùng iPad cũ vì họ sẽ phải download những dữ liệu bổ sung mà họ không thể dùng.

10. Màn hình iPad mới có nhạy cảm với áp suất hay việc tiếp xúc?

image 188193-new-ipad.jpg

Không, trái ngược với nhiều lời đồn, iPad mới không hề nhạy cảm với hai yếu tố này. Tuy nhiên, giống với iPad 2, mẫu mới có thể dùng gia tốc kế có sẵn trong máy để nhận ra độ mạnh mà ngón tay chạm vào màn hình, lấy dữ liệu đó để tăng cường các ứng dụng như GarageBand.

11. Camera của iPad 2 không được tốt, vậy camera của iPad mới có cải tiến?

Camera mặt trước của iPad vẫn là camera chất lượng cỡ FaceTime với độ phân giải VGA. Trong khi đó, camera mặt sau đã được nâng cấp đáng kể.

image new-ipad-camera.jpg

Camera mặt sau của iPad 2 có thể chụp ảnh và quay video với độ phân giải 720p (1280 x 720, cỡ 0.9 MP), nhưng iPad mới thì hỗ trợ camera iSight 5.0 MP (2592 x 1936), gần giống với của iPhone 4. Apple cho biết camera mới cải thiện về độ nét, có nhiều tính năng tự động, như là phơi sáng, lấy nét, phát hiện khuôn mặt, khóa tiếp xúc, khóa tập trung và giảm nhiễu ảnh (đối với ảnh kém sáng). Nó có thể quay video 1080p, sử dụng mã lực xử lý cải tiến của iPad để mang lại độ ổn định hình ảnh.

12. RAM trong iPad mới?

Trang web về số liệu kỹ thuật của Apple không nhắc đến số RAM trong iPad mới, nhưng chúng ta có thể chạy công cụ bên thứ ba để xác định mẫu máy mới này có RAM 1GB.

Còn tiếp

[Theo macworld]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Thiết bị kích sóng di động đang được rao bán tràn lan

Thiết bị kích sóng di động đang được rao bán tràn lan

Thiết bị kích sóng di động đang được rao bán tràn lan, thế nên bất cứ ai có nhu cầu cũng có thể dễ dàng sắm về phục vụ cho mục đích cá nhân, không cần biết đó chính là nguyên nhân gây can nhiễu cho mạng viễn thông di động.

[Phần 2]High performance in Drupal : Lightning fast code

[Phần 2]High performance in Drupal : Lightning fast code

Welcome to the second part of our series on High Performance Drupal. Here we will cover techniques for speeding up your custom modules.

Người Việt online gấp đôi thời gian xem TV

Người Việt online gấp đôi thời gian xem TV

81% người Việt tham gia khảo sát của Google truy cập Internet thường xuyên và thời gian dành cho online mỗi ngày là 5,6 giờ.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung